Ngày kế, lúc Lâm Tín tỉnh lại, Thẩm Lâu đã dậy rồi. Không áo ngoài dài, một thân trung y, tại trong đình viện vung kiếm.
Ngu Uyên kiếm, tên đầy đủ gọi Ngu Uyên Tà Dương, khi vung kiếm khí như cầu vồng, mặc dù không có Lộc Ly, dựa vào bản thân linh lực Thẩm Lâu, cũng có thể hóa hư không thành một đạo linh quang chói mắt.
Đâm, phách, móc, vén, mạt, thiêu, một lần một lần lặp lại những chiêu thức dụng kiếm cơ bản nhất, động tác vững như Thiên Cân Trụy [1], mỗi một chiêu đều đánh tới cùng một vị trí.
[1] là một môn nội công của thiếu lâm: trụ tấn nâng vật nặng
Lâm Tín dựa vào hành lang, cắn một cành dương liễu súc miệng, yên lặng đếm số lần Thẩm Lâu vung kiếm.
Lúc này vừa vặn đổi sang "Vén kiếm thức", đứng kiếm, từ dưới lên, thiếp thân đưa ra, tay xoay chuyển cho là vén. Một chiêu này cần phải phối hợp lực thắt lưng, làm không tốt sẽ rất xấu, động tác của Thẩm Lâu như vẽ từng nét tỉ mỉ trên giản phổ, vén kiếm vừa ra như du long, một hơi thở một chiêu, chuẩn xác một ngàn lần!
Linh lực đến cái trình độ này, mà mỗi ngày vẫn luyện kiếm chiêu cơ bản, chỉ có Thẩm Lâu mới có nghị lực này.
Phun cành liễu trong miệng ra, Lâm Tín về phòng cầm tiểu kiếm của mình, từ hành lang nhảy qua, cùng "Mạt kiếm" chạm vào nhau.
"Thế tử, Vén kiếm thức của ngươi vừa rồi thế nào nhìn đẹp như vậy, dạy ta một chút đi." Lâm Tín lộ ra ánh mắt chăm học hỏi.
Thẩm Lâu nhìn tiểu kiếm trong tay hắn, "Được."
Lâm Tín nắm cán kiếm kéo một đường, chuẩn bị tư thế cùng Thẩm Lâu học, nhưng không ngờ người kia trực tiếp vòng tới sau lưng hắn, "Ngươi ra một chiêu, ta xem trước." Âm thanh trầm thấp như trống chiều chuông sớm, từ bên tai chui vào trong đầu, khiến Lâm Tín thiếu chút nữa quên tiệt động tác.
Lung tung làm ra tư thế Vén kiếm, còn chưa chờ Lâm Tín mở miệng, cánh tay định đưa ra đột nhiên được một cánh tay lớn hơn ấm áp nâng đỡ, "Vén kiếm thức không câu nệ cao thấp, nhưng tay xuất nhất định phải thả lỏng mà thẳng tắp."
Bởi vì luyện kiếm mà thân thể nhiệt độ cao, dọc theo vị trí hai người chạm nhau truyền đến Lâm Tín, lúc này trong tiết trời gió ấm cuối xuân, chọc người ngứa ngáy.
"Sư huynh!" Tiễn Trọng vội vàng chạy tới, liền thấy sư huynh mà bản thân hắn năm đầu nhập môn đã học hết thảy kiếm chiêu nhưng vẫn không thể so với sư huynh, lại giống như trẻ con mới học, vụng về luyện Vén kiếm thức. Chuyện này quả thật so với sư phụ cho hắn một hòm Lộc Ly còn muốn ngạc nhiên hơn.
"Lại làm sao?" Lâm Tín thu kiếm, trừng mắt về phía sư đệ.
"Sư phụ phải xuống núi trừ yêu, gọi hai ta đi cùng." Tiễn Trọng đã mặc chỉnh tề, bên hông mang theo linh kiếm bản mệnh.
"Trừ yêu gì?" Nhanh chóng trở về phòng mặc áo ngoài, tiện tay đem huyền sắc váy dài của Thẩm Lâu ném cho y, lại mang chuôi gương đồng nhỏ giắt bên hông, vừa đi vừa nói.
YOU ARE READING
Chước Lộc | Lục Dã Thiên Hạc
General FictionThể loại: Cung đình hầu tước, tiên hiệp tu chân, trọng sinh, lòng dạ độc ác hay làm trò thụ x cười như không cười tâm cơ công, 1x1, HE Edit: Cục Đậu Bự (Gin) Bản Edit chưa có sự đồng ý của tác giả... (Bản thân làm việc tùy hứng nên hiện tại đang có...