Tan Băng-Phần 66-Những gì trông thấy

2 0 0
                                    

          Chương 66

Chiếc xe bốn chỗ màu đen sang trọng lao nhanh trên đường. Nó lao đến nơi Thảo trọ và đỗ xịch ở sân một khu tập thể cũ năm tầng. Cửa xe mở, Phúc bước ra, áo sơ mi quần âu cắm thùng, nhìn đồng hồ đeo tay, đã hơn mười hai giờ. Cái nóng rẫy bên ngoài khiến Phúc nhăn mày khó chịu. Anh nhìn lên trên tầng, giữa nắng trưa vàng chóe đã thấy bộ đồng phục của Thảo phơi trên cao, Phúc lao lên cầu thang.

Công ty hôm nay có một cuộc họp quan trọng giữa các lãnh đạo và mãi gần mười hai giờ mới kết thúc. Vừa ra khỏi, Phúc đã phi ngay đến đây, sáng nay Thông nhắn tin Thảo nghỉ ốm. Lao đến tầng năm, mồ hôi Phúc túa ra như tắm, mặt mũi nhăn nhó nhưng anh không để ý tới cái không khí nóng như lò sấy xung quanh mình. Anh chỉ sốt suột tại sao Thảo ốm?

Tới trước phòng 506, Phúc khựng lại khi thấy có một đôi giày nam công sở màu đen ngoài cửa, bên cạnh là đôi dép Thảo vẫn hay đi làm. Cửa gỗ đóng kín, cửa sổ cũng kéo rèm. Lập tức trong đầu Phúc, thứ hình ảnh đáng sợ ngày trước tràn về, đó là khi anh bước chân vào căn phòng trọ củaThảo ở khu ổ chuột... Không được, anh không được quên cô ta đã là người như thế nào. Phúc choáng váng đứng đó.

Chợt cái rèm bay thấp thoáng, lộ ra một tấm lưng trần ngăm ngăm, đó là gã đàn ông trẻ tuổi... phía dưới có người nằm, màu áo ngủ vải hoa tím. Phúc chỉ kịp nhìn vậy qua cái màn hấp hé. Tim anh muốn rụng rời. Cái áo hoa tím đó anh đã từng thấy Thảo mặc sau lớp áo bảo hộ khi còn làm rửa bát.

Có sự thật nào phơi bày khốn nạn hơn thế này không. Phúc chao đảo đi như lao xuống gác, rồi chui vào xe phóng như bay trên đường. Anh nguyền rủa Thông đã báo để anh phải đến chứng kiến cảnh này.

***

Trong phòng trọ của Thảo, trên chiếc giường to kê cạnh cửa sổ, Thảo mặc bộ đồ hoa tím đang nằm, còn Phan quần âu cởi trần ngồi bên cạnh, tay cầm tờ báo quạt quạt lên người Thảo.

-Cậu có nhớ ngày xưa mình đã từng thế này không? Mình đã rất nhiều lần quạt cho cậu ngủ rồi đấy. - Phan cười hiền lành nhìn Thảo.

-Lúc nào nhỉ? – Thảo cố nhớ.

-Đấy là những lúc cậu ngủ gật. Lúc học bài cậu hay ngủ gật lắm. Càng quạt càng ngủ, chẳng học được gì.

-Ừ nhỉ. Mà ai bảo cậu quạt. – Thảo nhoẻn cười.

-Thế ai kêu nóng.

-Ơ, nóng mà, nóng thì phải kêu chứ.

-Thôi, ngủ đi, mình không mỏi tay đâu, quạt cho cậu là nghề của mình rồi.

-Vậy mình ngủ, cậu đi làm nhớ khóa cổng hành lang cho mình nhé.

-Biết rồi, hai cậu bê cái giường ra tận đây mà ngủ, không khóa cổng hành lang có mà chết à. Nói cho cậu biết đợt này trời nóng, lại hay mất điện mình mới để yên đấy, chứ nếu không mình không để cậu nằm thế này đâu. Thôi ngủ đi.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now