Tan Băng-Phần 99-Lương tâm

3 0 0
                                    


            Chương 99

-Dạ, bọn em rình được một thằng, đang tẩn thì có thằng đến cứu... nó đánh tanh quá anh ạ, bọn em phải chạy, chẳng kịp chụp ảnh... – Một thằng đàn em đứng dưới gốc cây vỉa hè đang alo bằng di động – Dạ thằng đó gầy, cao, mặt xương xương... em còn chưa kịp hỏi tên nó... dạ, thằng Phan em có biết mặt đâu... vâng, làm sao em biết nó có phải thằng Phan không. Mà anh ơi, nó chắc không phải là thằng Phan đâu, đi con Mẹc trắng nhìn đẳng cấp lắm... chắc chắn là xe nó... đi có một mình... thằng cứu nó xong cũng biến nốt... Dạ SH ... mỗi thằng mỗi ngả ạ... dạ dạ... em biết rồi... dạ... dạ... em sẽ tiếp tục ạ... dạ dạ...

***

Phan ngồi trên một cái ghế đôn bằng gỗ, mặt mũi sưng vù thâm tím, cởi trần, trên người đầy vết bầm, trên lưng anh là một vết thâm dài vắt ngang. Thư đang thoa thuốc vào vết đó, những ngón tay mềm, lướt nhẹ nhàng nhất có thể mà thỉnh thoảng mặt Phan vẫn nhói đau.

Cả hai đang ở trong một căn phòng khách rộng chừng ba chục mét vuông, được trang trí nội thất đồng bộ bằng gỗ kiểu rất trẻ trung. Những ánh đèn rọi xuống từ tấm trần giả thiết kế bồng bềnh như mây, bộ salon màu bạc ánh lên những đường hoa văn thanh nhã. Căn phòng ngăn nắp sạch sẽ đến từng chi tiết, đặc biệt là không có đồ đạc lặt vặt, nó giống như một phòng nghỉ khách sạn hạng sang thì đúng hơn.

Thư vẫn lúi húi bôi cho Phan. Cô chăm chú cẩn thận đến từng li từng tí. Rồi cũng xong, cô đặt típ thuốc lên bàn, mặt vẫn còn vô cùng lo lắng, cô vẫn chưa qua được cái cảm giác hãi hùng đó, khi mà nghe Phan báo tin anh bị côn đồ hành hung và Phan đã lái xe tới đón cô trong một thân hình vô số vết bầm tím.

Giờ thì mọi chuyện đã qua rồi, bác sĩ đã kiểm tra, tuy bị đánh nhiều nhưng không gây thương tật nào cả. Tuy nhiên những vết thương này cần phải được thuốc men điều trị, nếu không đau đớn sẽ kéo dài và rất lâu mới hết các dấu vết.

Thư đi tới khung cửa sổ còn đang giăng kín rèm, tấm rèm màu xanh nhẹ nhàng họa tiết hình sao mơ mộng được cô kéo sang bên, một khung trời đêm hiện ra qua ô cửa sổ rộng lớn. Trong không gian đen thẫm ấy là ánh sáng lấp lánh từ những tòa tháp chung cư nhấp nhô tít xa.

-Anh là vị khách đầu tiên của căn hộ này. Em chưa bao giờ mời bạn bè đến đây. Đây là nơi em chỉ muốn được một mình, nghỉ ngơi, suy nghĩ và làm việc, nhiều ý tưởng của em đã phát sinh ở nơi này và cũng nhiều cái đã thành hiện thực. Chỉ mỗi nơi này được như vậy, còn những căn hộ kia, không hiểu sao chúng không thể tạo cho em được cảm hứng nhiều như thế.

-Vậy sao em lại muốn anh ở đây?

-Anh thì được, hãy thử sống trong thế giới riêng của em, em muốn vậy.

Thư nhìn Phan sâu lắng, nhưng chỉ giây lát rồi cô vội quay đi. Cô bước ra cửa rồi quay đầu dặn.

-Em xuống siêu thị mua đồ ăn. Nãy gấp quá nên bà giúp việc chỉ dọn nhà thôi, bà ấy không biết mua đồ siêu thị. Ở nhà chờ em nhé. Em đi chút thôi.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now