Tan Băng-Phần 44-Cá trong ao

2 0 0
                                    


Chương 44

Sân tòa nhà trụ sở văn phòng công ty CDI hôm nay chật đầy xe máy. Từ trong nhà xe, Phúc và Nam đi ra, hướng về phía sảnh tầng một.

Cánh cửa kính tự động mở sang hai bên, Phúc và Nam bước vào sảnh lớn tòa nhà, ngay bên trong là hàng tốp thanh niên trai trẻ com lê cavat chỉnh tề, xách catap hay cặp tài liệu gì đó đứng tụm thành từng nhóm, rất nghiêm chỉnh trật tự.

-Gì thế này? – Nam háo hức nhìn đám đông đó – Tuyển dụng à? Công ty lại tuyển dụng à?

-Ờ, chắc thế – Phúc hờ hững.

-Sao mày không bảo tao? – Nam nhăn mặt nói nhỏ.

-Điên à. Mày đi làm, còn tao thì thế nào? – Phúc cũng đáp nhỏ.

-Nhưng ông già chửi tao suốt ngày rồi – Nam cằn nhằn – Đi làm thôi chứ ở nhà điếc tai lắm.

-Bựa, mày thì ở nhà lúc nào mà kêu điếc tai.

-Trời ơi, hôm qua về nhà lúc hai rưỡi sáng mà ông ấy vẫn còn dậy chửi tao được cơ đấy! – Nam rên rỉ.

-Căng vậy à? Mà thôi, cố chịu đi.

-Nói dễ nghe thế. Stress bỏ mẹ!

-Ăn thua gì. Đi làm thì còn stress hơn nhiều.

-Thì biết thế. Nhưng cũng phải đi làm chứ.

-Từ từ đã, nói thật chứ cái trình của mày chắc không qua nổi vòng hai đâu, thi tuyển cái gì mày.

-Thế... thế thì tao phải làm thế nào?

Nam ngẩn ra, cả hai đã đứng trước cửa thang máy. Phúc bấm nút lên, không quên liếc thái độ của Nam. Cửa thang mở, cả hai bước vào. Phúc bấm tầng 6.

-Thôi được, tiện thể tao dẫn mày gặp người ta luôn. Nếu có chân lặt vặt gì thì làm đại đi cho ông già đỡ nói nhiều. Mà mày thế nào ấy, chứ ông già tao có dám làm quái gì tao đâu.

Chợt thang máy dừng, cửa thang nhẹ nhàng mở, hiện ra một gã cao gầy, cũng com lê cà vạt cực kỳ phẳng phiu trước cửa. Đôi bên đều sựng lại, nhìn nhau không một chút cảm tình. Vũ Ngọc Phan! Hắn thật là bảnh bao trong diện mạo của một nhân viên công ty. Chỉ sau hai giây chạm mắt nhau, hắn đạo mạo bước vào.

Phúc lập tức đổi sắc mặt, tự dưng thấy hồi hộp, tấm thẻ "CDI- X326" đeo trên ngực hắn đập vào mắt anh. Đó chẳng phải là nơi ông già đang bắt anh về làm đấy sao!

Hắn quét một lượt ánh mắt soi xét lên những trang phục ăn chơi của cả hai thằng.

-Hai anh đi đâu vậy? – Hắn hỏi nghiêm, cùng vẻ mặt "ông thầy" đáng ghét.

-Đi... à đi... Bọn tôi đi... - Nam vừa mới nói thì Phúc đã hích khuỷu tay một phát, cậu ta hiểu ý im ngay, nhưng nghe chừng cũng đang nóng mặt như anh.

-Sao hai người không đeo thẻ? Mà không đeo thẻ sao vẫn vào được đây vậy? – "ông thầy" lại tiếp tục vẻ bề trên.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now