Tan Băng-Phần 86-Lời hứa và trái tim

3 0 0
                                    


          Chương 86

Phúc buông đũa rồi đứng dậy đi lên phòng, bỏ lại đằng sau cái nhìn lo lắng của cha mẹ. Mấy hôm nay anh lại thành hiện tượng lạ trong gia đình. Không đi chơi, không gặp gỡ bạn bè, không nói chuyện với bố mẹ. Chỉ có đi làm từ sáng đến tối, về nhà ăn xong là chui về phòng đóng kín cửa. Nhất là còn vì một chuyện.

"Cô gái đòi gặp con ở công ty đó là ai?" Mấy hôm trước mẹ anh đã hỏi. Việc Thảo ở xuất hiện công ty đã đến tai mẹ anh, kết thúc trò giấu giếm của mấy thằng bạn suốt mấy tháng trời.

"Con bé đó trông có vẻ hoàn cảnh. Đừng có nói nó là bạn của con chứ" Mẹ anh tỏ ý không hài lòng.

"Đó là người con muốn cưới" Anh không ngại ngần tuyên bố luôn. Dẫu biết bà nghe rồi sẽ đâm lo nghĩ.

"Nhưng con trai mẹ không được diễm phúc thế đâu, cô ấy có người yêu rồi". Anh làm mẹ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

"Nhưng sao nó lại đến tìm con như thế" Bà không bỏ qua.

Đến đây thì anh không trả lời. Rồi anh dặn mấy thằng bạn không được tiết lộ ra trong câu chuyện này có thằng nào tên là Phan.

Và bây giờ thì anh chỉ biết nhớ em! Phúc điên cuồng trong nhung nhớ. Đã mấy ngày không được gặp Thảo, sự chịu đựng của anh sắp vượt quá giới hạn rồi. Anh muốn hét to lên "Nhớ em lắm rồi! Thảo ơi!".

Không thể chịu đựng được, anh đã bám theo cô. Anh chỉ cần ngắm cô trên phố, trên con đường cô đi về từ nhà tới chỗ làm sao mà ngắn cun củn. Vậy mà "cái thằng đó" cũng biết.

"Biển số 29A – 699.99 " cũng đẹp đấy – Sáng ra nó đã cảnh cáo anh.

Cay thật. Đường đường là trưởng phòng của nó. Thế mà anh vẫn phải nhịn. Anh không đi theo Thảo nữa. Anh không muốn động vào nó, không muốn để cô ấy chịu thêm sóng gió.

Nhưng anh vẫn không chịu được. Anh tiếp tục nghĩ cách để gặp được cô ấy. Gặp thế nào mà cả cô ấy và nó được vui.

-Để anh em trong đội UDF chúng ta ngày một gắn kết nhau hơn, tôi tổ chức một buổi dạ tiệc nho nhỏ. Tối mai, mời tất cả các anh em trong tổ tới nhà hàng Phương Đông. Điều kiện bắt buộc là phải mang theo gấu. Nếu có.

Hào hứng, tán thưởng. Gì chứ gấu thì đám trẻ trâu này của công ty chỉ ra khỏi đây là chúng quan tâm số một. Đau nhất là ai cũng có, chỉ có cái thằng sếp vốn vang danh là "hút gái" này thì giờ lại không có.

Đi qua mặt "cái thằng đó", anh đã ngửi thấy sặc mùi nghi kỵ. Kệ cha nó, mày trách gì nàng chứ, nàng vẫn trong tay mày cơ mà. Cuộc chiến ngầm lại bắt đầu.

***

Dạ tiệc được tổ chức trong vườn. Lấy bóng tối làm nền cho không gian mờ ảo. Cơ số đèn màu lấp lánh từ các lùm cây, trên bàn là những ngọn nến lung linh duyên dáng, soi sáng những label tăm tiếng trên những chai rượu ngoại. Quầy buffet gần đó là một dãy dài những món ăn hấp dẫn. Các món nướng đã sẵn sàng trên bếp. Tất cả đang chờ các thực khách có mặt đông đủ để bắt đầu.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now