Chương 36-Chàng và nàng

7 0 0
                                    


Chương 36

Một ngôi biệt thự mới xây với lối kiến trúc trẻ trung hiện đại nằm khoe mình lừng lững giữa không gian tràn đầy nắng sớm. Những khoảng tường sơn màu đỏ đun được nhấn trên nền sơn màu phớt hồng chủ đạo khiến nó nổi trội hẳn so với những ngôi biệt thự kế bên. Sau chiếc cổng lớn và hàng rào bằng sắt bao quanh là một khoảng sân rộng, rợp các loại cây cảnh. Dưới bóng cây là một chiếc xe hơi màu đen sang trọng bóng loáng. Tiếng chim hót ríu rít trong không gian yên tĩnh. Nắng chiếu lung linh qua các tán lá cây. Trong lùm cây cảnh, Thảo đang lúi húi quét dọn. Cách cô vài bước chân là một người phụ nữ trạc bốn mươi tuổi, cũng lúi húi trong lùm cây, bàn tay thoăn thoắt vơ lá rụng bỏ vào bao.

-Tối qua không ngủ được hả? - Người phụ nữ vừa làm vừa chuyện.

- Vâng, em lạ nhà. - Thảo đáp. Nhưng thực ra đêm qua cô không ngủ được là vì uất lão Mạnh.

-Chị cũng đoán vậy, nhưng mà hôm nay về sẽ ngủ thẳng cẳng cho mà xem, chả cần lạ hay quen gì nữa.

Thảo cười yếu ớt, chợt hắt xì một cái. Đào chép miệng.

-Khổ thân. Nhìn mày giống cảnh hồi chị mới ra đây. Trả tiền nhà xong thì cạn kiệt, ốm mà chả dám nghỉ, cứ nhoai ra làm, không thì chả có tiền mà ăn.

-Dạ.

-Nhưng kể ra mày cũng hên. Đang bí lại vớ được nhà giàu này. Làm một buổi đủ tiền ăn vài bữa đấy.

Hai chị em cứ mải miết làm. Thỉnh thoảng Thảo lại được nghe tâm sự buồn vui của Đào. Tuy mệt nhưng công việc đã làm cô vui trở lại, cô tạm quên đi ông Mạnh, quên đi những ngày sắp tới và quên cả cái túng quẫn hiện tại.

Trong ngôi biệt thự ấy, trên tầng hai là căn phòng ngủ sang trọng của Đại. Nhưng hôm nay trên giường, không chỉ có Đại mà còn có cả Phúc. Suốt đêm qua Đại vì thất tình mà uống say không chịu về, khó khăn lắm Phúc mới lôi Đại về được, và về đến nhà Đại thì cũng đã muộn, anh lăn quay ra ngủ cùng nó luôn. Bây giờ thì hai thằng đều dạng chân dạng tay gáy khò khò.

Chợt tiếng điện thoại làm Phúc thức giấc. Phúc nhấc máy nghe. Là mẹ anh gọi.

-Vâng, tí nữa con về. Để con ngủ đã.

Biết ngay hôm qua hai vị phụ huynh đã thông tin cho nhau, thảo nào mà anh được ngủ yên thế. Liếc nhìn thằng Đại ngủ say như chết. Anh quẳng điện thoại, ngủ tiếp.

-Chị ơi em mượn cái chổi.

-Ừ lấy đi.

-Thế chỗ này thì lau hay quét hở chị?

-Lau. Phải lau đấy!

Một chất giọng con gái nghe hiền lành dễ mến ở dưới nhà cứ chui vào đầu Phúc. Đó là những người quét dọn. Phúc trở mình rúc mặt vào gối mong ngủ tiếp.

-Lau bằng khăn này hở chị?

-Không, khăn này.

-Vâng. Vậy em lau đây.

Lại giọng con gái ấy. Phúc không ngủ được nữa, dù mới đấy anh đang thèm ngủ vô cùng. Phúc vươn vai ngồi dậy. Cố gạt đi cái bản năng săn gái cực thính của mình. Bởi những cô gái trong đội quân quét dọn vốn chưa bao giờ nằm trong vòng vây "ra đa" của anh.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now