Tan Băng-Phần 104-Em như vậy là sao...

2 0 0
                                    

            Chương 104

Thảo thẫn thờ đứng nhìn qua cửa kính, bên ngoài dòng người đang tấp nập, phố lấp lánh đèn. Ngày hôm nay có đến mấy lần cô đứng thế này, cứ hễ ngơi công ngơi việc, cô lại thả hồn đi đâu. Thật sự là cô đang cố kiếm tìm trong dòng người mênh mông kia một con người thân thương nào đó.

-Làm lành rồi mà sao vẫn cứ buồn thế em? – Bên tai cô, một giọng điềm đạm thân quen.

Cô không nhìn lại, không trả lời Phúc. Cô nhớ rõ kế hoạch của mình và những lời cảnh báo của Phan.

-Em giỏi thật. Vậy mà anh cứ tưởng em không biết cách. Lại còn đi chỉ giáo cho em. Anh đúng là ngốc.

Thảo vẫn im lặng, đôi mắt xa xăm, buồn vời vợi.

-Thực sự là hai người đã làm lành với nhau chưa vậy? Adam đã tới cầu xin rồi mà Eva vẫn còn thế này sao? Eva còn trách gì Adam nữa thế?

Thảo cúi mặt, từng lời khéo léo của Phúc lại như nhát dao cứa vào lòng cô.

-Em hãy thông cảm cho Phan, đi công trình rất cực, rất vất vả, mà cũng rất bận. Nghỉ được một ngày không hề dễ. Bản thân cậu ấy cũng rất khổ khi phải xa em thế này. Cho nên em bớt đi thì tốt hơn. – Giọng Phúc chân thành.

Thảo ngước mắt nhìn Phúc, con người này sao giờ lại cao cả đến thế. Cô cứ nhìn anh.

-Sao thế? Anh lạ lắm à? – Phúc hóm hỉnh.

-Anh không muốn em giận Phan sao? – Thảo chớp mắt.

-Không. Anh chỉ muốn em hạnh phúc.

Mắt cô và Phúc giao nhau.Cô cảm thấy tỏa ra một sự tin tưởng lớn. Phúc đã nói thật, và thời gian qua đã chứng minh điều đó. Lâu rồi anh không còn những trò đeo bám thô lỗ để giành giật cô với Phan, tuy rằng tình yêu đơn phương của anh là điều ở nhà hàng này ai cũng dễ dàng nhận thấy.

***

Chiếc xe máy chở hai người chạy ngông nghênh giữa con đường làng. Trên xe, cầm lái là một gã chừng ba mươi, kính đen, quần áo phủi phủi, ông Mạnh ngồi đằng sau. Gã kính đen giọng quả quyết.

-Em sẽ đưa anh đến cái tiệm này. Anh phải chấp nhận xa và chờ lâu thì mới được ưng. Chứ cắt quanh đây thì chỉ được đến thế. Không khá được hơn đâu.

-Ừ, chú muốn làm thế nào thì làm. Xa cũng được, chờ cũng được, chứ cứ sửa đi sửa lại, còn xấu thêm.

-Em bảo rồi, trình biến U bốn mươi thành U ba mươi thì ở đây chỉ bố láo thôi, tụi nó chỉ chém anh, đừng có tin.

-Mẹ sư nó, lần trước đúng là anh ôi hết cả mặt, bị con bé hỏi thế này mới đau chứ. Tóc ông bị sao thế.

-Khà khà...

-Anh bảo đây là kiểu mới.

-Hà hà... đúng rồi.

Tan băng rồi đó anhWhere stories live. Discover now