Chương 82: Vô y (4)

3.2K 210 13
                                    

Lương thảo đủ, Lộc Ly miễn cưỡng đủ, đại quân thế như chẻ tre, một đường đánh tới dưới chân Âm sơn.

Qua Âm sơn, là Vương đình người Man. Vương trướng của Ô Lạc Lan Hạ Nhược, cùng các bộ lạc quý tộc, đều tụ tập phía Bắc Âm sơn.

Thẩm Lâu ngồi trên soái vị xem bản đồ, Lâm Tín lười biếng dựa bên cạnh y, thưởng thức Ngu Uyên kiếm.

"Ôn Thạch Lan rùa rụt cổ đến chỗ nào rồi? Mấy ngày nay đều không thấy bóng người, hẳn là bị dọa sợ đi!" Thẩm Doanh Doanh ngồi trong trướng nguyên soái, sửa lông chim cho đại tiễn của mình. Một mũi tên dùng hai lần, lông đuôi sẽ bị hao tổn, nếu không sửa lại, chỉ có thể dùng thêm một lần.

"Thu Đình, ta giúp ngươi sửa." Chung Hữu Ngọc lại gần, cầm một nhánh đại tiễn.

Trong bao đựng tên của Thẩm Thu Đình, tổng cộng chỉ có bảy mũi tên, lại nhét tràn đầy. Tên này chế từ Huyền Thiết, thô hơn tên bình thường rất nhiều.

"Để Giản Ngôn ca ca sửa cho ta, ngươi đi ra." Thẩm Doanh Doanh ghét bỏ nói.

Chung Hữu Ngọc la rầy nhe răng, "Hắn chính là ta, ta chính là hắn, khác nhau chỗ nào?"

Chung Vô Mặc không lên tiếng, ánh chừng trọng lượng mũi tên, cúi đầu cầm lấy một cái lông ưng, xoẹt xoẹt cắt, đưa cho Thẩm Doanh Doanh xem, "Được chưa?"

"Đúng, chính là lớn như vậy." Thẩm Doanh Doanh vô cùng thoả mãn.

"Có gì khó, ta tới." Chung Hữu Ngọc không phục, một kéo cắt trọc lông chim.

Thu hồi mắt từ cái người ồn ào kia, Lâm Tín cúi người, chui qua cánh tay Thẩm Lâu, víu bàn cùng y xem bản đồ, "Ôn Thạch Lan mấy ngày không gặp, nói không chừng ở chỗ này chờ ngươi?"

Ngón tay thon dài chỉ đến lỗ thủng nơi sơn mạch, nơi đây tên Ác Dương lĩnh, là nơi mỏng nhất giao giữa Nam Bắc Âm sơn. Âm sơn kéo dài hơn ngàn dặm, không vòng qua được, đường gần nhất chính là đi Ác Dương lĩnh.

Song Ác Dương lĩnh đường hẹp, dễ thủ khó công, người Man tất nhiên sẽ chiếm đoạt ở đây, để giết Bắc Vực quân không còn manh giáp.

"Không sai." Thẩm Lâu không nhúc nhích, tùy ý Lâm Tín chui tới chui lui trong khuỷu tay y.

Ác Dương lĩnh chờ y, có thể là đá lăn, có thể là mưa tên đầy trời, cũng có thể là Phệ Linh nổ thành pháo hoa. Những bộ lạc khác do Ô Lạc Lan Khả Hãn hạ, biết Vương đình bị bao vây, cũng sẽ đuổi tới cứu viện. Đến lúc đó hai đầu giáp công, đối với đại quân không đủ Lộc Ly mà nói, lành ít dữ nhiều.

"Nguyên soái! Có lãng yên [1]!" Thân binh thủ vệ đột nhiên vén rèm, chỉ lên bầu trời ngoài trướng nói.

[1] khói sáng

Mấy người trong lều lập tức đi ra ngoài, nhìn về phía không trung xa xa vẫn còn vết tích có thể thấy rõ ràng, Kim Ngô phát lang yên, là thiên tử điểm phong hỏa triệu Chư Hầu cứu giá. Đại Dung, nhất định đã xảy ra chuyện rồi.

"Ca, Ôn Thạch Lan không ở đây, liệu có phải là..." Thẩm Doanh Doanh hô hấp đột nhiên trở nên dồn dập, quay đầu nhìn về phía ca ca, này có lẽ là chiêu vây Nguỵ cứu Triệu [2].

Chước Lộc | Lục Dã Thiên HạcWhere stories live. Discover now