Ánh lửa, trên Mạc Quy Sơn đen kịt cực kỳ dễ thấy, không lâu lắm, cứu hoả, xem trò vui liền chen chúc mà tới. Cửa đá còn chưa khép lại, huynh đệ nhà họ Chung đầy mặt khói chật vật đứng tại chỗ.
Chung Tùy Phong vội vã chạy tới thấy cảnh này, không khỏi giẫm chân đấm ngực. Hầu hết thuộc thần Tây Vực đều ở đây, tin Chung Trường Dạ qua đời rốt cuộc không thể dối gạt thêm nữa.
Đèn đuốc bị cấm ban đêm một lần nữa thắp sáng, toàn bộ Mạc Quy Sơn sáng như ban ngày, đem toàn bộ bí mật trong bóng tối phơi bày.
"Chủ công chết rồi! Chuyện gì thế này?" Vài tên thuộc thần có mặt mũi liều mạng vọt vào thạch thất, nhìn thấy thi thể Chung Trường Dạ nhất thời gào khóc.
"Chủ công a!"
Trong thạch thất loạn tung lên, thân thể Lâm Tín thấp bé len khỏi trong đám người, thấy thị vệ Thẩm gia đỡ Thẩm Lâu đứng trên khoảng đất mới dập lửa, Thẩm Kỳ Duệ chắp tay đứng bên cạnh y, thần sắc lãnh túc. Chung Lục quỳ một gối trên tảng đá xanh, không nói một lời.
"Thế tử." Lâm Tín bước nhanh tới, nhìn trên dưới Thẩm Lâu một lượt, cánh tay và trên đùi có chút ngoại thương, thoạt nhìn không nghiêm trọng lắm.
Thẩm Lâu cúi đầu không lên tiếng, đau đớn xé rách linh hồn, đau đến trước mắt y hoàn toàn mơ hồ, mơ hồ nghe thấy âm thanh của Lâm Tín, lại không phân rõ phương hướng. Cũng may y đã quen loại đau đớn này, nét mặt không có bất kỳ bất ổn nào.
Chung Tùy Phong sứt đầu mẻ trán chạy tới, đạp Chung Lục một cước, "Bảo ngươi trông khuôn viên, ngươi hạ thủ với Thế tử làm gì?"
"Lục, là đao giết người, không phải chó trông cửa." Chung Lục bị đạp thân thể méo xệch, đứng dậy, câu mắt trực tiếp nhìn chằm chằm Chung Tùy Phong.
Không khí trong nháy mắt như ngưng trệ.
"Được rồi, Tùy Phong, bây giờ không phải lúc tính toán chuyện này!" Thẩm Kỳ Duệ trầm giọng nói, giơ tay ra hiệu thị vệ Thẩm gia dọn đường. Trong huyệt mộ đầy ắp người, không ra thể thống gì cả.
Chung Lục cũng không quay đầu lại ngự kiếm mà đi, vọt vào trong thạch thất ôm kiếm đứng trước quan tài, linh lực mạnh mẽ như thường uy áp người, chấn động đến mức mọi người cùng nhau lùi về sau ba bước. Huyền y thị vệ Thẩm gia đi tới, đem nhóm Vạn hộ, Thiên hộ đại nhân bất luận thực tâm hay giả ý khóc lóc thương tâm gần chết đều mời ra ngoài, thạch thất rốt cục khôi phục yên tĩnh.
Thẩm Kỳ Duệ đi tới, nhìn Chung Trường Dạ bên trong quan tài, một lúc lâu không lên tiếng. Gió đêm xuyên qua cửa đá, thổi đến mức ngọn nến trắng trên bàn chập chờn, "Xảy ra chuyện gì?"
"Ngày ấy phụ thân đang cùng người so chiêu, chẳng biết vì sao đột nhiên ngã xuống đất bất tỉnh," Chung Hữu Ngọc đỏ cả mắt, "Thuốc và kim châm cứu đều vô hiệu, chiêu hồn cũng không ra."
Thẩm Lâu chậm rãi đi tới, bước đi trầm ổn, sắc mặt bình tĩnh. Thấy phụ thân ra hiệu, tiến lên hành lễ trước Chung Trường Dạ.
Lâm Tín ôm cánh tay đứng một bên, hoàn toàn không có ý hành lễ. Hại chính mình mất công một hồi, nếu Chung Trường Dạ đã chết, Chung gia năm bè bảy mảng không có gì đáng sợ, không cần thiết phải thẳng thắn thân phận cùng Thẩm Lâu, thực sự là thiệt thòi lớn.
YOU ARE READING
Chước Lộc | Lục Dã Thiên Hạc
Ficção GeralThể loại: Cung đình hầu tước, tiên hiệp tu chân, trọng sinh, lòng dạ độc ác hay làm trò thụ x cười như không cười tâm cơ công, 1x1, HE Edit: Cục Đậu Bự (Gin) Bản Edit chưa có sự đồng ý của tác giả... (Bản thân làm việc tùy hứng nên hiện tại đang có...