Tan Băng-Phần 53-Mắc kẹt

1 0 0
                                    

Chương 53

Đồ quá đáng! Đồ ghê gớm! Đồ phát xít! Ghét quá đi! Cô vừa làm việc vừa bức xúc. Đã thế lại cứ bắt người ta phải xưng em với mình nữa. Lắm chuyện!

Việc ai người nấy làm à? Đó chẳng phải lời đe dọa hay sao. Con trai gì mà kinh khủng vậy? Hay tại iphone của hắn đắt quá? Thế nó bao nhiêu tiền? Bao nhiêu tiền mà hắn phải quyết tâm truy lùng đến vậy?

Nhưng rõ ràng là hắn chẳng thèm tìm kiếm gì hết cả. Hắn cũng có nghèo khó gì đâu. Mỗi ngày cô thấy hắn mặc một bộ khác nhau và đều rất đẹp. Ăn chơi như thế thì tốn công tìm iphone làm cái gì chứ. Sao lạ vậy? Hay là hắn để ý cô?

Điên à? Cô tự bật lại mình. Có đời thuở nào con trai để ý con gái mà lại đi chửi thế không? Và hơi tí là hung dữ như con hổ! Không phải đâu! Cô lắc đầu.

Số mình là cái số đen. Ở đâu cũng gặp phải quái chiêu. Cô tự mình kết luận. Giờ thì phải tính sao đây? Ngày kia phải có mặt ở nhà rồi. Mà giờ tên quái chiêu này vẫn cứ "đó là việc của tôi". Tức quá!

Ông Mạnh thì đang từng giờ mong cô về. Càng mong bao nhiêu càng hẫng hụt bấy nhiêu, càng điên bấy nhiêu!

Ông ta đã ngoan ngoãn bao ngày không gọi điện quấy nhiễu cô. Yên tĩnh lắm, nhưng mà bom đấy. Cô mà không đúng hẹn là nó phát nổ.

Người bị thương sẽ là Phan!

Nhưng nếu cô bỏ về để đúng hẹn với ông Mạnh thì Phan cũng không được thoát. Gã quái chiêu kia đã nói là làm, cô biết. Ôi Phan ơi, cậu có biết là cậu đang sắp bị cái gì không?

Ngồi giữa đống bát đĩa ngổn ngang mà lòng cô cũng ngổn ngang trăm mối. Chuyện của hắn, chuyện ông Mạnh, chuyện của Phan cứ đan xen tạo thành một mớ hỗn độn trong đầu. Phải làm thế nào thì mới giữ được an toàn cho Phan? Cô cứ nghĩ mãi nghĩ mãi, nghĩ muốn tê liệt đầu óc mà vẫn chưa có cách nào hết cả. Cô bị kẹt giữa họ mất rồi!

Choang!

Cái tô trên tay cô tuột xuống, rơi trúng hai cái tô khác ngay ở dưới. Ba cái tô vỡ tan tành trên nền gạch. Cô há mồm nhìn những mảnh vỡ.

***

Trừ lương! Số tiền trừ tương đương giá trị của tài sản làm hỏng! Nội qui làm việc cô thuộc lắm. Ba cái bát tô này lại rất đẹp. Số tiền trừ sẽ không nhỏ đâu.

Nào thì quái chiêu, nào thì bom nổ, cái đầu cô vì chúng nên mới làm việc thế này đây. Thật xấu hổ quá đi mất! Sao cô có thể làm ăn thế này cơ chứ? Từ bây giờ mọi người sẽ nhìn nhận cô không chỉ là đứa hay quên mà còn cả hậu đậu nữa.

Cô rụt rè đến phòng anh quản lý. Sắp sửa nghe mắng đây. Anh này có tiếng là nghiêm khắc lắm. Vừa phạt vừa mắng nữa thì mới hả.

-Sao ạ? Anh cho em làm việc khác ý ạ? – Cô ngỡ ngàng. Hóa ra quản lý gọi cô để "cất nhắc" lên công việc khác chứ không phải vì chuyện bát vỡ.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now