Ngay từ đầu, Tửu Tuý đã cảm thấy có cái gì đó không đúng lắm.
Mặc dù chỉ là trò chơi trên mạng thôi, nhưng một khi đã bước vào chiến trường của Võ Lâm Truyền Kì, việc đánh nhau không còn đơn thuần là so xem bên nào trang bị cao hơn; sát thương, trị liệu nhiều hơn sẽ thắng nữa. Đó rõ rành rành là một chiến trận trên quy mô nhỏ, nơi mà chiến thuật, sự phối hợp giữa các thành viên mới là mấu chốt thủ thắng.
Bản thân Tửu Tuý Thiên Hạ không phải loại quái vật theo đuổi văn hoá Hán Nôm đúc kết tinh hoa mấy nghìn năm lịch sử, nhưng cụ nội anh trước đây lại là thành phần Nho gia trí thức, từng làm quan dưới thời đức ngài Bảo Đại, hơn nữa còn là quan to. Người ta nói mưa dầm thấm đất, con nhà tông không giống lông cũng phải giống cánh. Anh học đến tận tiến sĩ, chút kiến thức kì đạo, binh pháp, tam thập lục kế căn bản vẫn phải có.
GaoIcecream không cần phải đẩy sâu vào đội hình địch như lúc nãy. Tuy thằng sinh viên này của anh tương đối hiếu chiến, thường xuyên một mình một ngựa xông lên gào cái gì mà "trường thương trấn thủ Đại Đường hồn". Nhìn thì cực kì trẻ trâu, thật ra nó luôn nắm chắc có thể toàn mạng chạy về không cần buff vào cứu. Trăm lần như một, không lần nào toi cơm giữa đường. Lại còn Zen, đi buff lâu như thế, cô phải thừa biết đội hình 15 người chỉ có 2 buf thì vai trò của mình quan trọng đến mức nào chứ. Buff cao tay không phải cứ mù quáng cứu người, đôi khi phải biết hi sinh người khác để giữ mạng mình.
Có quá nhiều sơ hở trong đây. Chưa kể Du là chỉ huy có kinh nghiệm, không thể mắc những lỗi sai cơ bản đó. Dù ít lên mic, nhưng tốc độ gõ chữ đáng sợ của nó có thể thay thế và không gây ảnh hưởng. Bằng chứng là Du vẫn luôn làm chỉ huy phó mỗi khi Đan Chu Các đi công phòng chiến và chưa ai ý kiến việc nó chỉ huy bằng cách chat cả. Chiến trường? Chuyện nhỏ thôi. Nếu muốn, nó hoàn toàn đủ khả năng thế chân anh nhận vị trí phó chỉ huy phe.
Du ấy à, dù chưa tiếp xúc ngoài đời thực, nhưng anh bắt sóng được một từ trường cực kì quen thuộc mỗi khi nói chuyện với nó: từ trường của bố anh- viện phó viện nghiên cứu Hán Nôm. Là cái loại từ trường mà cầm kì thi hoạ giỏi cả bốn món, trên thông thiên văn dưới tường địa lí, sáng ngâm tứ thư tối niệm ngũ kinh, mở miệng ra là dùng thành ngữ điển ngữ điển cố ấy.
Khi thấy hiệu ứng Uyên của Thiên Sách ở trên người Zen, TửuTuý cảm nhận được một cơn đau tim nhẹ. Giống như là nhiễm phải virus tự tay mình lập trình ra, anh nhìn nhân vật GaoIcecream đã nằm sấp trên mặt đất, đột nhiên trong não nhảy ra một câu tục ngữ: thả con săn sắt bắt con cá rô.
Tư duy thẳng đuột điển hình dân IT như Tửu Tuý, tất dĩ lẽ ngẫu nhiên không thể triển khai được thâm ý của câu tục ngữ này rồi.
CSM Đèn Giao Thông, khi hai Bá Đao trong Team của Hạ Du bất ngờ xuất hiện sau lưng đám Tửu Tuý, đồng thời, Zen lợi dụng Uyên được GaoIcecream quăng cho trước khi ra đảo hồi đầy cây máu, Hạ Du khẽ cười, như bao lần lừa được đối thủ vào tròng khác.
Checkmate.
Cùng lúc đó, Tửu Tuý Thiên Hạ cũng gào lên trong mic: "Chạy!!!!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Võng du] Giang hồ may mắn gặp được em.
عاطفيةThể loại: Võng du, ngọt, HE Tác giả: Hi Thanh Công Tử. Ratting: 13+ Từ tác giả: Đây là một câu chuyện đơn giản, có thể là thật cũng có thể là giả. Hi vọng ngoài thế giới thực dụng kia sẽ có nhiều người may mắn như nam nữ chính, gặp nhau đúng thời đi...