Chương 73: Vận nước (2)

3.5K 213 17
                                    

Đại Dung và Bắc Mạc khai chiến.

Nhạn Môn quan đồ thành, Thẩm Lâu lại không bắt đầu đánh từ Nhạn Môn quan, mà mang đại quân về hướng Tây, từ phụ cận Hạ Lan Sơn đánh xuống Bắc.

"Bọn khốn kiếp đó còn chưa đi xa, chúng ta phải đuổi theo ngay!" Thẩm Doanh Doanh kéo dây cương ngựa huynh trưởng, cắn răng nghiến lợi muốn đánh thẳng hướng Bắc.

"Thả con săn sắt, bắt con cá rô, không nên đuổi nha đại chất nữ." Chu Tinh Ly được Thẩm Lâu gọi tới nghiên cứu vu thuật, lười biếng ngồi trên thân Xuân Ngấn kiếm lượn lờ giữa không trung, lắc lư nói.

Đường trải từ đây hướng Bắc gồ ghề nhiều núi. Người Man nếu dám phách lối móc mắt như vậy, lại không sợ quân Bắc Vực đuổi theo, chắc chắn là muốn thả con săn sắt.

"Mắt những người này liệu có liên quan với Phệ Linh không?" Thẩm Lâu hỏi Chu Tinh Ly.

"Tám chín phần mười, " Chu Tinh Ly mò trong đám bùn đất ra một con mắt bị người Man đánh rơi, rửa sạch sẽ, soi dưới ánh nắng, "Hạt trắng chính giữa Phệ Linh, không chừng chính là mắt người. Mắt là thứ tụ linh, là nơi trên người dễ luyện hóa nhất. Nghe đồn thời kỳ thượng cổ, có tà ma dùng 999 con ngươi làm thành trận địa ngàn mắt, bên trong có hơn một nghìn ảo trận chồng chất tầng tầng lớp lớp, bất cứ ai đi vào cũng không thể ra ngoài được nữa."

Lời Chu Thái sư học tạp giảng, bọn thổ phỉ Thẩm gia không thích nghe. Thẩm Lâu cảm ơn Chu Tinh Ly, rồi đi chỉnh binh, lưu lại một trăm quân Bắc Vực ở lại võ thành khắc phục hậu quả, những người còn lại lập tức nhổ trại.

Hạ Lan sơn là vùng giao giới mấy bộ tộc Bắc Mạc. Tuy Hạ Nhược thống nhất bộ tộc, nhưng các bộ quý tộc đều có tính toán của mình, những nơi giao giới phòng vệ rất sơ sài. Đời trước Thẩm Lâu đi theo đường này, suýt nữa phá được Vương đình Bắc Mạc. Chẳng qua lúc đó lương thảo, Lộc Ly triều đình cung cấp chưa tới, đại quân rơi vào khốn đốn, Thẩm Lâu bị ám hại trúng Phệ Linh.

Tuyên chiến lập tức đánh, đại quân một đường thế như chẻ tre, tin chiến thắng liên tiếp báo về. Ôn Thạch Lan không rảnh tới Nam Vực so kiếm, sớm trở về Bắc Mạc.

"Nếu ngươi đã nhận Lâm gia, tro tàn cha ngươi an táng về mộ tổ đi." Lâm Diệp Đan cau mày, nhìn bình sứ trắng trói dây đỏ trong tay Lâm Tín.

"Bản Hầu khi nào nói nhận Lâm gia?" Lâm Tín nhíu mày.

Lâm Diệp Đan nhất thời đen mặt.

"Việc của thúc phụ, nhi tử và Bất Phụ thương lượng. Tấu về triều đình, làm phiền phụ thân mau viết." Lâm Khúc bình tĩnh kiếm cớ đuổi phụ thân đi, ôn nhu cười mỉm nhìn Lâm Tín.

Vừa mới chính mồm nói mình cũng là người Lâm gia, lúc này đổi ý, Lâm Tín không hề cảm thấy thẹn thùng, "Tro tàn nương ta còn ở trong tay người Man, chờ ta tìm về, sẽ hợp táng hai người họ về Lộc Tê Đài. Lâm gia các ngươi thư hương truyền lại đời sau, không cho nàng xuất giá, chắc chắn cũng không chịu để nàng vào mộ tổ, không cần phí lời."

"Thúc phụ đã tự lập môn hộ, vốn nên an táng tại Lộc Tê Đài. Chỉ là hiện nay Lộc Tê Đài còn chưa sửa tốt, nếu ngươi tin vi huynh, trước khi tìm được tro tàn thẩm thẩm, không bằng tạm để tro tàn thúc phụ ở Nhụ Tuyết Lư." Lâm Khúc nói, hợp tình hợp lý, khiến người khác không thể cãi được.

Chước Lộc | Lục Dã Thiên HạcWhere stories live. Discover now