Chương 39: Lang bạt (10)

4.5K 264 38
                                    


Chu Tinh Ly sờ sờ cằm, "Phong Trọng, ngươi nói xem."

Ánh mắt mọi người đều dồn lại, Phong Trọng nhìn sắc mặt nghiêm túc của Thái tử, lại liếc qua sư phụ hãy còn uống rượu, chậm rãi đứng dậy, "Cống nạp đều dùng Lộc Ly, Lộc Ly sẽ tăng giá. Khi đó, vàng bạc sẽ trở nên không đáng giá. Ngoại trừ Chu gia có quặng mỏ, các Chư Hầu còn lại nhất định sẽ thu nhiều vàng bạc hơn từ thuộc thần để đổi lấy Lộc Ly, thuộc thần cũng chỉ có thể thu nhiều tiền thuế từ bách tính. Bách tính khổ, cuối cùng thiên hạ đại loạn..."

Cách nói này, Thái tử và huynh đệ Chung gia đều chưa từng nghe qua, thực rất kinh dị.

"Sao ngươi biết Lộc Ly sẽ tăng giá? Đổi vàng bạc trong cống phẩm thành Lộc Ly, không phải chỉ là chút đồ vật thôi sao." Chung Hữu Ngọc còn chưa rõ.

Thái tử cũng cau mày, nhìn về phía Chu Tinh Ly.

"Cái này có gì mà không hiểu?" Lâm Tín cười nhạo, "Bởi vì hàng năm Chu gia chỉ đào ra lượng Lộc Ly nhất định."

"Đúng vậy, giống như một tiệm bán gà quay, mỗi ngày chỉ làm hai mươi con gà, vừa đủ cho mỗi đại gia mua một con. Bây giờ đều muốn mua hai con, gà không đủ, cũng chỉ có thể người nào trả giá cao người ấy được." Phong Trọng tận chức tận trách mà giải thích.

"Nói rất hay!" Hoàng Đế Phong Trác Dịch cười đi vào, xua tay ra hiệu mọi người không cần đa lễ, vỗ vỗ vai Phong Trọng, "Hoàng nhi quả là trụ cột nước nhà."

"Phụ hoàng quá khen." Phong Trọng vội vã cúi đầu, cuối cùng vẫn là thiếu niên, được phụ thân khích lệ, trong ngữ điệu không nhịn được mang theo vài phần nhảy nhót.

Thái tử hàm dưới căng cứng, không nói một lời.

Thẩm Lâu nhìn tình cảnh này, mâu sắc hơi tối tăm. Đời trước thời điểm Lục Hoàng tử hồi cung, cũng không có đãi ngộ tốt như vậy, cũng chưa từng nghe nói Hoàng Đế coi trọng vị điện hạ này, đều là Thái tử tự bài xích Phong Trọng. Xảy ra khác thường tất có nguyên nhân, Hoàng Đế bây giờ biểu hiện như vậy, có ý đồ gì?

Ngày hôm đó, sau giờ học, Hoàng Đế liền cho Anh Vương chức vụ Trung Thư Tỉnh Hành Tẩu, mỗi ngày đi Trung Thư Tỉnh mang tấu chương được xử lý qua tới Ngự Thư phòng.

Trung Thư Tỉnh Hành Tẩu, cũng không phải chức quan chính thức, nhưng tiếp xúc nhiều với chính vụ, là người Đế Vương cực kỳ tín nhiệm mới có thể đảm nhiệm.

Đảo mắt qua ngày mười lăm tháng tám, khí trời ngày một lạnh hơn.

Thi Thu dậy sóng qua đi, trong thành Đại Dung vắng lặng hơn rất nhiều, Thẩm Lâu ngồi ở lầu hai trà lâu, nghe Hoàng Các báo cáo tình hình gần đây.

"Sau thảm sát Nhạn Khâu, không xuất hiện bất kỳ tung tích người Man nào khác. Hạ Lục Hồn là dũng sĩ người Man tôn xưng, cụ thể là ai khó có thể điều tra rõ. Nhưng thuộc hạ nghe nói, thủ hạ của Trảm Lang tướng quân Ôn Thạch Lan có một kỳ nhân, chiều cao chín thước, lực có thể khiêng đỉnh, không biết có phải vị Hạ Lục Hồn này hay không." Hoàng Các nhận tin tức từ khắp nơi, nói chuyện gọn gàng, trình độ tiến bộ vượt bậc.

Chước Lộc | Lục Dã Thiên HạcWhere stories live. Discover now