Chương 16: Hối hận (4)

4.9K 294 70
                                    

Bán Hạ tiên tử, là một tán tiên nhân. Thế gian tu tiên chia thành ngàn vạn đạo, có người tu tiên vì phong hầu bái tướng, vinh hoa phú quý, có người tu tiên chỉ vì truy tìm đại đạo, trước nay không tham gia triều chính, không vào cao thủ gia tộc nào, xưng là tán tiên.

Bán Hạ là tôn hào của nàng, tên bản mệnh là Tiễn Thu La, vì nàng tính tình kỳ quái, một lời không hợp cắt lưỡi người, giống độc dược Bán Hạ, vì vậy xưng tên.

Đường tiểu kiếm chỉ ngoằn ngoèo biến hóa, Xuân Ngấn kiếm đuổi theo nửa ngày, tiêu hao gần hết mười lạng Lộc Ly, rốt cục dừng lại tại một núi hoang.

"Sư phụ, bên kia!" Lâm Tín chỉ về phía cây cối nghiêng ngả đổ rạp.

Nhanh chóng bẻ gãy mấy cây thấp chặn ngang, vết thương khắp nơi. Chu Tinh Ly rơi xuống, nhặt một cái cánh tay rời trên đất lên kiểm tra. Đó là tay phải của nam nhân, khô quắt xanh trắng, còn mang theo hơi ấm, máu khô cạn, đem vải vóc trên cánh tay cụt ngưng kết thành miếng, không nhìn ra màu sắc nguyên bản.

Ném cánh tay xuống, thay đổi Lộc Ly cho tiểu kiếm, con vật nhỏ sắp không chạy nổi như cá gặp nước, lắc đầu quẫy đuôi vọt ra ngoài.

Tiểu kiếm này, tên là Mạc Ngư Nhi, chính là bí bảo bất truyền của Chu gia Nam Vực. Có thể có được một cái Mạc Ngư Nhi, nhất định là Chu Tinh Ly sinh tử chi giao [1]

[1] kết giao thề sinh tử, quan hệ rất tốt

Mạc Ngư Nhi có thể tìm được người đặc biệt, cũng đem mang về, chỉ cần đủ Lộc Ly.

Chu Tinh Ly cõng Lâm Tín, cùng Mạc Ngư Nhi ở trong rừng qua lại, quanh co khúc khuỷu, vòng tới mặt bên một núi đá, mùi máu tanh nồng đậm phả vào mặt.

"Chu Diệc Tiêu, ngươi một đường bò đến, chỉ lo lão nương không chết à!" Giữa đống đá vụn cỏ dại, một nữ tử có khuôn mặt kiều diễm nửa nằm nửa ngồi, y phục nhuốm máu, trong tay nắm trường kiếm thẳng tắp, cơ thịt căng thẳng, chân sau co lại, bất cứ lúc nào cũng có thể nhào lên cắt đứt cuống họng người đến.

"Ta thấy ngươi còn rất có tinh thần, hay ta xuống dưới núi mua bầu rượu trở lại?" Chu Tinh Ly trong miệng nói, nhưng động tác không chậm lại, như hoa sen nhanh chóng che mấy chỗ yếu huyệt đối phương, nắm mạch cổ tay độ linh lực cho nàng,

"Ai!" Một thiếu niên dùng lá cây bọc nước suối chạy tới, cảnh giác khẽ quát một tiếng, rút đoản kiếm bên hông ra định vọt qua.

"Đừng nhúc nhích!" Một tiểu kiếm nhỏ từ sau lưng duỗi ra, cách cổ nửa tấc. Thiếu niên Tiễn Trọng lấy làm kinh hãi, ngửa đầu tránh né, lại đụng phải Lâm Tín, bị hắn như hầu tử ôm cây chặt chẽ khóa lại.

Tiễn Trọng cứng đờ bất động, nhận ra người đang giúp mẫu thân chữa thương trước đây từng gặp qua Chu Tinh Ly, thoáng thở phào nhẹ nhõm, "Ngươi là đồ đệ Chu thúc thúc sao?"

Chậc, chưa gì đã lanh lợi như vậy! Lâm Tín buông kiếm, trên dưới đánh giá vị sư huynh một kiếp không gặp này. Năm đó lần đầu thấy Tiễn Trọng, người này đã cùng Chu Tinh Ly phiêu bạt một năm. Có lẽ là cùng sư phụ quanh năm đoán mệnh xin cơm quá cực khổ, nhìn gầy gò hơn nhiều so với hiện tại.

Chước Lộc | Lục Dã Thiên HạcWhere stories live. Discover now