Chương 83
Thảo nhấc chai rượu và rót vào ly của Phúc, rồi gắp vào bát Phúc miếng hàu nướng, quay ra lật mấy miếng cá đang nướng vàng trên bếp. Ba ông bạn của Phúc đang ngồi chờ món này từ nãy, sắp ăn được rồi, Thảo lật nhanh tay và gắp vào bát cho mọi người. Định tiếp tục xếp mẻ cá khác lên bếp, nhưng Phúc hích tay cô ý bảo cô phải ăn. Cô nhìn vào bát mình đã thấy có cá và thịt gà, Phúc đã gắp cho cô.
Cô đang làm một công việc kỳ quặc và cô hiểu vì sao. Ngoài việc chào khách thì cô phải phục vụ bàn của Phúc mỗi khi Phúc tới. Cô đã cự nự với Thông chuyện này nhưng mà chẳng ăn thua, cá nằm trong lưới mà. Quản lý Thông chẳng ngại ngần gì nói toẹt với cô rằng anh ta sẽ giúp Phúc cưa cẩm cô.
Cô có người yêu rồi thì sao? Cô chẳng thích Phúc thì sao? Thì cô cứ việc giữ lấy lòng chung thủy chứ nào ai cấm. Chỉ biết rằng Phúc là khách vàng khách bạc của nhà hàng, vậy Thông phải lấy lòng.
Khổ nỗi Phan cũng đến đây ăn như để canh chừng. Ngồi bên cạnh Phúc, vừa phục vụ, vừa ăn cùng, thỉnh thoảng liếc cái mặt rất trắc ẩn của Phan ở bàn bên, chỉ đến ngày thứ ba cô đã stress không thể chịu nổi. Thật không biết phải giải quyết từ đâu, thôi thì đành từ "nhà mình" trước vậy. Cô phải bảo Phan thôi không đến đó nữa.
-Cậu không phải lo cho mình – Phan hầm hè – Đúng là mình rất bực, nhưng không sao. Mình phải cho chúng nó thấy, cậu cũng có người bảo vệ chứ không phải là một cô gái đơn độc như trước, tụi nó đừng có muốn làm gì thì làm.
-Nhưng mà đó lại là lãnh đạo của cậu. Cậu làm như vậy, thì có phải sẽ càng khó xử không?
-Mình tự thu xếp được. Đừng nghĩ là nhịn anh ta thì mọi chuyện sẽ ổn.
Cô không biết Phan sẽ đối phó kiểu gì. Tóm lại là, cô không thể mất việc, mà Phan cũng không thể mất việc, cô chỉ mong sao mỗi ngày được trôi qua êm đềm, bây giờ ngoài việc phải khéo léo thì cô không còn biết phải làm cái gì nữa.
Mà có lẽ Phan nói đúng, dạo này Phúc lại rất lịch sự với cô, không còn thấy vẻ ngang tàng vô lối nào của hắn nữa. Đúng là sự xuất hiện của Phan có tác dụng thật. Vậy là hắn đã sợ Phan. Nhưng như thế thì tại sao hắn lại ngang nhiên cướp cô trên giàn mướp như vậy? Thực ra là hắn đang chọc tức Phan đấy chứ. Hắn sợ mà lại đi chọc tức Phan à? Hay là hắn đang phục lại thù cũ? Đây rồi, đây mới chính là lý do. Hắn đã chuyển mục tiêu từ cô sang Phan. Bây giờ, cô chỉ là viên đạn, còn Phan mới là đích ngắm.
Mỗi tối Phan về, cô đều thấy Phan có tâm trạng nặng nề. Hỏi về công việc Phan vẫn khẳng định cảm giác như không có chuyện gì. Cô đã thở phào, hóa ra anh ta không trả thù bằng công việc. Giữa hai người vốn chỉ có oán thù về chuyện... con gái. Và giờ lại bắt đầu rồi.
Nhưng lần này hắn sẽ thất bại thảm hại. Chắc chắn. Vì cô là Thảo chứ không phải cô bạn tên Mai nào đó của Phan. Cô sẽ không bao giờ quay lưng với Phan. Sẽ mãi mãi là của Phan. Cô đã hứa với Phan như vậy.
YOU ARE READING
Tan băng rồi đó anh
General FictionTác giả: tothivimichan. Nội dung: Một cô gái trẻ xinh đẹp sớm mắc phải nợ nần và một tên chủ nợ yêu cô phát điên phát dại. Vây hãm, mưu mô, đe dọa, đã có lúc cô bị hắn dồn đến đường cùng, nhưng lại thoát. Tình yêu, tình bạn, món nợ và cả lòng biết...