Tan Băng-Phần 121-Con số hoang đường

4 0 0
                                    


          Chương 121

Mặc bộ quần áo đã là lượt phẳng phiu để chuẩn bị đi thử váy cưới, Thảo thấy lòng mình ngơ ngẩn. Lát nữa lão sẽ đến đón cô đi. Còn Phúc thì sao...

Cô tha thẩn trong phòng, rồi đi ra vườn, đi ra sân... như người mộng du giữa ban ngày. Cô đi tìm anh, lúc này cô chỉ cần có vậy, vì chốc nữa lão sẽ đến, cô sẽ phải ở bên lão và không được tự do thoải mái nhớ đến anh, thời gian chỉ còn một chút nữa, nhưng... anh đang ở đâu?

Cô muốn tìm thấy anh dù chỉ là một dấu tích, một dấu tích thôi, nho nhỏ thôi cũng được, nhưng mà... cô đau khổ vì nhớ rằng, cô đã yêu anh vụng trộm, không để một dấu tích gì của anh hết cả, mọi kỷ niệm chỉ tồn tại trong trí nhớ của cô thôi.

"Mình chụp ảnh đi, để em xem tài nghệ chụp ảnh của anh nhé"

"Không được chụp, anh mà chụp là em nghỉ chơi với anh liền"

Thảo đau khổ nhớ đến nét mặt tiu nghỉu của Phúc.

"Vào đây, để anh chọn cho em cái này"

"Không, để lúc khác, em đang vội lắm"

"Ơ, đi chơi với anh mà vội gì?"

"Em phải về bây giờ"

Mắt cô nhòa lệ, cô ân hận quá, giá như cô để anh tặng cô một thứ, thì bây giờ cô cũng đã có một kỷ vật của anh rồi. Giờ cô mới biết mình cần nó biết bao nhiêu.

Chợt có bàn tay ấm áp đặt lên vai cô và xoay cô lại, Phúc đã đứng trước mặt cô. Đờ đẫn nhìn anh... cô thoáng chau mày lại... Đây là mơ chăng? Đây không thể là mơ, vì đây là ban ngày và cô đang thức. Thảo nhận ra là cô đang đứng ở trong sân nhà, anh đã đi vào từ cổng, bởi hai cánh cổng vẫn đang mở kìa.

-Anh còn chưa đi sao? – Thảo lo lắng.

Vừa dứt lời thì cô lại nghe thấy tiếng xe máy từ xa, cái tiếng xe mà cô luôn kinh sợ.

-Chết rồi! Trốn đi! Trốn đi đâu đi! – Thảo lập tức quýnh lên lôi tay Phúc, mắt dớn dác nhìn quanh – Không kịp nữa rồi! Chạy vào vườn nhà em đi!

Cô kéo tay Phúc nhưng Phúc vẫn đứng yên vững chãi, ánh mắt nhìn cô đầy khổ tâm.

-Đi, anh không nghe em nói sao! – Thảo rối rít – Không nhanh sẽ bị lão đánh chết mất thôi.

Cô lại kéo tay anh nhưng chợt bị kéo ngược trở lại, thoắt một cái đã được ôm gọn trong vòng tay anh, ngoài kia tiếng xe máy đang rất gần.

-Trời ơi, bỏ em ra, em có chồng rồi, anh đừng có...

-Em chưa có chồng – Phúc ghì chặt cô lại – Phan đã nói cho anh hết, anh vừa mới biết...

Thảo thấy rụng rời tay chân, trong một khoảnh khắc cô mềm sụn trong tay Phúc.

Xe lão Mạnh phi vào sân, một lần nữa chân cô khuỵu xuống, mặt cô tái nhợt trong vòng tay ngang tàng của anh.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now