Chương 80
Quán cà phê bình dân đông khách, mọi người ngồi ra cả hè phố. Chỗ túm tụm ồn ào, chỗ thưa vắng. Có vẻ không được yên tĩnh cho lắm nhưng đấy là chỉ nhìn vẻ bề ngoài. Thực ra nơi đây còn có nhiều chỗ lý tưởng, bởi vì còn những khoảng trống trên vỉa hè, dưới những tán cây, và nơi đây khá yên tĩnh vì nó là con hẻm cụt, ít xe qua lại.
Hắn hiểu ý mình đấy. Từ xa Thảo đã thấy Phúc đứng lên giơ cao tay từ một gốc cây cách xa chỗ đám đông vài mét, không để cô phải ngó tìm. Rảo bước đến chỗ hắn. Cô thấy tim mình đập mạnh lên từng hồi. Càng gần hắn cô càng bước chậm lại. Cô rất sợ, cô không biết phải đối mặt với hắn như thế nào, mặc dù cuộc gặp này do cô chủ động và đã chuẩn bị từ nhà rất kỹ lưỡng.
Cuối cùng cô đã ngồi trước mặt hắn. Chỉ lấm lét nhìn, cảm giác sợ sệt của kẻ ăn mày có tội. Kể từ hôm nay, mọi thứ đã thay đổi, hắn là sếp của Phan. Lý do này làm đảo ngược mọi thứ.
-Em nói đi – Phúc nhẹ nhàng hỏi sau mấy phút thấy cô cứ ngồi yên kỳ quặc.
Cô vẫn ngồi hai tay đặt lên đùi, ngón nọ vân vê ngón kia. Không phải cô không nhớ những gì cần nói mà cô đang thực sự choáng với hậu quả của mình. Mặt Phúc đầy những vết thâm tím, nhất là ở miệng và gò má. Cái môi sưng vều, một bên má cũng lệch đi. Khuôn mặt điển trai thường ngày hay vênh váo hôm nay đã phải cúi gằm xuống đất. Hắn không cho cô cơ hội nhìn kỹ các vết thương.
-Em uống đi, cà phê nguội hết rồi. – Hắn nhắc, mặt vẫn cúi, khuấy khuấy nhẹ tách cà phê, từ từ chậm rãi như chính cái đầu hắn đang dò xét cô từng li từng tí. Cô biết chứ. Hắn đưa một muỗng cà phê lên nhấp, rồi hơi nhăn mặt, môi hắn bị đau.
-Em xin lỗi. – Cô biết tội lí nhí.
Hắn không nói, lại chậm rãi khuấy cà phê, nhưng đôi mắt liếc cô giây lát. Tim cô càng đập thình thịch...
-Anh... anh bị thế này, em là người có lỗi. Lỗi... lỗi là ở em, không phải là anh ấy.
Phúc chau mày nhìn cô, cô càng quýnh quáng.
-Không phải do anh ấy. Anh ấy làm theo em nói. Anh cũng biết rồi đấy, chính em đã bắt anh ấy, chính em đã dồn anh ấy, chứ nếu không...
-Anh ta là gì của em?
-... ... ... - Mặt cô nghệt ra, thật là không biết phải trả lời câu hỏi này như thế nào. Phan với cô. Tình bạn thì chẳng phải, còn tình yêu, liệu đã có thể coi là như vậy chưa nhỉ.
-Hôm nay anh ta không đi làm. – Phúc nghiêm giọng – Sao vậy?
-Dạ không phải đâu anh, không phải là anh ấy có ý gì đâu anh, anh ấy sẽ đi làm...
-Cả em nữa – Phúc cười khẩy – Em làm anh Thông cả sáng chờ rồi đấy.
-Ôi! – Cô thốt lên, từ lúc biết chuyện hắn là sếp của Phan đến giờ, chuyện cô hẹn Thông hôm nay đến làm bỗng dưng bị quên tiệt.
-Yên tâm, em sẽ không mất việc.
-Trời ơi... - Cô vẫn thẫn người ra – Em quên mất...
YOU ARE READING
Tan băng rồi đó anh
Fiksi UmumTác giả: tothivimichan. Nội dung: Một cô gái trẻ xinh đẹp sớm mắc phải nợ nần và một tên chủ nợ yêu cô phát điên phát dại. Vây hãm, mưu mô, đe dọa, đã có lúc cô bị hắn dồn đến đường cùng, nhưng lại thoát. Tình yêu, tình bạn, món nợ và cả lòng biết...