Chương 14
Vào phút cuối, chân tướng sự việc được phơi bày, Phan không ngờ Phúc là kẻ tinh quái đến thế. Trước nay Phan vẫn nghĩ hắn chỉ là gã công tử ăn chơi, đối với con gái chỉ có chơi bời hoa lá. Nhìn Mai ríu rít với hắn và còn có vẻ thích thú hắn, Phan chợt lo ngại: "Cần phải cho Mai biết hắn là người như thế nào". Anh đã nghĩ và làm ngay.
Hóa ra, hắn đoán được tất cả, và còn biết trả thù anh bằng đòn hiểm như thế này. Anh đã đánh giá quá thấp về hắn. Chơi bời, kiêu ngạo, ngông cuồng với hắn là chưa đủ, mà còn là sự tinh khôn nguy hiểm khó lường.
Rõ ràng Mai sau khi được Phan kể về hắn thì đã hết ưa thích hắn và còn tránh xa hắn ra. Thế mà hắn vẫn đủ tài làm đảo ngược lại. Hắn quả là xuất sắc trong tình trường. Nhưng hắn có yêu Mai thật không? Tình yêu thần tốc ấy có thực sự tồn tại không? Phan chợt rùng mình khi nghĩ tới những câu nói đầy thâm ý của hắn:
"Cô ấy là ai nhỉ, con Giám đốc Sở xây dựng thì phải. Tốt quá đi, kể ra... làm bạn như vậy cũng giá trị đấy chứ ".
"Mày bảo cái lý do ấy là vớ vẩn à, nhưng tao lại cứ thích cái lý do ấy đấy. Mày làm gì được tao."
"Tao nói cho mày biết. Chuyện của tao, tốt nhất đừng có động vào. Mà con gái, một khi thằng này thích, thì đừng hòng cản được."
Từng lời của hắn cứ vang vang như những âm thanh quái quỷ trong đầu anh. Như vậy là hắn đã biết cả thân thế Mai, biết mối quan hệ của anh với Mai, biết Mai có giá trị với anh như thế nào, và biết tung đòn tương xứng để trị lại anh.
Hắn đã điều tra tất cả, và để trả thù anh, hắn sẵn sàng tạo ra cả một cơn lốc tình yêu! Phan bàng hoàng khi thấy sự thật hiện lên rõ rệt. Hắn sẵn sàng cho anh biết! Hắn không hề muốn giấu! Tình yêu sét đánh ư? Hoàng tử từ trên trời rơi xuống ư? Không! Đơn giản tất cả chỉ là sự dằn mặt mà thôi.
Nhưng anh và Mai đều đã tin vào tất cả. Chắc Mai nghĩ cùng lắm Mai là một trong số những mối tình thời thượng của hắn thôi. Nhưng sự thật còn tệ hại hơn thế nhiều. Hắn chưa bao giờ yêu Mai cả. Ôi, Mai tội nghiệp ơi! Mai đáng thương ơi! Mai có nên biết sự thật này không? Nếu biết, mối quan hệ anh và Mai sẽ có khả năng nối lại, nhưng Mai sẽ còn đau khổ thêm bội phần. Nên có lẽ anh phải chọn cách im lặng thôi.
Hắn thật là dã man, chỉ vì bị đụng đến một cọng lông mà hắn điên lên thế này đây. Sẵn sàng biến một cô gái vô tội như Mai thành công cụ trả thù, cố tình đẩy Mai rơi vào tình thế lầm lẫn tiêu cực, hắn có phải là con người không chứ! Phan nghiến răng căm giận, tức đến nghẹn cả cổ.
Bây giờ thì hắn đã thắng rồi. Còn anh thì đang có một Mai hoàn toàn khác, một Mai coi anh còn không bằng cả người quen sơ. Anh cũng không thể tưởng tượng có một ngày Mai lại thay đổi ra thế này. Tình bạn thân thiết suốt bao năm sinh viên giữa hai người giờ không bằng chút thời gian tán tỉnh của hắn. Mai đã cương quyết cắt đứt quan hệ với anh, anh tôn trọng quyết định của Mai, dù sao như thế, với Mai cũng là tốt, Mai đã thực sự dứt được tình cảm ngày xưa.
YOU ARE READING
Tan băng rồi đó anh
Fiksi UmumTác giả: tothivimichan. Nội dung: Một cô gái trẻ xinh đẹp sớm mắc phải nợ nần và một tên chủ nợ yêu cô phát điên phát dại. Vây hãm, mưu mô, đe dọa, đã có lúc cô bị hắn dồn đến đường cùng, nhưng lại thoát. Tình yêu, tình bạn, món nợ và cả lòng biết...