Tan Băng-Phần 91-Sinh nhật

3 0 0
                                    


            Chương 91

Thảo mỏi mệt bước vào phòng trọ rồi chốt cửa, rồi cứ để nguyên bộ áo dài trên người cô nằm vật xuống giường. Vừa nãy cô đã đi như trốn khỏi Phượng Hoàng, vì cô biết sau khi hai cái gã kia ăn no thế nào cũng xuống hỏi thăm cô.

Cộc cộc cộc!

-Thảo ơi! Thảo ơi!

Thảo tỉnh giấc vì tiếng gọi của Phúc và Nam ngoài cửa. Cô mê mệt nhìn ra cửa, nơi cả cửa sổ và cửa ra vào đều khóa trái. Cô thấy họ đập cả cửa sổ nữa. Kệ họ, cô sẽ không mở đâu.

-Anh về đi, em mệt lắm! – Cô khó chịu đáp.

-Mở cửa, để anh vào xem em thế nào! – Phúc khẩn trương.

-Thảo, ốm mà nằm nhà một mình nguy hiểm lắm!Mở cửa đi em!– Tiếng của Nam.

-Không cần các anh lo. Về hết đi! – Thảo gay gắt.

Vẫn tiếng gọi và tiếng đập cửa.

-Về đi! Không về là tôi gọi công an đấy! – Thảo hét.

Tiếng đập cửa ngưng lại, nhưng vẫn có tiếng động, chúng chưa đi.

-Thật sự là em không sao đấy chứ? – Tiếng Phúc đầy lo lắng.

-Tôi sao mà tôi có sức chửi anh đấy à? – Thảo gắt um.

-Vậy anh về, có gì em điện cho anh nhớ chưa – Phúc dặn dò.

-Còn lâu! Tôi sao tôi chết tôi chịu! Cút đi!

Những tiếng chân xa dần. Thảo lại đổ vật ra giường. Ngày mai cả cái tầng này lại lao xao chuyện của cô cho mà xem. Đau đầu quá!

Buổi trưa yên tĩnh ở khu tập thể lại kéo cô vào giấc ngủ.

Nhạc chuông điện thoại cất lên mấy hồi dài mới lôi cô dậy được sau một giấc ngủ sâu, cô ngái ngủ nghe máy khi liếc thấy tên Phan trên màn hình.

-Ừ, nghe rồi.

-Làm gì mà gọi mãi mới nghe thế?

-Ngủ.

-Giờ này ngủ á?

-Ôi chết! – Cô thốt lên khi liếc đồng hồ. Đã 5h!

-Chịu cậu. Đang trên đường về đấy nhé!

-Ơ, gì cơ? Về có việc gì thế? Đang bận thế cơ mà!

-Happy birthday! Quên à. Mua quà cho cậu rồi đấy!

-Ôi. Hôm nay là sinh nhật mình! Đúng rồi! – Cô reo lên – D...! Cậu về đến đâu rồi, sắp tới chưa?

-Một tiếng nữa. Này, không phải nấu cơm đâu nhé. Đi nhà hàng!

-D...! – Cô vui sướng nữa.

Cô như một con người khác, đầy sinh khí và hạnh phúc. Hôm đó cô mặc luôn cái áo dài ren trắng mà cô rất thích. Lần đầu tiên cô cảm thấy hạnh phúc vì đã làm ở Phượng Hoàng, nơi đã cho cô cơ hội mặc những chiếc áo dài tuyệt đẹp.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now