Tan Băng-Phần 79-Ân hận

3 0 0
                                    

Chương 79

Ngay sau đó, Phan lập tức hỏi chuyện cô và Phúc. Đang cơn tức giận, cô tức tưởi kể ra tất cả, rằng cô đã gặp hắn thế nào, hắn đã o ép cô ra sao, những ngày cô phải chịu đựng hắn, và vì sao cô phải chịu đựng hắn... Kể xong, lại bị nghe Phan trách cô ngốc, cô không muốn Phan đánh nhau rồi cuối cùng vẫn xảy ra đấy thôi.

Tiếp đó là đến chuyện ông Mạnh, Phan nghe đến đâu, lắc đầu thở dài đến đấy. Rồi Phan yên lặng rít thuốc đến hàng giờ đồng hồ ở ngoài hiên.

Cô không dám hỏi gì vì biết Phan đang muốn tĩnh tâm suy nghĩ. Nhìn cái dáng trầm tư xen lẫn đau khổ của Phan cô thấy thương. Sao một lúc cô lại đem cho anh quá nhiều chuyện phức tạp thế.

Hôm đó Phan về rồi không thấy sang lại để hai đứa chuyện trò với nhau theo như cô nghĩ, mấy ngày xa nhau bình thường hai đứa thế nào cũng đi dạo hay là đi cà phê tới khuya. Nhất là hôm nay Nhung vẫn đang đi công tác, cô phải ở nhà một mình, và Phan biết là cô đang cần Phan như thế nào... Cô cứ ở nhà ngóng Phan, tâm trạng hoang mang dần.

Cô bắt đầu thấy lo, Phúc không dễ dàng chịu thua, bản thân anh ta đã vô lý ngang ngược từ trước tới nay rồi, liệu Phan có đủ là lý do cho anh ta lùi bước! Không đâu! Đã thế, hôm nay còn bị Phan đánh cho như thế, chắc anh ta sẽ trả thù. Trời ơi, hắn mà trả thù thì Phan chết chắc, cô ân hận lắm rồi, chỉ một phút tức nước vỡ bờ, cô đã làm Phan gây tội lớn.

Sáng hôm sau cô sang Phan sớm. Phan đã ra ngoài đi đâu rồi , trong phòng máy tính vẫn bật, giữa màn hình dòng chữ đơn xin thôi việc đập vào mắt cô. Cô lập tức đọc, lá đơn đang được đánh dở.

Kính gửi: Ông Nguyễn Hoàng Phúc – Trưởng phòng dự án CFD"

Tên tôi là: Đặng Ngọc Phan – Nhân viên dự án CFD

Tôi viết đơn này xin được thôi việc tại công ty. Tôi rất tiếc vì những gì đã xảy ra hôm qua đã khiến tôi không thể tiếp tục làm công việc này nữa. Dù công việc ở đây tôi rất hài lòng

Những dòng chữ dở dang này khiến cô vô cùng sửng sốt, cô đọc đi đọc lại. Nguyễn Hoàng Phúc ư? Trưởng phòng ư? Thôi việc ư... Vậy là đang có chuyện gì đây? Nguyễn Hoàng Phúc. Nguyễn Hoàng Phúc. Cô lẩm nhẩm, tên anh ta đấy, cô thuộc làu mà. Thảo bàng hoàng nhìn xung quanh, mấy tập tài liệu để bên cạnh càng chứng minh cho những gì cô đang ngờ ngợ. Ngay trên đó có một bản có chữ ký của Phúc. Có lần Phúc đã viết thư cho cô và chữ ký anh ta đã in vào đầu cô. Đó chính là chữ ký này. Thảo rụng rời, cô lật lật mấy tờ tài liệu, ở dưới có bản có nét chữ phê của anh ta trên đầu tài liệu, chính là những nét chữ này...

Cô run lẩy bẩy ngồi luôn xuống ghế tại đó, rồi bần thần người ra, cô không biết nghĩ sao, không biết tính sao với sự thật này.

Chỉ có một cảm giác rõ nhất là cảm giác mang trọng tội. Nhưng sao chuyện lại thế này? Sao sự việc lại thế này?

Phúc chính là sếp của Phan.

Có sự thật nào oái oăm như thế?

Cô nhìn thấy cái cốc uống nước đựng đầy ắp đầu mẩu thuốc lá trên bàn, Phan của cô bình thường rất hiếm khi hút thuốc, thậm chí trong nhà còn không có gạt tàn luôn, vậy mà cả đêm qua Phan đã hút thuốc, phòng vẫn còn sực mùi thuốc lá, những điếu thuốc dang dở bị dụi tắt, dấu vết còn rất mới. Nước mắt cô ứa ra, lần đầu tiên Phan như thế này đây.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now