Chương 34 - Thôi con cứ đi đi

6 0 0
                                    


Chương 34

Mẹ Thảo từ cổng dắt xe đạp đi vào sân rồi dựng xe vào bờ rào, tay xách túi thức ăn, tay gỡ nón, vừa quạt nón lên mặt vừa đi vào buồng ngủ. Bà ngỡ ngàng nhìn cái giường trống, trên giường chăn gối gấp ngăn nắp. Chưa kịp thắc mắc thì đập ngay vào mắt bà là tờ giấy ghi nhưng dòng chữ của Thảo đặt trên tủ đầu giường, chặn dưới một cái cốc. Bà giật mình tiến tới.

Bà cầm tờ giấy lên, tay run run, mắt mở to nhìn vào trang giấy. Chiếc nón trên tay bà rơi xuống. Những dòng chữ của Thảo khiến bà run rẩy. Chỉ đọc lướt một lượt bà đã hoa cả mắt. Thảo đã trốn đi rồi.

Mặt bà méo xệch, tay cầm lá thư, cuống cuồng chạy ra sân, ra cổng...

***

Nhà ông Mạnh hôm nay cái gì cũng bóng lộn, ấy là hôm qua ông vừa thuê người về lau chùi, vệ sinh nhà cửa kỹ càng hết một lượt. Cho nên hôm nay nhà ông sạch bóng như không có hạt bụi nào.

Ông đứng trước tấm gương to giữa phòng khách, quần áo đầu tóc rất phong độ chỉn chu. Ông vuốt ngược tóc, vừa huýt sáo vừa soi kỹ nét mặt mình trong gương. Rồi ông gật gù hài lòng.

Chợt ngoài cổng có tiếng mẹ Thảo, giọng tức tưởi.

-Ông Mạnh ơi, ông Mạnh ơi, thôi chết rồi, con Thảo, con Thảo...

Ông Mạnh lập tức quay ra nhìn mẹ Thảo. Thấy chân bà bà líu ríu, mặt nhăn nhúm đau khổ, thở hổn hển, ông hoảng hốt chạy ra đỡ.

-Cái gì? Bà nói cái gì?

Mẹ Thảo đưa cho ông Mạnh tờ giấy, giọng đau lòng.

-Nó bỏ trốn rồi ông ơi!

Ông Mạnh kinh ngạc, cầm tờ giấy vội mở ra đọc.

"Mẹ ơi, con phải đi, chỉ mươi ngày thôi, chờ chuyện cưới hỏi qua đi con mới về, con không thể làm khác vì con thật sự không muốn cưới lúc này. Mẹ đừng lo cho con, con khỏe rồi, con biết tự lo cho bản thân mình. Mẹ hãy giữ gìn sức khỏe để con được yên tâm về mẹ. Mẹ đừng tìm con cho khổ, con sẽ liên lạc về cho mẹ sau. Con yêu mẹ nhất.

Con gái

Nguyễn Phương Thảo"

Phía dưới tờ giấy còn một đoạn nữa, ông Mạnh căng mắt nhìn vào, mồ hôi rịn ra trên trán, thái dương ông giật giật.

"Ông Mạnh. Còn đây là tôi viết cho ông. Tôi sẽ chịu lấy ông nếu bây giờ tôi có thích ông một chút, mà tôi cũng ước là như vậy. Nhưng kể từ ngày tôi chịu yêu ông thì tôi càng ngày càng ghét ông hơn. Ấy vậy mà ông không biết, lại bày trò ép tôi cưới. Tôi thật sự sợ các mưu các trò của ông lắm rồi. Tôi cũng không đủ sức để cãi lý với ông, tôi chỉ còn cách là bỏ đi. Tôi đi đây. Không có tôi ở nhà thì ông không thể làm đám cưới được. Còn chuyện đặt cọc, ông đừng giả vờ nữa, mà nếu là thật thì sau khi tôi về, tôi sẽ chịu tội với ông, bởi lỗi là ở tôi. Tôi trốn đi là hoàn toàn giấu mẹ, nên xin ông đừng làm khó mẹ tôi. Nếu ông làm gì mẹ tôi, tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho ông. Kể cả là cái chết. Tôi nói thật."

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now