Thirty: Ang mga Supling at Ang Pagtakas

1.5K 67 5
                                    

James POV

Halos ilang oras na ang nakakalipas ng
mailabas ni Luna Ethan ang kaniyang mga supling. Halos lumuha na ito ng dugo mailabas lamang ang mga supling. Isa isa niyang nailabas ang mga ito kahit na wala na itong lakas ngayon ay nagagawa pa nitong gawin ang bagay na hindi kayang gawin ng kmhalos wala ng lakas. Nagawa pa nitong yakapin ang tatlong supling pero ang pinagtatakhanko ay kung bakit  ilang sandali lang ay mabilis ang paglaki ng mga ito.

Alam kong parte ito ng misymteeyo sa propesiya, kaya nga lahat ng tungkol kay Luna Ethan ay may nakapaloob ng hiwaga, kaya lang ngayin nga ay naguguluhan ako dahil may mas malaki pang misteryo ang nakatago na any moment ay unti unting nagliliwanag. Ngayon nga ay halos magpi pitong taon na ang edad ng nga ito ayon na din sa laki at pangangatawan ng mga ito.

"Dalawang lalaki at isang babae ang ngayon ay walang kamuwang muwang na may matindi kaming hinaharap na problema, maririnig mo ang mga bungisngis ng mga ito. Paano kung malaman ni Alpha Robert ang tungkol sa mga bata. Paano namin sila itatago?"

Matagal tagal na din kaming nandito sa loob ng Chamber pero wala akong alam kung gaano katagal. Ngayon isang plano ang kailangan ning magawa. Kung paano kami makakaalis at makakatakas dahil habang tumatagal ay mas nalalapit ang araw na maaaring matuklasan ang mga bata. Mas natatakot ako sa pwedeng gawin nila sa future luna ng pack.

Kaya anu man ang mangyari kailangan naming makatakas, gagawa ng paraan upang mailayo at maitakas si Luna Ethan.

Bigla akong kinilabutan, lahat ng tinatago ko pang lakas ay tila naglahp sa isang matinding aura na unti unting dumadating. Kaya naman ng marinig ko ang malakas na kalabag ng paa ng mga nilalang na palapit ng palapit sa lugar namin. Unti unting namumuo ang butil ng pawis sa aking noo at alam kong dumating na ang kinatatakutan ko.

Kaya naman ayoko mang pigilin ang kasiyahang aking nakikita ay ginawa ko upang bigyan ng warning si Luna Ethan.

Ethan POV

Alam kong di pa nakakalipas ng matagal na sandali ng ipanganak ko ang aking mga supling subalit laking gulat ko ng mabilis ang paglaki ng mga ito.

Hindi ko alam kung paano ipapaliwanag ang mga nangyayari pero inalis ko ang mga iyon ng makita ko ang mga ngiti ng aking mga anak.

Sa likod ng aking isip ay nabigyan ko na sila ng mg pangalan subalit di ko masabi dahil nakikita kong di pa oras dahil naglalaro pa ang mga ito.

Nasa ganoong akong pag iisip ng biglang nagsalita si James.

"Luna may paparating anong gagawin natin... saan natin itatago ang mga bata?"

"Natakot ako ng marinig ko ang mga salitang alam kong any moment ay maririnig ko.
Pero anong gagawin ko oras na makita nila ang aking mga anak. Di ako makakapayag na kunin nila sa akin ang aking mga anak. Natatakot ako s pwede nilang gawin sa aking nga anak. Gagawin ko ang lahat, patayin muna nila ako bago nila mahawakan ang aking mga anak."

Agad kong niyakap ang aking mga anak dahil di ko na alam ang gagawin ko. Napakahina ko pa at ang sugat sa akin tiyan ay naghihilom pa sa tulong ng laway nila James at ng aking mga anak.

Pabigat ng bigat ang aking pakiramdam at ang pintig ng aking dibdib ay pabilis ng pabilis di na ako makahinga sa takot na pumapaimbabaw sa aking puso at isip.

Nang bigla na lang nagulat ako sa tinig na nagsalita sa aking isip.

"Papa, wag po kayo matakot. Hindi po nila kami masasaktan. Kaming aking mg kapatid... Alam ko nagtataka kung sino ako... Papa ako po si Luca... "

"Luca?" Nagulat ako dahil iyon ang pangalang naisip ko para sa aking panganay na anak. "Paano mo ako nakakausap sa isip ko?"

"Papa, isa ito sa mga kakayahang mayroon kami ng aking mga kapatid subalit di pa nila magawa dahil lahat ng aming kakayahan ay lalabas oras na malaman mo din ang iyong mga kakayahan .. papa!, wag po kayo matakot dahil di nila kami makikita. Iyon po ang maipapangako ko sa inyo."

The Alpha Series Book 1: You are Mine (boyxboy) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon