chương 28 " Tìm người "

288 11 0
                                    


Thường nói 'tân quan tiền nhiệm tam đem hỏa'*. 

Nhưng Tiểu Vũ làm quan, muốn phát hỏa cũng không phát được.

* tân quan tiền nhiệm tam đem hỏa: Ý là quan viên mới lên chức thường dùng những biện pháp cải cách hay những chính sách mới.

Điển cố: Thời Tam Quốc khi Gia Cát Lượng làm quân sư cho Lưu Bị, trong một thời gian ngắn đã ba lần dùng hỏa công đánh Tào Tháo. 

Lần đầu hỏa thiêu sườn núi Bác Vọng làm mười vạn quân Tào của Hạ Hầu Đôn còn được vài người. 

Lần thứ hai ở Tân Dã dùng hỏa công, thủy yểm diệt sạch mười vạn quân của Tào Nhân, Tào Hồng. 

Lần thứ ba hỏa thiêu Xích Bích trăm vạn quân Tào thảm bại, rốt cuộc chỉ còn 27 người theo Tào Tháo chạy thoát. 

Bấy giờ người ta gọi ba lần đốt lửa này là "Gia Cát lượng mới nhậm chức đốt ba đống lửa". 

Về sau thì thành 

"Quan mới lên nhậm chức đốt ba đống lửa"

Nhìn hai tiểu chính thái* trước Sinh Tử Môn, trong lòng nàng chỉ có yêu thương. Làm sao có thể phát hỏa chứ.

*tiểu chính thái, từ gốc là: 小正太 = từ tiếng Nhật: Shotaro/Shota: Bé trai. Chỉ những cậu bé/thiếu niên/ những chàng trai trẻ tuổi, ngây thơ.

Mỗ Vũ đã thở dài không biết bao nhiêu lần, aizz, trong nhà ai nuôi đứa nhỏ, sao lại đáng yêu như vậy!

Hai tiểu soái ca yêu quái và quỷ quái, cả ngày mang kính râm nghiêm trang đứng ở trước Sinh Tử Môn. 

Mới đầu, Tiểu Vũ nghĩ bọn họ giả vờ nghiêm túc. 

Sau mới biết được, kính râm kia chính là đồ chơi công nghệ cao, có thể phân chia sinh hồn và tử hồn.

Kết quả là, mỗ Vũ ồn ào với Lưu Quang cũng muốn một bộ kính râm. Lập tức hai tay khoanh trước ngực đứng ở cửa lớn, quả nhiên có thể thấy hồn phách tiến vào, ánh sáng trên người không cùng màu.

Sinh hồn, là màu xanh. 

Tử hồn, là màu đỏ.

... .

"Đến đây! 

Đem cái bàn cùng cái ghế dựa kia chuyển đến cho ta!"

Tiểu Vũ cuộn tay áo lên, chỉ huy hai Tiểu Quỷ Soa không hay ho giúp nàng chuyển cái bàn.

Yêu quái nhô cái đầu nhỏ, khó hiểu nói: 

"Vũ tỷ tỷ, ngươi muốn làm gì?"

Mỗ Vũ nhân cơ hội nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của yêu quái, cười đến tà mị nói: 

"Mỗi ngày đứng đều mệt chết, ta đem cái bàn chuyển đến Sinh Tử Môn, sau đó mỗi ngày liền nhìn chằm chằm hai người các ngươi, thử xem các ngươi còn dám nói ta nhàn hạ hay không!"

Quỷ quái kêu rên một tiếng.

"Không thể nào? 

Vũ tỷ tỷ, ngươi sao lại còn ác hơn Chung lão đại!"

Tiểu Vũ trừng mắt, đứa nhỏ này sao lại nói như vậy!

"Ta phi! 

Ngươi mới không tốt! 

Ta đây là giúp các ngươi loại bỏ phiền phức, nghe lão Đại nói, có vài sinh hồn, đầu có vấn đề, chết sống cũng không chịu trở về. 

[ HOÀN P2 ] Diêm Vương Phúc Hắc - Vương Phi Gây RốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ