Phần 40 Ngủ quên

1 0 0
                                    


Chương 40

Lịch đang ngủ chợt tỉnh giấc bởi tiếng rên khe khẽ của Thảo. Liếc thấy Thảo vẫn đang ngủ, mặt đỏ bừng, Lịch thấy lo lo liền nhổm dậy tới rờ trán Thảo, rồi cởi vội khóa áo chống nắng của Thảo ra. Vạt áo Thảo vừa lật ra thì thấy ngay ở miệng túi quần Thảo có mấy tờ năm trăm ngàn mới cứng thò góc ra, Lịch sáng mắt lên, một ý định gian tà xuất hiện. Lịch rút luôn chỗ tiền đó ra, nhét vào túi quần mình.

Lịch lấy khăn ướt đắp trán cho Thảo, rồi đảo mắt nghĩ ngợi. Thị lo lắng nhìn Thảo rồi lại sờ sờ túi quần, nơi giấu số tiền vừa móc trộm.

Chợt Đào từ ngoài đi vào, vừa đi vừa ngó trước ngó sau như sợ ai theo dõi.

-Ơ con Thảo sao thế này? – Đào giật mình thấy Thảo nằm, khăn đắp trán.

-Ốm. – Lịch đáp gọn, mắt mải suy nghĩ láo liên.

-Cái con này, đã bảo mà! – Đào nhăn mặt, sà ngay vào Thảo nắn chân nắn tay Thảo, thuốc men gì chưa?

-Chưa, xem thế nào cho nó tí thuốc, tao phải về quê có việc gấp đây.

Lịch nói rồi nhanh tay soạn đồ. Chỉ vài phút đã xách túi chuồn nhanh ra cửa. Còn Đào mải lúi húi với cái túi ni lông nhỏ nhỏ đựng mấy vỉ thuốc tây...

***

Trên giường, Thảo nằm ú ớ mê sảng, khăn vẫn đắp trên trán. Ngồi bên là Đào với cái túi đồ của Thảo đặt trên đùi, miệng túi đang mở ra. Đào cầm trên tay một cuốn sổ nhỏ nhỏ, cuống quýt lật đi lật lại.

-Khổ quá. Sao không thấy số của bố mẹ mày thế! – Đào sốt ruột.

-Thả tôi ra, không phải tôi... Mẹ ơi cứu con... Cứu con... Phan ơi, cứu mình... Phan... Phan... - Thảo nói mê sảng.

Đào lại cuống lên lật về đầu sổ, thấy chữ Phan rõ ràng nắn nót kèm theo số điện thoại.

-Phan à. Phan thì đây rồi. Đây rồi!

Đào lấy điện thoại bấm.

***

Thảo vẫn ngủ mê man, nhưng không còn mê sảng nữa. Phan đang ngồi cạnh, soi kỹ khuôn mặt Thảo, xót thương nhìn cô xanh xao gầy rộc đi nhiều. Ơn trời, anh đang ở công ty thì được tin Thảo, thế là anh mượn xe của đồng nghiệp phi đến đây một cách nhanh nhất.

Đào thì đang ở giường kia, khẩn trương xếp đồ vào một cái túi.

-Tôi đi về đã thấy nó bị sốt rồi. Cho uống thuốc mà chả thấy giảm, lại còn mê sảng nữa. Sợ quá tôi đành lục túi nó xem có ai thì liên hệ giúp nó. Chứ nhỡ nó nặng thì tôi đâu có tiền cho nó đi viện. Cũng may là sau đấy nó lại giảm sốt được. À cậu là ai mà nó gọi tên cậu thế?

-Dạ em là bạn, bạn thân chị ạ, cảm ơn chị nhiều lắm.

-Vậy cậu lo cho nó nhé. Tôi lại đang có việc phải đi.

-Vâng. Chị cứ đi đi. Để cô ấy cho em. Thế này là em cảm ơn chị lắm rồi.

-Chắc nó bị cảm, tôi để lại mấy viên thuốc cảm này. Liệu mà chăm nó nhé.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now