"Diệc Tiêu truyền tin tới, nói ngươi muốn đưa Phong Trọng thượng vị, Cô muốn chính tai nghe lý do từ ngươi." Lâm Tín và Phong Trọng đều là đồ đệ Chu Tinh Ly, bọn họ muốn làm phản, tất nhiên sẽ kéo Chu Tinh Ly dính vào, theo đó là toàn bộ Chu gia.
Chu Nhan Cải dẫn hắn tới một gác cao, tên Trích Tinh, trên trụ hành lang viết hai câu:
【 Lên lầu thấp giọng nói, chớ kinh động thiên nhân. 】
Làm như có thật mà viết ra, dường như cao đến tận trời, rất có hứng thú.
"Sư bá cũng biết, người Trung Nguyên đối xử Nam Vực ra sao?" Lâm Tín đứng trên đài cao không có lan can, nhìn về phương xa. Nơi này thực sự rất cao, có thể nhìn thấy toàn bộ thành Bồ Đề. Trong thành xe ngựa nhộn nhịp, người người nhốn nháo, khắp nơi phơi bày ra cảnh tượng thịnh vượng sung túc.
"Người khác đối xử ra sao, liên quan gì tới ta?" Đài cao gió lớn, cuốn vạt váy giao tiêu dài diễm lệ của Chu Nhan Cải, tựa như phượng hoàng nhảy múa trong liệt hỏa, bất cứ lúc nào cũng có thể cưỡi gió bay đi.
Chu gia giàu có, ai làm Hoàng Đế đều phải xem sắc mặt hắn, bình thường không cùng hắn tương quan. Không phải vạn bất đắc dĩ, Chu gia sẽ không dính líu tới chuyện tranh quyền đoạt thế như vậy.
"Nam Vực một mảnh ngói, Trung Nguyên mênh mang điền, " Lâm Tín thu hồi biểu tình nịnh nọt như trẻ nhỏ đòi đường ăn, hướng trưởng bối nghiêm mặt nói, "Không phải Phong Trọng muốn tranh ngôi vị Hoàng Đế, cũng không phải Tín lưu luyến quyền thế. Thái tử có chí trị quốc, nhưng không có tài, tâm tính bảo thủ, lòng dạ chật hẹp... Việc Chước Lộc lệnh kiểm soát Lộc Ly này, sư bá phải hẳn rõ ràng hơn so với Tín."
Chước Lộc lệnh yêu cầu cống phẩm phải thêm một thành Lộc Ly, mấy năm đầu lợi hại còn chưa hiện rõ, cống phẩm chỉ cần thay hoàng kim thành Lộc Ly. Nhưng theo tồn kho báo nguy, giá Lộc Ly tất sẽ tăng mạnh, thời điểm đó, Chu gia vĩnh viễn không thiếu Lộc Ly lập tức sẽ trở thành con mồi lớn.
Đời trước, Lâm Tín cũng từng nỗ lực làm một trung quân. Dù sao hắn đã là kẻ bất nghĩa giết thầy, không muốn chụp thêm cái mũ bất trung.
Nhưng Phong Chương không tin hắn, Nguyên Sóc Đế băng hà, liền muốn đưa Lâm Tín vào chỗ chết.
"Thần chỉ là cây đao của Tiên Đế, Hoàng Thượng kế vị, thần chính là đao của Hoàng Thượng." Lâm Tín mang theo sát khí đầy người quỳ gối trước mặt Phong Chương, tháo Thôn Câu đặt trên tảng đá xanh trước gối.
Phong Chương mặc hoàng long bào rực rỡ, ngồi trên bảo tọa, xung quanh mười tám tên cao thủ đứng thẳng, sẵn sàng phòng bị Lâm Tín bất cứ lúc nào, "Trẫm dự định thu hồi quặng mỏ Lộc Ly ở Nam Vực, thế nhưng Chu Nhan Cải thật sự là miếng xương khó gặm."
Chu gia có binh lực cường thịnh, Lộc Ly dồi dào, lại vẫn luôn giao nộp Lộc Ly đúng hạn. Ngoại trừ Chu Nhan Cải tính khí không tốt thường không coi mặt mũi triều đình ra gì, không có bất kỳ sai lầm lớn. Vô cớ tấn công Nam Vực, chắc chắn khiến Chư Hầu Tứ Vực bất mãn, chỉ một chút sơ sẩy sẽ khiến Đại Dung rơi vào hiểm nguy vong quốc.
Muốn cướp mạch hầm mỏ từ trong tay Chu gia, Tân Đế và nịnh thần ra chủ ý, giết Chu Nhan Cải, khiến Chu gia đại loạn, triều đình dùng danh nghĩa bình loạn, lợi dụng cơ hội tiếp quản Chu gia.
YOU ARE READING
Chước Lộc | Lục Dã Thiên Hạc
Ficção GeralThể loại: Cung đình hầu tước, tiên hiệp tu chân, trọng sinh, lòng dạ độc ác hay làm trò thụ x cười như không cười tâm cơ công, 1x1, HE Edit: Cục Đậu Bự (Gin) Bản Edit chưa có sự đồng ý của tác giả... (Bản thân làm việc tùy hứng nên hiện tại đang có...