Nhạn Khâu là một vùng cây cỏ tươi tốt, gò núi thấp bé, hàng năm nhạn Bắc bay về phía Nam, chọn vùng này làm chỗ nghỉ chân, từ đó thành tên.
Xe ngựa Bắc Vực, mang theo Thế tử cùng lễ vật, chậm rãi tiến vào địa phận Nhạn Khâu. Xa xa có thể thấy Trang Tử trên gò đất cao, tường trắng ngói đỏ, rừng trúc tốt tươi. Dây mây sợi nọ chồng sợi kia, leo tận đầu tường, xanh um tươi tốt, tỏa ra sức sống dạt dào.
"Gặp quỷ rồi!" Phu xe nhảy khỏi xe ngựa, vòng một vòng quanh cây táo tàu dại ven đường. Cây này xấu xí, sinh sôi đầy đường dài dằng dặc, như thể để chặn đường vậy. Xe ngựa đi qua, phu xe vẫn tự tay đánh dấu, cho nên nhớ rõ.
"Thế tử, đường này chúng ta vừa đi qua một lần!" Phu xe có chút kinh hoảng, đi nửa canh giờ, hóa ra chỉ lòng vòng một chỗ, sợ quý nhân trách tội.
Thẩm Lâu ra ngoài xe ngựa, liếc mắt nhìn đất đá tràn lan, đường cây vặn vẹo, vươn mình nhảy lên một con ngựa, "Nơi này bày trận, các ngươi đi theo ta."
Chu gia chuộng trận pháp, đều do tổ tiên bọn họ lưu truyền. Chu Tinh Ly cái gì cũng biết một chút, trận đạo tự nhiên cũng không còn tuyệt pháp như lúc đầu.
Lâm Tín cũng khá tinh thông đạo này. Năm đó y bị Lâm Tín giam cầm, kể cả Lâm Tín không khóa y, y cũng chạy không thoát gian cung thất kia. Cuối cùng vẫn là Lâm Tín nắm tay y, từng bước từng bước dạy y biết quẻ vị là thế nào, mê trận phá thế nào.
Học một biết mười, suy từ cái này ra cái khác, sau này, Thẩm Lâu có thể dễ dàng phá loại trận pháp phổ thông này.
Không kinh động đến chủ nhân, đoàn người cứ như vậy lặng yên không một tiếng động trực tiếp lên Nhạn Khâu.
Trên gò núi mọc vài cây táo tàu lớn, cao ba trượng, thân thô kệch. Tiễn Trọng đang ngồi dưới tàng cây đọc sách, tiểu tử năm đó đã trưởng thành hóa thanh niên ngọc thụ lâm phong, giơ tay nhấc chân tự toát ra tư thái phong lưu. Hai gò má thịt mềm dĩ nhiên biến mất, để lại đường nét sắc sảo.
"Bộp!" Táo xanh nện trên đầu, phát ra một tiếng vang trầm thấp.
Tiễn Trọng thờ ơ tiếp tục lật sách.
"Rào rào!" Liên tiếp hai quả nữa, bất đắc dĩ ngẩng đầu, bắt được một quả táo rơi xuống nhét vào trong miệng, "Cái gì?"
"Rào!" Bên trong tán cây đột nhiên xuất hiện nửa người treo ngược xuống dưới, Lâm Tín trong miệng nhai quả táo cười hì hì hỏi, "Trùng Trùng, đọc sách gì đấy?"
"< Quốc lễ >, " Tiễn Trọng lật bìa sách cho hắn xem, "Sư phụ bảo ta đọc."
Chu Tinh Ly dạy hai người hai thứ khác biệt, dạy Tiễn Trọng đọc sách sử, binh pháp, học chính là đạo trị quốc. Còn Lâm Tín nhớ tới cái gì thì dạy cái đấy, trận pháp chiêu hồn, ngũ hành bát quái, kiếm pháp đao pháp, thuần ngựa Mục Dương...
"Lại đọc sách, ngươi đọc đến đau cả đầu, so mấy chiêu với ta đi." Lâm Tín ôm lấy cành cây vươn mình, tác động linh lực lên cành táo tàu xum xuê khiến lá bay lả tả.
"Đừng nghịch." Tiễn Trọng cười tiếp chiêu, hai viên xoáy nhỏ bên khóe miệng hơi trũng hiện ra, trong nháy mắt hóa thành khuôn mặt lạnh lùng.
YOU ARE READING
Chước Lộc | Lục Dã Thiên Hạc
قصص عامةThể loại: Cung đình hầu tước, tiên hiệp tu chân, trọng sinh, lòng dạ độc ác hay làm trò thụ x cười như không cười tâm cơ công, 1x1, HE Edit: Cục Đậu Bự (Gin) Bản Edit chưa có sự đồng ý của tác giả... (Bản thân làm việc tùy hứng nên hiện tại đang có...