WANTED: TUTOR
Chapter 20
Julie's POV
"I'm Julie." sabi ko as I shook his hand. Nagulat ako nang kabigin niya ako palapit sa kanya saka ako niyakap.
"Hi, Julie." bulong niya.
"H-hoy! Elmo ano ba!" kumalas ako sa kanya saka siya tinignan ng masama. "Kakakilala pa lang nangyayakap ka na?"
"Ha?"
"Don't use your playboy skills with me, Elmo Magalona. I'm not like your girl toys whom you can do shitty things with even if you just met them seconds ago."
"Okay. Sorry." aniya.
"Let's just make everything clear." tumango siya kaya nagpatuloy ako. "Bawal manghawak ng kamay. Bawal mang-akbay. Bawal mangyakap. Bawal manghalik. At bawal. As in bawal! Manlandi." sabi ko.
"Uhhh..."
"Is that clear?" tanong ko sa kanya. Marahan siyang tumango.
"Pe--"
"Hep! My rules, Elmo. You want us to be friends? Then follow my rules."
"Ts. Fine." sabi niya.
"Halika na. Balik na tayo dun." anyaya ko.
Naglakad na uli kami pabalik sa Blue Baja. Tahimik lang kami habang magkatabing naglalakad sa kalsada.
"Oo nga pala." sabi ko bago kami makapasok ng bar.
"Ano yun?" he asked.
"Friendzoned ka." sabi ko. Nanlaki ang mata niya sa sinabi ko.
"What?! Seryoso ka?!"
"Yeah. I told you, I don't like you like that. So it's either you choose to be my friend or to act as if we never knew each other."
"Aish! Oo na. Friendzoned na kung friendzoned." iritang sabi niya. Napangiti ako ng palihim saka na naunang pumasok sa bar. "Ts. You're really hurting my ego, you know?"
"Haha. You have a big ego, Elmo. I'm pretty sure that friendzoning you doesn't even made a scar on that ego of yours."
Pumasok kami ng VIP room at tinignan ako ng mga kaibigan ko. Pati si Bryce ay nakatingin sa akin.
"Guys, this is my friend Elmo." sabi ko. Humarap ako kay Elmo saka siya pinalapit. "Elmo, these are Maqui, Blue and Orange. And that guy over there is Bryce, Orange and Blue's eldest brother."
"Hi." bati ni Elmo. Tinaasan naman siya ng kilay ng tatlong kaibigan ko.
"Friend? You guys are friends?" pagtataka ni Blue.
"Yeah. As far as I know, you've been ranting about his devilish attitude since day one and now you're telling us that you're friends?!" dagdag ni Maqui.
"Oo nga, Jules. Akala ko ba ayaw mo na makita yang lalaking yan?" tanong naman ni Orange.
"Uhm..." di makaimik si Elmo. Tumingin siya sa akin as if asking for help kaya hinarap ko ang mga kaibigan ko.
"Chillax girls. Elmo's my new found friend. We just met a while ago." kindat ko.
"Yun pala eh." ani Bryce. "Nga pala, Bryce pare. I own this club." dagdag niya sabay shake hands kay Elmo.
"Ah. Elmo." tipid na sabi naman ni Elmo.
Umupo na uli ako sa tabi ni Maqui samantalang si Elmo at Bryce naman ay abala sa pag-uusap tungkol sa bar. Ang kambal naman ay seryoso sa paglalaro ng poker sa kabilang table.
BINABASA MO ANG
Wanted: Tutor
FanfictionA DerpHerp Fan-fiction This story is filled with typographical and grammatical errors. Ignore them and just enjoy the story. Thank you!