Vươn mình nhảy xuống quan tài, Lâm Tín tìm một vòng bên trong tế đường, mới mò ở trong góc ra một chiếc gương. Là một chiếc gương đồng thau cũ, mặt kính dùng giấy trắng dán, đặt ở trên bàn. Đây là vật đem chôn theo khi hạ táng, cùng một đống đồ chơi nhỏ lung ta lung tung chất thành một đống.
Hai ba lần vạch lớp giấy trắng, giữa mặt kính hiện ra một khuôn mặt nhỏ tái nhợt.
"Oái!" Lâm Tín sợ hết hồn, còn chưa vẽ bùa, sao quỷ hồn đã đến? Cẩn thận nhìn lại, hình như là mặt mình.
Mười mấy năm không thấy mặt lúc nhỏ, nhất thời có chút không quen. Không ăn cơm tối, ăn mặc đơn bạc, bên trong tế đường bốn phía đều có gió lọt, sắc mặt trắng bệch cũng không có gì lạ.
Lúng túng sờ mũi một cái, Lâm Tín bị chính mình làm cho tức cười. Tiểu hài tử trong gương có một đôi mắt thâm thúy hơn so với hài tử bình thường, lúc Lâm Tín nở nụ cười, mơ hồ có thể thấy được dáng dấp sau này.
"Đáng tiếc, không có cặp mắt hoa đào giống người nhà họ Lâm, trông như mắt sói con vậy." Lâm Tín nhớ năm đó Lâm gia chủ nói khẩu khí của hắn, nửa thật nửa giả mà cảm khái một câu, cắn ngón tay, tại mặt trái của gương đồng nhanh chóng vẽ bùa.
Nét cuối cùng vừa nhấc, gương đồng đột nhiên phát ra hào quang chói lọi, chốc lát sau, từ dương kính chuyển thành âm kính. Dương kính, là gương thường ngày sử dụng, xem chữ trong gương, phải trái đảo lộn, gọi là ảnh trong gương; âm kính, chính là pháp khí, trong gương xem chữ, là cùng hướng, như thể đem hiện thực dời vào trong gương, nhìn xuyên qua gương mà thấy.
Bây giờ phía trước gương đồng, hiện lên chữ "Tế" ở giữa linh đường, cùng một hướng.
Thuận tay lấy trái cây mang thờ cúng cắn ăn, Lâm Tín mang gương vòng một vòng linh đường. Âm kính không phản chiếu người, chỉ phản chiếu hồn, một lúc liền thấy một tiểu cô nương thanh tú, hình như là Đông Mai bên người Triệu Đại thiếu.
Người chết rồi, nếu không dùng phương pháp đặc thù lưu giữ, hồn thể chỉ có thể lưu lại ở nhân gian không quá bảy ngày. Nói cách khác, Đông Mai này chết chưa tới bảy ngày, đoán chừng Đại thiếu gia chết bất đắc kỳ tử, bị Triệu phu nhân giận chó đánh mèo. Người phàm mệnh mỏng, nói giết liền giết.
Lâm Tín thở dài, cắn mấy cái ăn xong trái cây, đốt một ít giấy tiền cho Đông Mai.
Đi thêm về phía trước, liền nhìn thấy Tạ Thiên Hà, mặt mũi mờ mịt bay loạn. Chép miệng một cái, Lâm Tín cảm thấy có chút đáng tiếc. Tạ Thiên Hà này tư chất khá tốt, linh khí trong người dĩ nhiên không tầm thường, nhưng đáng tiếc, hiện tại vẫn chẳng đáng là bao.
Dạo quanh linh đường một vòng, cũng gặp vài người quen, nhưng Triệu Đại thiếu lại chẳng thấy đâu.
"Chẳng lẽ là hồn phi phách tán?" Ném văng gương, Lâm Tín một lần nữa bò lên trên nắp quan tài, lật giấy vàng che mặt Đại thiếu lên. Trạng thái này, giống y hệt thời điểm năm đó mình bóp nát hồn phách của hắn ta. Có thể bóp nát hồn phách là phương pháp mười bảy tuổi chính hắn mới nghĩ ra, thời điểm này kẻ nào có thể sử dụng?
YOU ARE READING
Chước Lộc | Lục Dã Thiên Hạc
Ficção GeralThể loại: Cung đình hầu tước, tiên hiệp tu chân, trọng sinh, lòng dạ độc ác hay làm trò thụ x cười như không cười tâm cơ công, 1x1, HE Edit: Cục Đậu Bự (Gin) Bản Edit chưa có sự đồng ý của tác giả... (Bản thân làm việc tùy hứng nên hiện tại đang có...