Chương 53: Ô ô (5)

4K 239 144
                                    


Tay cầm rượu của Thẩm Lâu run lên, dịch rượu thuận miệng cốc chảy xuống, bị Lâm Tín một phát bắt được, uống sạch sành sanh.

Lừa được rượu, Lâm Tín đắc ý nhìn Thẩm Lâu chớp mắt, thừa dịp y tức giận, sẽ uống đến say, chờ Thẩm Lâu đến quản. Nhưng đến khi nỗi mong đợi trong lòng càng lúc càng lớn, Lâm Tín mới kinh ngạc phát hiện, hắn đã coi chuyện Thẩm Lâu đối xử tốt với hắn là chuyện đương nhiên.

Một khúc kết thúc, vũ nương Ba Tư dâng vũ dừng lại. Nguyên Sóc Đế vui vẻ nhận phần lễ vật này, "Cấp Ô Lạc Lan Khả Hãn hai xe ngự tửu, đáp lễ."

"Tạ ơn Bệ Hạ, " Chánh sứ người Man đứng dậy cảm ơn, "Khả Hãn mong ngóng được thú thê, không biết khi nào Hoàng Thượng gả vị công chúa kia tới Bắc Mạc chúng ta?"

Vừa dứt lời, lòng bàn chân tiểu thái giám đang mang món ăn đột nhiên trượt đi, một bát súp đặc bay thẳng về phía Thẩm Lâu.

Lâm Tín giơ tay, vững vàng tiếp được, lại chẳng biết vì sao tay run một cái, vung vài giọt trên vạt áo huyền sắc, "A, làm dơ, đi, ta tắm cho ngươi."

"Đừng nghịch." Thẩm Lâu bất đắc dĩ, sao có thể không nhìn ra Lâm Tín cố ý, không biết có ý đồ xấu gì.

"Tiểu nhân đáng chết, Thế tử thứ tội." Sắc mặt tiểu thái giám trắng bệch, lập tức quỳ xuống đất dập đầu lạy, mồ hôi lạnh dính trên mặt đất, lưu lại một vệt ẩm ướt.

Xua tay ra hiệu không sao, hướng Đế Vương xin lỗi, đi Thiên điện xử lý.

Lâm Tín bĩu môi, hắn chẳng có chút hứng thú nào với cung yến tẻ nhạt này, chỉ muốn tự mình nghiệm chứng xem Thẩm Lâu có phản ứng hay không, không biết sao lại bị Thẩm Lâu nhìn thấu quỷ kế.

Thẩm Lâu và cung nữ, ra khỏi Xuân Cung điện, ngoằn ngoèo đi tới một cung thất hẻo lánh. Đẩy cửa vào, ánh đèn trong phòng tối tăm, trên bức bình phong vắt một bộ lễ phục dự phòng.

Cung nữ gỡ xiêm y xuống, lại không có ý giúp Thẩm Lâu thay đồ, mà thi lễ, quay người rời đi, tiện khép cửa phòng lại.

Ánh mắt Thẩm Lâu hơi tối tăm, không động tới xiêm y trên bàn, mà nắm chặt chuôi Ngu Uyên kiếm bên hông, "Cung nữ đã rời đi, các hạ còn không hiện thân?"

Sau tấm bình phong truyền đến tiếng sột soạt, nghe như âm thanh đứng dậy từ ghế ngồi. Trong nháy mắt, Thẩm Lâu đẩy sáng ánh đèn, chiếu đến giai nhân chầm chậm đi ra.

Tiếng chuông đinh đương lay động theo bước chân vang vọng, xiêm y rực rỡ, Vân Hi Công chúa trang điểm trông diễm lệ hơn so với thường ngày mấy phần, "Quấy nhiễu Thế tử, mong rằng thứ tội."

Thấy Vân Hi, Thẩm Lâu cũng không hề buông lỏng đề phòng, "Không biết Công chúa ở đây, thần đường đột."

Thấy Thẩm Lâu phản ứng như thế, Vân Hi Công chúa siết chặt vải váy cười khổ, "Thế tử hẳn cũng đoán được, là ta gọi người dẫn ngươi đến đây, Vân Hi muốn cùng Thế tử làm một giao dịch."

Ban đầu đã nhận mệnh, nhưng hôm nay trên trà lâu nhìn thấy tình cảnh đó, khiến nàng không thể cam lòng. So với người Man xa cuối chân trời, Hoàng thất càng muốn lôi kéo Bắc Vực binh cường mã tráng hơn. Chỉ cần Thẩm Lâu mở miệng, có thể dễ dàng cứu nàng ra khỏi vũng bùn kết giao.

Chước Lộc | Lục Dã Thiên HạcWhere stories live. Discover now