Chương 38: Lang bạt (9)

4.5K 254 73
                                    


Kim qua tử đè ở đầu ngón cái, bắn lên, liền hạ xuống. Lâm Tín tiếp vứt đồ vật nhỏ kia, chậm rãi trở lại Đông Cung.

Ngoại trừ lời nói về xin cơm đoán mệnh vô liêm sỉ, những câu sư phụ nói đều có nghĩa.

Từ khi bước vào toà Hoàng thành Đại Dung cao sừng sững, hắn đã quyết định phải làm sao, trong mỗi một chuyện, mỗi một câu nói, đều đang tính kế. Chỉ có điều đến bước ngoặt, trong lòng oan ức, tìm sư phụ làm nũng chơi xấu thôi.

Tới nơi ngày ấy hỏi đường, đem kim qua tử chôn dưới gạch đá xanh, cụp mắt niệm một đoạn vãng sanh chú [1].

[1] giải nghiệp chướng, để vãng sanh về nơi cực lạc (Phật giáo)

Cung nữ ba ngàn, chết lại cố tình là tiểu cung nữ từng nói chuyện với hắn, vừa vặn kéo đến trước mặt hắn. Lâm Tín không phải thiếu niên ngu ngốc, Phong gia trong Hoàng cung này có gì hắn còn chưa rõ ràng. Đây là Hoàng Đế cố ý cho hắn thấy, muốn hắn biết hiện nay đại quý tộc có bao nhiêu hung hăng, Hoàng gia có bao nhiêu gian nan, mạng người có bao nhiêu thấp hèn.

Về phần ai giết chết tiểu cung nữ, đã không còn là trọng yếu. Ta không giết Bá Nhân, Bá Nhân lại vì ta mà chết [2].

[2] là đại thần, tể tướng dưới thời Đông Tấn trong lịch sử Trung Quốc. Chu Nghĩ, tự là Bá Nhân, từng giúp Vương Đạo dâng sớ vô tội, nhưng trong một yến tiệc bị Vương Đạo hiểu nhầm sinh lòng oán hận.

Vương Đôn tạo phản vào kinh, hỏi Vương Đạo rằng có nên cho Chu Nghĩ làm Phủ ứng tam ti hay Thượng thư lệnh, Bộc xạ nhưng Vương Đạo đều không trả lời. Đôn lại hỏi có nên giết Chu Nghĩ không, Đạo cũng không nói, Đôn bèn giết Chu Nghĩ.

Sau đó Vương Đạo mới biết việc Chu Nghĩ giúp mình thoát chết, bèn khóc to mà nói rằng: Tuy ta không giết Bá Nhân, nhưng Bá Nhân lại vì ta mà chết.

Trở lại Đông cung, thấy dáng Thẩm Thế tử đứng đợi như tùng trong tuyết, Lâm Tín liền không nhịn được nhẹ lòng. Thẩm Thanh Khuyết lúc này, là Thẩm Thanh Khuyết từng quen biết lúc đó, là Thẩm Thanh Khuyết vẫn luôn nhìn hắn, có lẽ đối với hắn không đến nỗi chán ghét sâu sắc.

"Thái tử mời tiệc thế gia tử tại Cẩm Xuyên quán, nhanh đi đổi bộ y phục." Thẩm Lâu thấy trên mặt hắn mang ý cười, yên lòng, cái gì cũng không hỏi, chỉ giục Lâm Tín đi thay thường phục.

Một đám nhãi con cãi nhau, không có ý gì. Lâm Tín không muốn đi, ngó qua chính điện Đông Cung, không thấy huynh đệ Chung gia và Thái tử, hiển nhiên là đã đi, hậu tri hậu giác nhìn về phía Thẩm Lâu, "Ngươi đang chờ ta?"

"Ừm." Thẩm Lâu gật gật đầu.

Lâm Tín bỗng nhiên nở nụ cười, "Đi một chút, cũng không phải đi kết thân, đổi xiêm y làm gì."

Sau Nhàn Trì săn bắn, nhóm gia tử thế gia dần rời cung ai về nhà nấy, Thái tử mời mọi người ăn tiệc, là thực ý.

Mọi người tuổi tác xấp xỉ, Thái tử lên tiếng bảo hôm nay không giữ lễ tiết, rượu quá ba tuần liền buông ra, cụng chén cạn ly, hát vang chơi đoán số, vô cùng náo nhiệt.

Chước Lộc | Lục Dã Thiên HạcWhere stories live. Discover now