Chương 71: Diệt Lang (8)

3.5K 231 54
                                    

Lúc này ở Nhụ Tuyết Lư, đầu xuân rực rỡ. Hạ xuống một chiếc thuyền con trong bụi lau sậy bồng bềnh, tâm tình xóc nảy dần dần bình tĩnh lại.

"Rào rào!" Mặt nước đột nhiên nhô lên, một tiểu thiếu niên mặc áo lót mỏng từ dưới nước chui ra, víu chặt mũi thuyền của Lâm Tín, bi bô hỏi: "Khách từ nơi nào đến?"

Mới đầu xuân, tiểu hài tử không sợ lạnh, đã bắt đầu xuống nước mò cá. Đỉnh đầu đầy cỏ nước, còn muốn giả vờ phong nhã, rất có phong độ Lâm gia.

Đông Vực giáp biển, kỹ năng bơi của người Nhụ Tuyết Lư đều rất tốt. Phụ thân thuở thiếu thời hẳn cũng ở đây, ngụp lặn mò cá nắm bắt tôm dưới lòng sông ngòi xanh ngát, chỉ tiếc Lộc Tê Đài nơi Lâm Tín ở không có đầm nước, đến nay vẫn còn là con vịt cạn.

Lâm Tín khom lưng, tay lanh mắt lẹ mà đoạt cá trong tay tiểu hài tử, "Ta từ Bắc Vực đến, muốn bái kiến Quốc Công nhà ngươi ."

Tiểu thiếu niên đột nhiên bị cướp cá, nhất thời ngây ngẩn cả người, quên mất luôn câu tiếp theo nên nói gì.

"Khách từ phương xa đến, tự có cá tặng, chớ cướp của hài tử." Lâm Khúc một thân áo xanh đạp kiếm đến, nhẹ nhàng hạ xuống trên thuyền, ôn nhu cười nhìn Lâm Tín, lại nhìn cá trong tay hắn.

Lâm Tín tiện tay ném cá đi, tiểu thiếu niên kia giống như mèo, nhảy lên không trung một đường vòng cung, ngoạm lấy cá một lần nữa chìm vào trong nước.

Thánh chỉ đã hạ xuống từ lâu, bây giờ Lâm gia do Lâm Khúc nắm quyền. Lâm Diệp Đan đang ở thủy tạ luyện kiếm, xa xa nhìn thấy Lâm Tín, hừ lạnh một tiếng, quay người đi, không muốn nói chuyện với hắn.

"Phụ thân luôn luôn như vậy, từ lúc ta khuyên các gia dùng Lộc Ly đổi đất phong, liền giận cả ta. Nhiều ngày rồi chưa nói chuyện với ta." Lâm Khúc thuận miệng giải thích, mời Lâm Tín ngồi trong tiểu đình thấp thoáng hoa đào.

Trong đình bày một ván cờ chưa hạ, quân trắng làm từ đá thủy tinh trong suốt, quân đen làm từ mã não đen phát ra ánh sáng nội liễm. Vì chủ nhân tạm thời đi khỏi, trên bàn cờ rơi xuống vài cánh hoa đào.

"Nhìn khắp toàn bộ Đại Dung, cũng chỉ có Sơ Tĩnh huynh, mới thật tu tiên." Lâm Tín ngồi xuống bên quân đen tử, nhìn bàn cờ trên bàn than thở.

"Ngươi đã gọi ta là huynh trưởng, không thể gọi chữ của ta." Lâm Khúc ngữ điệu nghiêm túc nói, rót trà cho Lâm Tín.

Lâm Tín sững sờ, tiếp chén trà lá trúc ấm áp. Ngày ấy gọi hắn một tiếng huynh trưởng, quả thật nhất thời kích động, không ngờ người này lại nghiêm túc. Cúi đầu uống trà, không biết đáp lại như thế nào, liền đi thẳng vào vấn đề: "Ta tới là muốn nhắc nhở các ngươi, Ôn Thạch Lan đang ở trong Đại Dung, ít ngày nữa có thể sẽ đến so kiếm. Trong tay hắn có bùa chú vu thuật, trúng phải sẽ bị hủy toàn bộ linh mạch."

"Lạch cạch lạch cạch", Lâm Khúc hất mấy cánh hoa đào, nhặt quân cờ về trong hộp, biểu tình trên mặt vẫn như trước, một bộ sóng lớn không sợ, "Có hứng thú cùng ta đánh một ván cờ không ?"

Người này tựa hồ vĩnh viễn không biết hai chữ "sốt ruột" viết như thế nào, không nói lời nào mà nhét quân đen vào trong tay Lâm Tín.

Chước Lộc | Lục Dã Thiên HạcWhere stories live. Discover now