Chương 1
Thảo ngoan ngoãn chờ đợi Phan đeo chiếc đồng hồ xinh xắn vào cổ tay mình. Vẻ trân trọng cùng với những cử chỉ nâng niu của người con trai khiến cô cảm động. Đeo xong rồi mà Phan vẫn chưa rời tay cô ra, anh cứ nắm yên bàn tay cô và hài lòng nhìn nó mãi. Nếu cô không tự mình rút tay lại thì chẳng biết khoảnh khắc này còn tiếp tục đến bao giờ.
-Đẹp lắm Thảo ạ, cậu đeo rất hợp. – Phan buông ra rồi ngẩng mặt nhìn Thảo, chợt bắt gặp gương mặt đỏ hồng của Thảo, Phan thoáng chút bối rối.
- Cảm ơn cậu, lần nào đạt giải, cậu cũng có quà cho mình. – Thảo nói.
Anh lại nhìn cô không chớp mắt, có vẻ như ngây ra trước nụ cười đẹp dịu hiền.
Thảo thẹn thùng lảng tránh nhìn vào chiếc đồng hồ. Ánh sáng lóng lánh của chiếc đồng hồ mới khiến cô thích thú thốt lên.
-Ôi đẹp quá. Sao cậu chọn đẹp thế !
Cô chao nghiêng mặt đồng hồ ngắm nghía thỏa thích, chợt cô sực nhớ ra:
-Chắc là đắt lắm có phải không. Sao cậu cứ tốn tiền với mình thế.
Phan lắc đầu cười hiền từ, kiểu cười đã quá đỗi quen thuộc với cô. Anh giơ chiếc đồng hồ đang đeo trên tay mình lên, để cạnh tay cô. Hai cái đồng hồ đặt cạnh nhau, cùng một kiểu, cùng một màu, cùng mới tinh, chỉ khác là một cái kiểu nam một cái kiểu nữ. Phải, đó là đồng hồ đôi.
Thảo lại ngắm cái đồng hồ của Phan, cô cầm tay Phan, mặt đồng hồ sáng loáng không lấn át được cánh tay gầy xương xương vất vả, đen chắc với nắng mưa. Những năm tháng xa nhà vừa học vừa làm nơi thành phố đã khiến dáng vẻ Phan trở nên sắt đá giống như quyết tâm nghị lực trong anh. Với cô, dù anh có gầy và đen đến thế nào thì anh vẫn luôn là thần tượng số một. Cô ngưỡng mộ anh – con người đã luôn dẫn đầu về tinh thần vượt khó ở vùng quê nghèo này. Nhưng dù đã xây đắp cho mình một tương lai đầy hứa hẹn, anh vẫn luôn nghĩ đến cô, người bạn gái nghèo khổ có hoàn cảnh vô cùng éo le.
Đúng, cô nghèo lắm, nhưng cô vẫn cảm thấy mình có tất cả, vì anh luôn đến với cô, bất chấp ngôi nhà cũ kỹ nghèo xơ xác này. Và giờ đây cô chỉ muốn thời gian ngưng đọng lại, để cô được thật lâu bên anh, ấm áp và thân thương biết bao.
Gâu gâu gâu !
Có tiếng chó sủa từ ngoài ngõ, rồi tiếng xe máy. Thảo như tỉnh cơn mê, mặt biến sắc hẳn. Phan còn chưa kịp hỏi thì cô đã hoảng hốt lôi Phan cùng ba chân bốn cẳng chạy ra sau nhà. Phan không hiểu gì cứ chạy theo.
-Gì thế? Gì thế? – Phan hớt hải.
-Ông Mạnh. Ông Mạnh đến ! – Thảo cuống quýt.
Hai người chạy tít trong vườn sau thì nghe thấy tiếng xe máy đi vào trong sân rồi tắt máy. Thảo kéo Phan nấp vào sau bụi cây cùng mình. Phan có vẻ rất lo lắng khi nghe rõ hơi thở dồn dập của cô. Cô đang nắm tay anh, những ngón tay run rẩy cho biết là lòng cô đang vô cùng sợ hãi.
Hai người căng mắt nhìn về phía nhà, thấp thoáng bóng hai người đàn ông đi lại lục soát.
-Lại trốn rồi anh ơi. – Giọng thanh niên ồm ồm tiu nghỉu.
YOU ARE READING
Tan băng rồi đó anh
Fiksi UmumTác giả: tothivimichan. Nội dung: Một cô gái trẻ xinh đẹp sớm mắc phải nợ nần và một tên chủ nợ yêu cô phát điên phát dại. Vây hãm, mưu mô, đe dọa, đã có lúc cô bị hắn dồn đến đường cùng, nhưng lại thoát. Tình yêu, tình bạn, món nợ và cả lòng biết...