Núi Chiêu Dao, là nơi hạ táng phu thê Lâm Tranh Hàn. Năm đó cả nhà cùng đi kinh thành Đại Dung phục mệnh, gặp phải một đám người áo trắng chặn giết.
"Triệu Kiên, ngươi mang Tín Nhi đi trước!" Lâm Tranh Hàn đưa nhi tử trong lòng ném cho thị vệ.
"Dạ!" Triệu Kiên ôm lấy Lâm Tín giãy dụa không thôi, "Thiếu gia, chúng ta đi."
"Ta không đi!" Bạch y nhân đông đảo, linh lực cao cường, Lâm Tín còn nhỏ đã ý thức được, lần từ biệt này sợ rằng khó có thể gặp lại.
"Tín Nhi, nghe lời, phụ thân mấy ngày nữa tới tìm ngươi, " Lâm Tranh Hàn đuôi lông mày mang theo hạt máu, mặt lạnh như sương, đôi mắt hoa đào lại cười đến ôn nhu, đem hoàng ngọc bội nhét vào trong lồng ngực nhi tử, tàn nhẫn đẩy một cái, "Đi!"
"Cha! Nương!" Nằm nhoài trên bả vai Triệu Kiên, linh khí ngang dọc cùng huyết vụ đầy trời, là hình ảnh cuối cùng lưu lại trong đầu hắn, lặp đi lặp lại trong giấc mộng hàng năm, không thể xóa nhòa.
Lâm Tín quỳ gối trước mộ phần, lòng bàn tay hướng lên trên, dập đầu liền ba bái.
Chu Tinh Ly rót ra hai bát rượu, một bát đổ trước mộ phần Lâm Tranh Hàn, một bát chính mình giơ lên, cụng vào hư không, "Ta tìm được Tín Nhi, ngươi yên tâm đi."
"Chung gia tại sao muốn giết phụ thân ta?" Lâm Tín đứng lên, nhổ cỏ xanh mọc xung quanh mộ phần. Bạch y tu sĩ vẫn luôn đuổi giết hắn, Chung Lục, hung thủ là người Chung gia không thể nghi ngờ.
"Không chắc là muốn giết hắn, " Lúc Chu Tinh Ly đến, đã muộn, nguyên nhân cụ thể thì không rõ, nhưng Chung gia đuổi sát không buông chỉ có thể vì một chuyện, "Ngươi biết phụ thân ngươi tại sao gọi Tầm Lộc Hầu không?"
Lâm Tranh Hàn vốn là người Lâm gia Đông Vực, xuất thân cao quý, linh lực cường đại, lại quá si tình, thích một phàm nữ. Tiên giả, đặc biệt là tiên giả Chư Hầu quý tộc, không thể kết hôn cùng người phàm. Tu tiên cần linh mạch, tiên giả đời sau tất nhiên có linh mạch, nhưng người phàm thỉnh thoảng mới xuất hiện mà cực kỳ ít ỏi. Vì bảo đảm huyết thống, các gia tộc đều có gia quy, Lâm gia Đông Vực đặc biệt nghiêm ngặt.
Vì thú phàm nữ Lan Tô, Lâm Tranh Hàn phản lại Lâm gia, cùng Lâm gia Đông Vực ân đoạn nghĩa tuyệt, từ đó sống chết có số, vĩnh viễn không cầu gia tộc bất kỳ sự che chở nào.
Hoàng Đế lại không có kiêng kỵ gì, hắn thưởng thức bản lĩnh Lâm Tranh Hàn, phong làm Liệt Hầu. Vì báo ơn Đế Vương, Lâm Tranh Hàn nhận mật lệnh Đế Vương tìm kiếm mạch hầm mỏ Lộc Ly, một lần tìm này chính là rất nhiều năm.
"Cho nên, cha ta tìm được mỏ mới?"
"Tìm được hay không không ai biết, có điều Chung Trường Dạ cho rằng hắn tìm được."
"Những việc này, không phải nên chờ ta thành niên rồi nói sao?" Lâm Tín có chút bất đắc dĩ, hắn hôm nay chỉ mới tám tuổi, trưởng bối thông thường sẽ không đem cừu hận phức tạp này báo cho hài đồng, vị sư phụ này của hắn thì ngược lại, tận tình đem toàn bộ lộ hết ra ngoài, không hề sợ hắn tâm trí bất ổn mà đi sai đường.
"Người biết nơi mình đến, mới có thể tìm được nơi hội tụ của bản thân." Chu Tinh Ly cao thâm khó dò mà nói. Hắn chưa nuôi hài tử bao giờ, cứ nuôi đại thôi, lời nên nói hay không nên nói thì cũng nói hết rồi, lớn lên thành hình dáng ra sao chỉ có thể tùy duyên.
YOU ARE READING
Chước Lộc | Lục Dã Thiên Hạc
General FictionThể loại: Cung đình hầu tước, tiên hiệp tu chân, trọng sinh, lòng dạ độc ác hay làm trò thụ x cười như không cười tâm cơ công, 1x1, HE Edit: Cục Đậu Bự (Gin) Bản Edit chưa có sự đồng ý của tác giả... (Bản thân làm việc tùy hứng nên hiện tại đang có...