Wala pang 30 minuto ng maghiwalay kami ni Ethan ay bigla na lang naramdaman ko ang pagkabalisa ni Ceres. Kinabahan na ako ng mga sandaling iyon. Pero winaksi ko dahil alam kong naglagay ng pabango si Ethan.
Alas siete na ng gabi ng matapos ang aking klase. Gusto kong pagalitan ng husto si Ceres dahil the whole 2 hours ng aking klase ay paikot ikot ito at tila balisa.
Agad akong nag mindlink kay James at kinausap ko ito tungkol sa nararamdama ko. Nagulat siya ng tawagan niya ang papa niyo at sabihing may nitong may masamang pinahihiwatig ito.
Di ako mapakali mg mga oras na iyon.
Agad kaming nagbyahe par puntahan ang bahay ni Ethn subalit pagdating namin sa lugar at sarado ito at napag alaman naming nagpunta ang tao sa Mall.Pero ng pinagtatakhan ko lang ay nakapatay ang cellphone ni Ethan.
Mga 930 na ng gabi ng makarating kami sa bahay.
Pagdating ko sa bahay ay gulat na gulat ako dahil nasa loob ng bahay namin ang amoy ni Ethan. Pero masyado itong malakas at alam kong amoy iyon ng dugo niya.
Nasigurado kong dugo niya iyon dahil ng araw na magconfess ako ay nadulas siya at nagkasugat kaya naman natikman ko ang dugo nito ng dilaan ko ang sugat nito upang gumaling. Kahit na di ako nakpag palit ng anyo ay nagulat ako.ng magawa kong pagalingin ang sugat nito.
Kaya naman agad akong nanakbo papasok ng bahay. Pero walang Ethan akong nakita.
Kundi isang warrior na gulat na gulat sa aking pagdating.
Di mapinta ang itsura nito ng makita ako sa harapan niya. Pero di ko na pinansin ng naging reaction niya kundi nag focus ako sa dugo na nasa damit niya.
Sa tagpong iyon ay di ko napigilan ang pag labas at pag alulong ni Ceres. Nasa katawang tao pa rin ako ng mga oras na iyon. Subalit si Ceres ang nagsasalita at kumokontrol sa katawan ko.
Isang mahina ngunit ma otoridad na salita ang lumabas sa aking bibig. Kahit sa ganoong salita ay ramdam ang superiority ko sa mga kasama ko s loob ng bahay. Kahit si James ay napayuko ng magsalita ako.
"Bakit ka may dugo ng taong ito! Anong nangyayari. Saan mo nakuha ang dugong ito!"
Kitang kita ko ng takit sa mata nito.
Lalo na nang hawakan ko siya sa kayang kwelyo."Alpha Liam, ahhhh ehhhhh wala po ako kasalanan, wag nyo po ako sasaktan.!
"Gagawin ko iyon kung magsasalita ka! Pero sa isang maling sagot mo buhay mo ang kapalit!"
"......wag po! Nasunod lang po ako s utos ng mga elders at ng iyong amang Alpha.!"
"What do you mean...! ANong koneksiyon ng mga Elders at magulang ko sa dugong ito!, sumagot ka.!!" Ramdam ko ang kamay ni James na kumapit sa akin ng di ko makontrol ang sarili ko at muntikan ko ng mapatay ang hawak ko.
"Alpha... ginawa ko lang po ang inutos sa akin o sa aming mga warriors na dukutin ang isang pinag hihinalaan nilang Hunter! At iyon nga ang dugong nasa damit ko!"
Nang marinig ko iyon ay nagdilim ang isip ko at alam kong nag take over na ng husto si Ceres sa katawan ko.
Isang malakas na pag alulong ang ginawa ko na siyang naging dahilan ng pagkabasag ng ilang mga kagamitan sa loob ng bahay.
Sa sobrang lakas ng nilabas kong aura ay napadapa na sa sahig ang lahat ng nakasaksi sa ginawa ko. Maliban kag James na napaluhod lang.
Sa galit ko ay dinampot ko na parang isang papel ang warrior na nasa harapan ko at muli ko itomg tinanung kung saan ko makikita o san nila dinala ang kanilang dinukot.
BINABASA MO ANG
The Alpha Series Book 1: You are Mine (boyxboy) COMPLETED
FantasyMatagal kong hinintay ang oras na makilala ko siya. Kahit hindi na ibigay sa akin ang katungkulang inaasam ng lahat. Makilala ko lang siya. Pero anong gagawin ko kung ang oras na iyon ang siya din namang magbabago at gugulo sa mundo ko. Sabi nga nil...