Tan Băng-Phần 107-Đóng kịch

2 0 0
                                    

            Chương 107

Phúc ngồi ở tít bên trong quán thịt chó, trên bàn là một đĩa nhắm và chai rượu nấu. Từ cửa, Nam bước vào, đi qua lớp lớp người ngồi ăn ồn ã, Nam mới tới chỗ Phúc.

-Sao? Nó về là mày phải ngồi như con chó thế này à? – Nam bực bội kéo ghế ngồi xuống – Nhục thế mày, tao không tưởng tượng là lại có ngày mày như thế này đấy!

Phúc không nói gì, chỉ nhấc chai rót rượu cho Nam, rồi lại rót cho mình. Ly rượu đặt đánh cạch trước mặt Nam. Nam làm một hơi cạn rồi điên máu thêm.

-Thằng Phúc của tao đâu rồi! Thằng Phúc hút gái đâu rồi! Mày hãy trở lại như trước cho tao! Việc bây giờ là hãy đi kiếm một em. Thật xinh, thật quyến rũ, dẫn đến trước mặt cô ta mà nâng niu chiều chuộng. Hãy làm cho cô ta thật đau lòng, thật hối tiếc. Chứ không phải ngồi như chó bị cắt râu thế này, xong lại gọi tao đến để mà xem thế này đâu!

Phúc vẫn lặng thinh, hớp cạn chén rượu, lại rót cho Nam và rót cho mình. Nam càng quẫy lên.

-Tao hỏi mày. Hay là mày bị cô ta cho ăn bùa. Nếu cô ta cho mày ăn bùa thì tao đưa mày đi thầy cúng! Đúng rồi! Mày chắc chắn đã trúng bùa, tao phải gọi thầy cúng thôi! Ơ... ơ... thằng này... thằng này... mày nhìn gì đấy?

Nam ngơ ngác nhìn theo ánh mắt di chuyển của Phúc. Vẻ thất tình thiểu não thoắt cái đã biến mất, thay vào đó là cặp mắt sắc sảo. Đã có chuyện.

-Ê, mày đi đâu? – Nam hớt hải, Phúc đã đứng lên sải bước ra khỏi quán.

Phúc nhanh chóng xuống phố sang đường trong dòng xe cộ. Nam ở lại rút ví thanh toán tiền với quán, vừa mắt liên tục bám theo cái dáng cao lớn của Phúc đang đi nhanh sang đường.

Cái đích của Phúc không phải ai khác mà chính là hai gã bên kia đường mà Phúc mới trông thấy. Chúng chính là hai kẻ đã hành hung Phan. Hai tên này đang đi vào quán lẩu, nơi có người anh yêu đang ngồi với Phan - con mồi của chúng. Nhất định anh phải đuổi chúng ra, hay ít nhất là canh chừng không cho chúng làm người anh yêu hoảng sợ.

Phúc đi vào trong quán, tìm hai gã kia, rồi ngồi bàn ngay gần chúng, mặt ngầu ngầu thị uy. Chỗ đó đúng hướng mặt Phan quay ra nên Phan đã thấy ngay tình hình, còn Thảo không biết vì cô ngồi quay lưng lại. Một chút phán đoán nhanh trong đầu, Phan bình tĩnh lờ đi như không biết là Phúc tới.

Hai gã kia thì ngờ ngợ nhìn Phúc rồi chúng cũng nhận ra. Cái lừ mắt không giấu giếm để xác nhận kẻ thù của Phúc khiến chúng hoảng sợ. Chúng nhìn nhau trao đổi qua ánh mắt..., chợt lúc đó Nam vào đến, thở hổn hển ngồi xuống ghế cạnh Phúc.

-Ôi giời, hóa ra ông thích ăn lẩu à, ăn lẩu thì ăn chứ làm gì mà đùng đùng lên thế. Kiểu này không phải là tôi đưa ông đến thầy cúng đâu mà tôi phải đưa ông đi trại tâm thần.

Thảo nhận ra tiếng của Nam sau lưng, cô quay lại, thấy có cả Phúc ngồi đó nữa. Cô sựng lại nhìn hai người, rồi lại lén nhìn Phan, tâm trạng vô cùng hồi hộp.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now