Chương 85: Vô y (7)

3.4K 229 34
                                    

"Hãn." Ôn Thạch Lan một chân quỳ xuống hành lễ.

Đại Vu bên người Hạ Nhược không hề kiêng kỵ, vẫn đứng tại chỗ, khóe môi câu lên vệt cười yếu ớt như có như không.

Lâm Tín đứng giữa trướng, một tay đặt trên chuôi Dương Cốc kiếm, hai chân tách ra, cằm hơi nâng, không có ý hành lễ.

"Đây là hài tử của Tô Tô?" Ô Lạc Lan Hạ Nhược xua tay, ra hiệu Ôn Thạch Lan đứng dậy, đôi mắt lạnh lùng nghiêm nghị như diều hâu nơi miền núi cao, nhìn chằm chằm Lâm Tín.

Người Man sau ba mươi tuổi đều mọc râu cằm, bộ râu quai nón dày che khuất nửa khuôn mặt Hạ Nhược, nhưng khó có thể che đi nét tuấn mỹ đẹp đẽ đầy tính xâm lược ẩn trong. Chỉ là tùy ý ngồi ở đó, lại khiến người khác vô hình nảy sinh cảm giác ngột ngạt.

Vị bá chủ Bắc Mạc này, mười bảy tuổi kế thừa bộ Ô Lạc Lan, dùng thế lôi đình [1] thâu tóm mười mấy bộ lạc nhỏ, hai mươi tuổi đưa Ô Lạc Lan trở thành bộ tộc lớn mạnh nhất Bắc Mạc. Sau đó cai quản phần lớn bộ phận khác, hai mươi ba tuổi đã trở thành Hãn [2] được tôn xưng khắp vùng thảo nguyên. Sau đó đột nhiên trọng thương, không thể tới chiến trường. Các bộ tộc trên thảo nguyên lại nảy lên xung đột, Ôn Thạch Lan đột nhiên xuất hiện, thay Hạ Nhược nam chinh bắc chiến, tám năm trước, lần thứ hai thống nhất Bắc Mạc.

[1] lôi đình: sấm sét => vừa nhanh vừa mạnh

[2] danh xưng của người đứng đầu thảo nguyên

Truyền kỳ về Ô Lạc Lan Hạ Nhược, được tiên sinh kể chuyện giảng khắp đại giang nam bắc, nói ba ngày ba đêm cũng không hết.

"Có lẽ, ta nên gọi ngươi một tiếng cữu cữu?" Lâm Tín nhàn nhạt nói, trong mắt đầy trào phúng. Dưới cái nhìn của hắn, vị cữu cữu cùng huyết thống này, cũng chỉ như bao vị quân chủ trong lịch sử, trẻ thì thần dũng, già rồi lại hoa mắt ù tai, tin bàng môn tả đạo, từ lâu đã không còn là vị chiến hùng năm đó. Ngay cả xá muội của mình cũng cam lòng để người bắt giữ tế thiên, căn bản không xứng xưng hai chữ "anh hùng".

"Tạp chủng của phản quốc và Nhiễm Lam, không xứng gọi Khả Hãn như vậy." Đại Vu ngẩng đầu, lộ ra khuôn mặt bình bình, hai mắt dùng vải đen che lại, cũng không biết nguỵ trang thành loại quỷ thần nào.

Ôn Thạch Lan nhìn về phía Hạ Nhược trên Vương tọa, tựa như đang chờ phản ứng của hắn. Nhưng Hạ Nhược không nói gì, ngầm chấp nhận lời giải thích của Đại Vu.

"Không phản quốc, lẽ nào đợi ngươi giết như giết gia súc mà tế thiên sao?" Ngoài dự đoán mọi người, Lâm Tín không hề tức giận, ngón cái không ngừng hất mở Dương Cốc kiếm, rồi lại nhanh chóng khép lại, dù bận vẫn ung dung nhìn Đại Vu.

Vu yêu này biết chú thuật, không thể bị hắn chọc giận. Tiến lên một bước, nói không chừng sẽ có vô số hồng tuyến chờ uống máu.

"Hựu Liên, " Hạ Nhược hơi giơ tay, ngăn Đại Vu muốn tiếp tục khiêu khích, quay đầu nhìn Lâm Tín, "Hắn là hài tử của Tô Tô, chính là huyết mạch Ô Lạc Lan."

Người trong lều đều nói tiếng Hán, nhưng vẫn vô tình xuất hiện vài âm Hồ ngữ. Những ngày qua, Lâm Tín cũng học từ Thẩm Lâu chút chút, đại thể nghe hiểu được. "Nhiễm Lam" là nói người Hán, "Hựu Liên" ước chừng là tên Đại Vu.

Chước Lộc | Lục Dã Thiên HạcWhere stories live. Discover now