Tan Băng -Phần 41-Gặp nạn

3 0 0
                                    


Chương 41

Thảo ngồi tựa người vào thành giường, Phan ngồi trước mặt. Bên ngoài, nắng đã xiên qua cửa, hôm nay lại là một ngày nắng gắt. Chiều hôm qua sự xuất hiện của Phan cứ như một giấc mơ. Cô đã không dám phiền Phan nhưng thật đúng là trời xui đất khiến, cô vẫn ở bên Phan, được anh chăm sóc cẩn thận và lo toan không rời.

Tối qua Phan đã dỗ dành cô ăn hết một bát cháo đầy, xong rồi uống thuốc, nghỉ ngơi. Từng giọng nói, ánh mắt, cử chỉ của anh đều ân cần thương yêu, khiến cô cứ êm ru hưởng thụ. Sáng ra anh lại gọi cô dậy với bát cháo thơm mùi hành với tía tô. Mà chẳng biết anh kiếm đâu ra được bát cháo ngon thế, cô lại làm trọn hết một bát nữa. Lần này ăn xong thì cô tỉnh táo hẳn. Phan thấy vậy vui lắm, niềm vui ấy lan thành nỗi cảm động nghẹn ngào trong cô.

Theo thói quen, chuyện ông Mạnh lại là đề tài nóng hổi giữa hai đứa. Cô kể ra những trò tiếp theo của ông Mạnh kể từ khi anh đi. Anh phẫn nộ ngồi nghe, còn cô càng kể càng tức tưởi, càng căm hận, chuỗi ngày đó như một cuốn phim kinh dị, mà lại dài lê thê...

-Khốn nạn! Thật là quá khốn nạn! – Phan giận đến tím mặt mà nói – Lão không từ một thủ đoạn nào hết! Làm điên đảo cuộc sống người ta, khủng bố tinh thần người ta. Thế này thì ai chịu được!

-Mình biết là khó thoát. Thôi gật cho xong. Chung quy cũng vì lão quá yêu mình thôi. Nhưng mà lão cứ càng ngày càng xấu tính. Không thể nào chịu nổi nữa.

-Cậu mà lấy lão, cậu còn khổ nữa. Lão yêu cậu kiểu ích kỷ. Chỉ toàn ép buộc cậu, lừa dối cậu, không tôn trọng cậu, không tin tưởng cậu, lại còn ghen cuồng ghen dại. Tình yêu ấy là một thứ địa ngục!

-Mình sợ lắm Phan ơi! Mình phải làm sao đây! Làm thế nào để hắn bỏ mình bây giờ? – Thảo ôm mặt sợ hãi.

-Thì Thảo đã làm đúng rồi. Chỉ có cách rời xa hắn thôi. - Phan lay vai Thảo.

-Không được đâu Phan. – Thảo lắc đầu, mắt đỏ sắp khóc - Rồi mình sẽ lại trở về, và lần này mình sẽ cắt đứt lão, kệ cho lão...

-Thảo! – Phan ngắt lời – Hãy dứt khoát đi! Vì cậu không đủ trình để đấu với với lão đâu. Vậy đừng ở gần lão nữa. Ở đây luôn với mình. Cậu mà về, mọi chuyện sẽ lại như cũ, hoặc là còn tệ hơn!

-Thôi. Biết làm thế nào được. – Thảo mắt nhắm lại chịu đựng.

-Thảo!

-Phan, cứ kệ mình đi. – Thảo lắc đầu.

-Mình làm sao mà kệ được! Cậu chỉ biết có cậu thôi à! –Phan sừng sộ.

Thảo lấm lét nhìn Phan. Phan thấy thế chùng xuống, lại nhìn Thảo với ánh mắt thương xót. Thảo bật khóc.

-Phan ơi. Mình đã khổ vì lão Mạnh rồi, lại còn khổ vì cậu nữa sao. Cậu đã từng vì mình mà bị lão đánh trọng thương, giờ nhỡ lại bị nữa, thì mình có ăn ngon ngủ yên được không. Cả bố mẹ cậu nữa, cũng bị lão gây sự. Mình khổ tâm lắm rồi. Sao cậu không hiểu cho mình thế. Cậu quá đáng lắm.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now