Chương 32-Sa bẫy

8 0 0
                                    


Chương 32

-Không! Chuyện cưới là chuyện của con. Con còn chưa đồng ý sao mẹ lại đồng ý. Không cưới gì hết! Con chưa muốn cưới! – Thảo không thể nào chịu nổi khi nghe câu chuyện của mẹ. Hôm nay bà và ông Mạnh đã bàn bạc chuyện đám cưới của cô. Chuyện gì mà phi lý hết sức.

-Thảo, giờ mẹ còn khỏe, còn lo được cho con, chuyện đám cưới, chuyện cháu chắt, gì cũng cần mẹ cả, con cố lên đi. – Mẹ Thảo nằn nì.

-Nhưng mẹ cũng phải để con có chút cảm tình với ông ấy đã chứ. Giờ ghét con còn chưa để đâu cho hết, lại còn lấy làm chồng sao! - Thảo gắt um lên.

-Nhưng mà... còn con của con. Ông ấy thì cũng già rồi. Vì thế mẹ mới... - Mẹ Thảo vẫn lấn bấn khổ sở.

-Mẹ bảo chuyện cha già con cọc thì con cũng hiểu. Nhưng cần gì phải vội đến sát nút như thế. Ba tuần nữa cưới. Ông ấy mơ à!

-Nhưng mẹ lại đồng ý ông ấy rồi, bàn bạc suốt cả ngày nay rồi.

-Kệ. Ai bảo mẹ nghe ông ấy. Mẹ hứa thì mẹ tự đi mà giải quyết. Con là con không cưới đâu đấy. - Thảo bực tức nằm quay lưng vào mẹ.

***

-Ông đừng tưởng lừa được mẹ tôi thì tôi phải cưới. Dù mẹ tôi có đồng ý nhưng tôi cứ không cưới là không cưới, ông muốn sao thì sao!

Ngồi trên bộ salon nhà ông Mạnh, Thảo mặt hằm hằm mặt quát thẳng vào mặt ông mà trút giận. Ông Mạnh bóp trán rồi nhăn mặt.

-Khổ quá. Em đừng có để mẹ em rầu thêm nữa. Mẹ em rất thương em, rất lo cho em. Vì em còn trẻ, còn nhiều dại dột nên mẹ em mới phải quyết chuyện này cho xong. Em đừng làm khó cho mẹ em nữa.

-Không. Ông đang lấy mẹ tôi ra uy hiếp tôi? Ông cứ vin vào mẹ tôi đúng không? Vậy tôi bảo mẹ tôi sang nói chuyện hủy hôn với ông nhé! – Thảo vẫn cứng giọng.

-Hừ. Đừng có nói chuyện hủy hôn. Tôi không phải trẻ con. Đã xong cả rồi, hủy cái gì nữa. - Ông Mạnh gằn giọng.

-Xong cái gì cơ? - Thảo nhíu mày.

Ông Mạnh hất mặt về cái cặp nhựa để trên tủ.

-Tôi đi cả ngày nay để lo ăn hỏi. Tôi đặt xong hết rồi.

-Đã đặt rồi sao? Ông nói thật không đấy? - Thảo sững người.

-Tôi nói dối em làm gì? - Ông Mạnh trợn mắt - Sáng nay tôi phải đi từ sớm để lo việc này đấy. Tôi cưới không thể đơn giản được. Tôi không dùng đồ ở đây. Quê bỏ mẹ. Tôi muốn một cái đám cưới thật hoành tráng để rước em về. Thế nên phải lo sớm, cái gì cũng phải xịn nhất, đẹp nhất.

-Tôi không tin. - Thảo ngờ vực.

-Không tin cái gì mà không tin. Không tin anh lấy hợp đồng, lấy biên lai cho em xem! - Ông Mạnh khoát tay sừng sộ.

Thảo vẫn lắc đầu vẻ mệt mỏi.

-Thôi. Giờ ông phù phép ra cái gì mà chả được. Không thể nào vừa mới bàn bạc hôm qua mà hôm nay đã xong hết cả được. Tôi không tin. Ông lại đang mưu mô gì nữa đây.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now