Chapter 10

109 6 0
                                    

Napatawa nalang ako sa tinuran ng dalawa at nagsalita.

"Ah sige po.
Agad akong tumalikod at nagtungo sa counter.Napansin kung papalapit si Rose sakin na nakangiti.

"Psst !! Sino ang mga yon ! Ang pogi .
Napansin ko na pinigil nitong tumili

"Ah yon, customer.'

"Gaga, alam ko ! ang ibig kung sabihin ang tagal mo don, kinakausap ka nong guy na super hunk yong naka white yong katabi nong nakablue !! .My god nakita ko yon !! At nagtatalon pa .

Hay nako ewan.

"Ah ok may tinanong lang.'
Napansin ko ang pag taas ng kilay nito at siniko ako.

"Ang ewan mo ! Hindi nga anong tinanong !!

"Wala yon , tungkol lang yon sa -- dito s- atin.Pagdadahilan ko dahil alam ko mag uusisa pa sya pag nagkwento ako at baka wala na kaming magawa.'

"Ano bayan ang damot !! Ako nalang maghahatid ng order ha. '

Umuo nalang ako para tumigil sya at nagtungo nalang ako sa kakaupo lang na lovers sa ibang mesa.

" Anong nangyare , dahil lang sa kanya natameme ka . Wow !! Must be the new flavor you been waiting ! - Si Cloude

"Alam ko na yan , dapat mag enjoy tayo kasi nabaril yan ni kupido .'

Umiral nanaman ang dalawa hinayaan ko lang at binalik ko ang tanaw sa babaeng pumunta sa ibang table.

"Wow baril talaga , hahaha.' - Cloude

"Oo baril , baril ang ginamit dyan ! Patay na patay eh !

"Oh come on guys. 'Tawa parin ng tawa silang dalawa.

"As if naman hindi ka namin kilala para mag deny ka. Sabay halakhak' si Steve

Hindi nalang ako nag salita at ngumiti lang.
Hanggang sa lumapit ang isang babae at nilapag nag tubig sa table namin na tiningnan kaming tatlo at mabilis na umalis.

Biglang natawa ang dalawa sa ikinilos nito na syang ikinatawa ko rin.

"Weird ang isang yon '- Cloude

At tumawa ulit kami.Hanggang sa matapos ang usapan namin tungkol sa Bar na itatayo ni Steve ay hindi na lumapit samin ang babaeng gusto kong kumuha ng bayad namin .

Ako nagtawag at nakita ko syang narinig nya naman ako ang kinainis ko naman ay ang kasama nya ang pinapunta nya samin.
Hanggang sa tumayo kami at nang lumingon ulit sa counter kung san kasalukuyang naroon sya na kumuha ng order ng iba.

May nabuo sa isip ko at nagpasya akong kina Steve muna tumanbay .Malapit lang yon dito halos walking distance lang.

"Hel, hatid na kita sa sakayan.'

Sanay na akong kung ano ang lumabas sa bunganga nya ang itawag nya sakin.
Nagliligpit na kami para magsara.Oo kami ang nagsara ngayon kasi maagang nag out si kuya Felix sa kadahilanang may aayusin pa ito na importante.

"Huwag na kaya kona po, ikaw nalang ihahatid ko '.

"May sundo ako no , '

"Ha ? Sino naman.'Maang kung tanong.

"Boyfriend ko '

"Weee . Wala ka namang bf diba sabi mo '.
Oo yon ang alam ko nag break sila 1 week ago ganun.

"Hindi ba pweding nagkabalikan .'

"Aww , may ganun ?.Oh sya sige mauna kana may kukunin lang ako sa loob , naiwan ko yong bag ko.

Fall Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon