Anim: Ang Utos!

1.8K 98 4
                                    

James' POV

Hello guys, nga pala hindi pa ako nagpapakilala.

James Carter here, ako yung bestfriend ni Liam and also his Guardian.

Im also a werewolf at higit sa lahat gwapo. Hahahaha.... to be honest mas gwapo sa akin si Liam pero wala ehhhh pihikan ang kumag kaya ngayon wala pang girlfriend.

Simula nang malaman nyang di si Eunice ang mate niya di na ito pumasok o nanligaw man lang. Ang totoo nyan, di naman talaga mate ni Andrew si Eunice. Yun lang sinabi sa kaniya para wala na talaga siyang reason para bumalik. Masyadong loyal.

"Ohhh maiba tayo, ngayon nga pala ang birthday celebration ko, and also the celebration sa pagkakapanalo ko. Maya-maya ay aalis na ako.

Ilang ulit kong inaya si Liam pero matigas ito, talagang ayaw niyang sumama nito. Kahit sinabi ko na din na nandoon lahat ang tropa pero mas pinili pa din niyang mag stay sa bahay."

Hayss siya kasi yung tao na dream boy ng mga kababaihan.

"He loves to read books, manood ng movie o makinig ng music... Yan si Liam... Napakalaki ng pinagbago nya after that day.

Simula noong makalimutan niya ang nangyari noong gabi. Ewan ko ang laki talaga pagbabago ng buhay niya. Hayssss In short..... Boring life!!! Hahaha...."

Nagtext kanina si Mark, ng pinaka pasaway sa tropa namin.

Siya lagi yung may mga trip na madalas di mo magugustuhan.
Ngayon nga ehh nanahimik. Kaya nga lahat kami sure na may gagawing kakaiba 'tong mokong na ito ngayong gabi.

Sa kaniya ko rin nakilala yung binata na sinabi ko kay Liam. Ewan ko the day na makilala ko siya naging aware ako sa paligod ko lalo na pag nandiyan siya. My wolf always say something pero di ko maintindihan.

Madalas eto yung sinasabi niya...
"Guard him... Guard him with all of your might. We need to protect him with our life!!"

"Huh!" Napapa nganga na lang ako dahil wala akong maintindihan

Isang beses pa nga noong pumunta kami sa bar sa malate.

Nagulat ako nandoon siya. Sabi ni Luke, binabayaran ng parents ni Mark ang binata dahil na rin matalino ito at maabilidad, kinuha din nila ito dahil para makatulong na rin sa pang araw araw na gastusin nito.. Pero madalas daw hindi lang tungkol sa studies ang inuutos o pinapagawa ni Mark pag wala na ang parents nito. Sabi pa nito madalas daw foul na.

Siya din ang nagkwento sa akin ng nangyari sa buhay nito. Do ako nagulat sa details kundi kung kailan ito nangyari.

Isang beses nga nagulat ako sa nagawa ko. Alam ko ang wolf ko ang gumawa noong mga oras iyon. Kaya i decided na laging nakikita ko siya pero di ko inulit na makatbi man lang siya.

---------------------

Nakaupo ako sa tambayan namin noon nang dumating sila Mark. Wala noon si Liam kasi pinatawag siya ni Sir Martin.

Rinig na rinig ko ng may tawagan si Mark. Kahit mga sinasabi nito ay rinig na rinig ko.

"Hoy! Nasaan ka na... Kailangan ko na yung assignment ko, oh baka gusto mong isumbong kita sa parents ko. Bilisan mo i need those documents"

"Nasa byahe pa ako, Mark. Pati di ko pa tapos. Kahapon mo lang kasi binigay sa akin to. Kaya dami ko pa ineesit. Pati hahanap pa ako nang pagpap print-tan"

"Anong sabi mo, ehhh ano kung kahapon ko lang pinagawa iyon. Tandaan mo binabayaran ka ng parents ko na tulungan mo ako.

Basta, pag di ka pumunta dito within 15mins. Masasaktan ka!...."

The Alpha Series Book 1: You are Mine (boyxboy) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon