Tụ Hồn trận chồng lên Linh Hộ trận, dùng để kiểm tra thực hư thần hồn. Thần hồn tu sĩ chính là ngự kiếm, mấu chốt tu luyện, truyền thuyết kể tiên giả thời thượng cổ, có thể luyện đến thần hồn ly thể. Thần hồn thoát ly khỏi thân thể, hóa thần mà đi, chính là phi thăng thành tiên.
Bây giờ tu sĩ không làm được nữa, thần hồn cũng vô cùng yếu đuối, nhất định phải hoàn toàn tin cậy người bày trận, mới có thể kiểm tra.
"Phụ thân ngươi khi còn bé thấy gió liền ho, mùa đông hàng năm, gia gia ngươi đều đưa hắn tới Nam Vực, " Chu Tinh Ly đặt Lộc Ly lên trận tuyến, không nhanh không chậm nói, "Năm ấy ta rơi vào Hỏa Viêm cốc, là hắn đi vào mang ta ra..."
Lam quang u ám ôn hòa từ trận tỏa ra, bao trọn Thẩm Lâu đang ngồi trong trận. Những việc này Thẩm Lâu trước đây chưa từng nghe nói, xuyên qua trận chỉ nhìn Chu Tinh Ly, Lộc Ly giữa trán lộng lẫy như sao, "Chất hiểu rõ, ngài cứ việc kiểm tra."
Màu sắc thần hồn nhạt nhẽo xuyên thân ly thể, do ảnh hưởng của Linh Hộ trận nên vẫn giữ được hình dáng an nhiên, không tiêu tán chút nào. Lâm Tín nín hơi ngưng thần, chăm chú nhìn thần hồn Thẩm Lâu, bàn tay dưới đệm chậm rãi siết chặt.
Đây căn bản không giống thần hồn của một thiếu niên, mà giống như bị thứ gì xé vụn, thủng trăm ngàn lỗ, vô cùng tàn tạ.
Chu Tinh Ly liếc mắt nhìn, lập tức thu trận.
Mới vừa hồi hồn, Thẩm Lâu còn mê man, không hề phòng bị ngã oặt ra phía sau, được Lâm Tín tay nhanh mắt lẹ đỡ được, dựa vào lồng ngực mình.
"Ai, đáng thương đáng thương, " Chu Tinh Ly lắc đầu, suy đoán của hắn quả không sai, "Tiểu tử này, sợ là luôn cố nhịn đau."
"Có thể trị không?" Âm thanh Lâm Tín có chút khàn, đối với việc lý giải hồn phách, hắn thậm chí còn lành nghề hơn sư phụ.
Tình huống này, biện pháp trị liệu tốt nhất là không được ngự kiếm, không vận linh lực, sống cuộc đời như phàm nhân. Bởi vì mỗi lần vận lực quá độ, đều sẽ đau đến xé rách tim gan. Theo linh lực của Thẩm Lâu ngày càng tăng cường, thần hồn tàn tạ khó có thể chịu nổi, cuối cùng dẫn đến thần hồn tán loạn, từ biệt nhân gian.
Chu Tinh Ly lắc lắc đầu, thấy Thẩm Lâu mở mắt ra, nhân tiện nói: "Chờ ta trở về Nam Vực, tìm di sách thượng cổ, biết đâu vẫn còn cách."
Kiếm Tín Nhi muốn đúc, bệnh Thế tử muốn xem, cũng đến lúc nên sớm về nhà rồi.
Đưa Thẩm Lâu đi nghỉ ngơi, Lâm Tín một mình tới sân đặt Cổ Điêu, tức giận rút sạch lông trên đầu Cổ Điêu, sau đó tàn nhẫn ném lăn lông lốc trên đất. Là do hắn quá sơ suất, sáu năm trước đã nhìn ra thân thể Thẩm Lâu có bệnh, nhưng vẫn không quá để tâm, không biết kiểm tra thực hư thần hồn của y một chút.
Lâm Tín chỉ từng diệt hồn, chưa từng bổ hồn, phải chữa cho Thẩm Lâu thế nào, hắn cũng hoàn toàn mù tịt.
"Nhất định sẽ có cách." Lâm Tín nhặt cái đầu Cổ Điêu trọc lốc lên. Sau khi hắn sống lại, hồn phách cũng rất suy yếu, vì để bản thân khoẻ lên, mấy năm qua hút không ít hồn lực tu sĩ.
YOU ARE READING
Chước Lộc | Lục Dã Thiên Hạc
Ficción GeneralThể loại: Cung đình hầu tước, tiên hiệp tu chân, trọng sinh, lòng dạ độc ác hay làm trò thụ x cười như không cười tâm cơ công, 1x1, HE Edit: Cục Đậu Bự (Gin) Bản Edit chưa có sự đồng ý của tác giả... (Bản thân làm việc tùy hứng nên hiện tại đang có...