Tan Băng-Phần 55-Ở lại và chiến đấu

3 0 0
                                    

Chương 55

Thảo ngồi yên nhìn Phan đang say trong giấc ngủ. Cô ngồi sát bên anh, bàn tay cô đặt trên ngực anh, đang được ủ ấm bởi hai bàn tay gầy guộc của anh. Suốt từ nãy giờ, anh cứ tóm chặt tay cô thế này, và cứ thế đi vào giấc ngủ. Giờ anh ngủ say, hai bàn tay đã buông lỏng , nhưng cô vẫn tự nguyện để tay mình nguyên như thế. Cô muốn nói với anh, kể cả khi anh trong giấc ngủ, rằng từ nay cô sẽ không bao giờ rời xa anh nữa.

Cô cũng muốn chạm tay mãi lên trái tim này để cảm nhận được sức mạnh niềm tin nghị lực nằm trong nó. Hóa ra anh đã làm việc cật lực suốt đêm ngày là để kiếm tiền cho cô trả nợ. Anh bảo phải kiếm tiền thật nhanh, để có tiền trả cho lão sớm, trước khi mọi việc trở lên quá trầm trọng. Những tội trạng do liên đới với cô, luật pháp quy định thế nào anh cũng biết, vậy mà anh vẫn giữ quyết tâm. Nếu phải đi tù vì cô, anh cũng chấp nhận, điều này anh đã tự xác định lâu rồi.

Thế nhưng anh luôn quả quyết sẽ không có hậu quả đó vì số tiền nợ của cô là trong khả năng của anh. Anh mở cho cô xem số tiền anh đã có trong tài khoản khiến cô phải mắt tròn mắt dẹt. Kiếm tiền để giải quyết số nợ đó là mục tiêu đầu tiên của anh khi ra trường. Anh nói vậy.

Ngoài mục tiêu đó, anh còn tạo dựng mối quan hệ với những người bạn có người nhà trong ngành tòa án, giúp anh nghe ngóng được đơn kiện của lão ta. Chuyện tìm luật sư bảo vệ anh cũng đã chuẩn bị. Nếu lão kiện cô thì anh cũng không để cô bị thiệt thòi gì. Pháp luật sinh ra là để trừng trị kẻ có tội và để bảo vệ người vô tội. Cô là người vô tội vì vậy người được bảo vệ phải là cô.

Cô bàng hoàng vì không ngờ mọi việc của cô đã được anh toan tính hết. Chỉ vì muốn cô được thanh thản nên anh chọn cách "bí mật". Thật cảm động vì hai đứa lại giống nhau, cô vì muốn anh yên lòng nên cũng đang "bí mật". "Từ nay giữa chúng mình không được có bí mật gì đâu nhé!". Anh đề nghị vậy và hai đứa đã ngoắc tay nhau thề.

"Sao cậu lại tốt với mình như thế?" Cô rưng rưng nước mắt hỏi dù đã biết rõ lý do. Anh không nói gì mà chỉ kéo bàn tay cô đặt lên nơi trái tim anh đang đập. Còn cô chỉ muốn vỡ òa trong hạnh phúc.

Trái tim của người con trai tài giỏi này đã níu chân cô lại.

***

Thảo cài chiếc cúc cuối cùng của bộ đồng phục bồi bàn đang mặc trên người rồi mở toa lét chạy ra trước gương. Chợt cô đỏ mặt thu người lại, sao cô lại có cặp đùi quyến rũ thế kia, chiếc jeap có vẻ như hơi ngắn, cô bối rối chỉnh chang nó.

-Được chưa em? – Chị tổ trưởng bước vào lúc nào không hay, rồi đứng ngắm cô với ánh mắt ngạc nhiên - Em đang làm gì đấy? chân jeap bị sao à?

-Dạ không... - Thảo sượng sùng nhìn chị ấy – Váy hơi ngắn chị ạ.

-À, ừ... tại vì em cao, đây là số to nhất rồi, nhưng mà chẳng sao đâu, em mặc vậy đẹp lắm.

Đây là lần đầu tiên cô mặc váy ngắn giữa chốn đông người. Bộ đồng phục với áo sơ mi ngắn tay màu đỏ bó sát cắm thùng trong chiếc chân jeap đen ngắn đến ngang đùi khoe ra cặp đùi của các nữ nhân viên bàn. Họ cũng đều mặc như mình, cô tự nhủ để chiến thắng cảm giác ngại ngùng rồi tất bật học việc.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now