Chapter 56

88 7 9
                                    

Nakarating kami sa may di kalayuan kung saan ang building na tinutuluyan namin Lina.Yon ang pagkakabatid ko sa bilis naming makarating ngayon sa isang nakakalulang builing na kinatatayuan ko ngayon.
Hindi ko maiwasang humangga.Hindi man ito kataasan pero halata ang pagiging class nito sa disenyo ng kabuohan ng building .

"Shall we ?"pukaw nito sa pag hinto ko .
Bagkus na sumagot ay sinabayan ko ang pag hakbang nya papasok ng gusali.

"Good evening Sir ."bungad na bati samin ng guard nang tuluyan ng kaming makapasok at mag tuloy tuloy tungo sa front desk kung saan naroong nakangiti ang isang babae na wari ko ay kasing edad ko lang.

"Good evening po Sir Reid ."sabi nito sa pag abot ng susi sa kaharap.

"Good evening din ."

"Bat mag kakilala sila ?"sa isip isip ko pa.

Hindi nako nagulat ng hawakan nito ang kamay ko sa paraang mag ka holding hands kami at sabay na nag lakad tungo sa isang elevator.Tahimik lang kami ng bigla itong muling mag salita sa gitna ng katahimikan ko.

"Anong gusto mong kainin ?"

Matagal ba ko nagawang sumagot.Busog pa naman kasi ako.Ikaw ba naman maubos ang isang pizza na sa tingin ko ay good for four eh , hindi ka kaya mabusog nun.

"Hey ."untag pa nito sa pananahimik ko.

Ako naman ay wala sa anong napatingin sa gawi nya at tarantang sumagot.

"Pizza ." Maiksing sabi ko.

"Pizza ? Gabi na hindi na pwede yon, dapat kanin.Hindi healthy yon ."sagot nitong hindi nakatingin

"Aah, ganun ba .. busog pa kasi ako eh."sabi ko nalang

"Hmp, anong kinain mo sa date nyo ?"

Ayan nanaman sya.

"Wala."walang ganang sagot.

"Oh wala naman pala eh, at sino ba yang ka-date mo at hindi marunong , hindi ka manlang pinakain .Ano bang date ang ginawa nyo ?"

Nakahinto na ang elevator at bukas nadin ito ng humarap ito sa sakin at tingnan ako ng nakakalokong tingin na wari ko'y kung ano ang iniisip nito.

"Huh ?"

"Nevermind ."sabi nitong tumalikod na .Wala naman akong nagawa kundi ang sundan sya.

Nakarating kami sa pang apat na kwarto na kung saan may kamang nakakalula lang naman ang laki.King size ito.Samantalang ang buong kwarto ay napaka ganda ng combination ng style nito may pagka old fashion na modern naman ang ibang kagamitan nito na halatang mamahalin naman.Parang pinasadyan pa nga ang mga iyon kung iisipin . Hindi pa naman ako nakakapasok sa hotel pero kasi napapanood ko yon sa tv.
Saglit akong tumigil sa isang piano na may hindi kalakihan na mula sa layo nito ay lumapit ako para tingnan ang isang picture frame na naroon.

"Teka teka !"hindi ko alam kung ano bang magiging reaksyon ko ...

Ako yong nasa picture na himbing na himbing sa tulog at ang katabi kong lalaking malawak na nakangiti na base doon ay ito ang kumuha ng picture na iyon dahil nadin sa putol nitong kamay na nakataas ng bahagya.

Woaaaah....

Huminga ako ng malalim at hinarap ito na alam kung nasa likod ko narin ito.

Hindi ako nakapag salita bagkus ay tiningnan ko sya ng tinging nag tatanong na sya namang pag ngiti nito.

"Jealous ? Hmp, i know how it feels Honey. She's my fiance , soon to be my wife and I am perfectly sure about that ."
Sabi nitong nakangiti pa din.

Fall Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon