Quyển 2 - Chương 5: Chế nhạo phụ thân

428 7 0
                                    

Cửa chính của Phủ Thừa Tướng vẫn như trước tráng lệ mà đầy uy nghiêm. Bảng hiệu được sơn vàng vẫn như cũ treo trên cao, ba chữ Phủ Thừa Tướng to lớn cực kỳ chói mắt.

Thẩm Thiển Mạch hờ hững đứng trước phủ Thừa Tướng, khóe miệng cong lên một nụ cười.

Phủ Thừa Tướng? Một ngày nào đó, cái bảng hiệu màu vàng chói mắt kia sẽ bị nàng hung hăng quẳng đi, đến lúc đó sắc mặt của Thẩm Lăng Vân nhất định sẽ rất đặc sắc. Hắn ném bỏ nhân tính để đổi lấy quyền thế, có thể là người tốt sao?.

Nhẹ nhàng tránh né thủ vệ canh cửa, nàng lửng thững đi vào phủ Thừa Tướng, mấy ngày trước, nàng dùng thân phận Thẩm Thiển Mạch xuất giá từ nơi này, vào cái ngày xuất giá đó, lão hồ ly Thẩm Lăng Vân đã tích cực diễn tốt vai diễn phụ thân hiền từ, muốn nàng vì tình cảm mà một lòng viện trợ hắn từ bên ngoài, đáng tiếc, tất cả tính toán của hắn đều là sai lầm!

Thẩm Thiển Mạch một đường tránh né thủ vệ đi đến thư phòng của Thẩm Lăng Vân, giờ phút này Thẩm Lăng Vân đang ngồi một mình trên ghế, cả người bất động, lông mày nhíu chặt.

"Thẩm Thừa Tướng đang vì chuyện có nên trợ giúp Bát hoàng tử hay không mà phiền lòng?" Thẩm Thiển Mạch cợt nhả nói, khóe miệng khẽ nhếch lên, một bộ dạng công tử phong lưu.

Thẩm Lăng Vân nghe được tiếng động, đột nhiên ngước mắt, thấy một công tử xa lạ đang đứng trước mặt, thị vệ trong phủ lại không có thông báo, không khỏi vừa giận vừa sợ, quát lên, "Ngươi là ai?"

"Thẩm Thừa Tướng không nên kích động!" ý cười trên mặt Thẩm Thiển Mạch không giảm, vẻ hứng thú trong mắt càng đậm, từng bước đi đến trước mặt Thẩm Lăng Vân " Chẳng lẽ phụ thân không nhận ra Thiển Mạch?"

Con ngươi Thẩm Lăng Vân trợn to, trong mắt tràn đầy kinh ngạc và nghi hoặc, không thể tin nói " Ngươi....ngươi nói ngươi là...Mạch Nhi?"

"Thế nào? Phụ thân rất kinh ngạc?!" Đôi mắt Thẩm Thiển Mạch trở nên sắc lạnh, con ngươi đen nhánh giống như một thanh bảo kiếm được rút ra khỏi vỏ, có vẻ vô hại nhưng tràn đầy nguy hiểm, khóe miệng nâng lên nụ cười lạnh lùng " Dáng dấp của Thiển Mạch cùng mẫu thân có đến sáu bảy phần tương tự, chẳng lẽ nhanh như vậy mà phụ thân đã quên mẹ rồi?!"

Thẩm Lăng Vân nghe được lời nói của Thẩm Thiển Mạch, liền cẩn thận dò xét dung mạo nàng, đôi lông mày giống hệt mẹ nàng, đôi mắt to tròn linh động mà trong suốt, sống mũi tinh sảo, đôi môi đỏ mọng xinh xắn, quả thật là có đến sáu bảy phần tương tự như bộ dáng Lăng Nhã khi còn trẻ!

Còn nhớ rõ thời điểm lần đầu tiên khi hắn nhìn thấy Lăng Nhã, hắn liền bị dung mạo tuyệt đại khuynh thành đó làm cho mê đắm, hắn liều mạng biểu hiện mình, chỉ mong có thể cùng Lăng Nhã sánh đôi, rốt cuộc, hắn đã trở thành Lễ Bộ Thượng Thư, cũng như ý nguyện hắn đã cưới được Lăng Nhã.

Nhưng là, quyền thế vô biên làm hắn quên mất ước nguyện ban đầu của mình, trong mắt hắn chỉ có quyền thế, tình yêu đối với hắn mà nói đã trở nên có cũng được không có cũng không sao, ngay sau đó, hắn lại lấy lý do Lăng Nhã không thể sinh con mà cưới nữ nhi của Thượng Thư là Doãn U Loan, nhằm mục đích củng cố địa vị của mình.

NỮ NHÂN, NGOAN NGOÃN VỀ NHÀ VỚI TRẪMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ