Liam's POV
"Ten days from now, full moon na!"
Eto ang nasabi ko sa sarili ko ng gumising ako kinabukasan. Ang hirap sa part ko dahil kilala ko na siya at lagi ko siyang nakikita at minsan ay nakakasama. The urge na gusto mo na siyang markahan. Yung isip at puso mo nagtatalo.
Ngayon, Sisimulan ko na ang plano namin ni James. Kailangan naming maingatan si Ethan.
"Kailangan kong maingatan at maitago si Ethan bago dumating ang araw ng kabilugan ng buwan. Alam kong may mangyayaring di maganda lalo na at lahat ng lahi ay misteryosong nagbabantay sa amin ni Ethan. Nagtataka ako kung anong mayroon bakit nakamasid sa amin ang ibat ibang lahi na ito. Gusto ko na nga tanungin ang mga magulang ko pero paano ko sasabihin ang tungkol kay Ethan. "
Hindi ko alam kung paano pero gagawin ko ang lahat mapigilan ko lang ang pwedeng masamang mangyari kay Ethan!, "tao si Ethan kaya kailangan ko siyang mabantayan". Wala itong kakayahan upang ipagtanggol ang kaniyang sarili.
---------------------------------
SA CAMPUSPagdating ko sa Campus ay agad kong hinanap akong mabangong scent ni Ethan. Agad ko naman na nakita ito sa Auditorium, may kausap itong babae at napag alaman kong si Aya.
Naglakad ako at hinayaan kong mapansin ako ni Ethan. Nagpanggap akong di ko ito nakita kaya naman kitang kita ko nang kumusot ang mukha nito ng di ko ito pansinin.
Tumayo ako at pumunta sa CR, ramdam ko ang pagsunod nito dahil kahit lumalayo ako ay malapit lang ang mabangong scent nito.
Pagpasok ko sa loob ay hinanda ko ang sarili ko na oras na makapasok.
Sa sobrang pagpipigil ko ay lalo kong di nagawang pigilan ang paglabas ni Ceres mula sa aking kamalayan.
Kaya ng makapasok na si Ethan ay gulat na gulat ito ng maramdaman nyang hilahin ko siya at idikit sa dingding at unti unti kong nilalapit ang aking mukha sa spot kung saan minamarkahan namin ang aming "mate".
"Your scent is very strong, my mouth drool so much because of you. You know why?, because you smell incredibly delicious, and that is the fact kaya hindi ko macontrol ang sarili ko." sabi ko pero ang totoo si Ceres ang nagsasalita. Sa oras na ito mas naging malakas si Ceres.
Nakita ko ng kaba at kaunting pagnanasa sa mata nito pero bigla din naglaho ng mapansin nito na masyado nang malapit ang aming mukha.
"Wait... Liam... Your eyes nagbago na naman. Ano bang nangyayari sayo. To be honest. Sumunod ako sayo dito dahil nais kong malaman kung ano ba ang dapat kong malaman tungkol sa iyo, bakit nag babago ang kulay ng mata mo. Mayroon ba akong malaman. Bakit kakatwa ang mga sinasabi mo."
Sa sinabing iyon ni Ethan biglang bumalik ang sariling ako. Nagulat din kasi si Ceres sa sinabi ni Ethan.
Biglang nagbalik sa tunay na kulay ang aking mata pero wala akong masabi. Napipi ko ng mga oras na iyon dahil wala sa plano ko ang pag amin ko.
Kaya naman ng mataranta ako ay bigla ko na lang siyang hinalikan walang nagawa si Ethan ng gawin ko iyon.
Ewan ko ba dahil di na ito lumaban at nagpaubaya sa nangyayari.
Kaya naman ng maghiwalay ang aming mga labi ay gulat na gulat ako ng nakapikit pa ito na parang sinisimsim ang aming paghahalikan.
Bago pa magmulat si Ethan ay bumulong ako dito.
"Later, susunduin kita magkita tayo sa main gate. I will explain everything. Its up to you kung pupunta ka. Salamat." inabot ko sa kaniya ang perfume na may halong asin na sure akong ginagamit niya dahil napagalama kong ito ang favorite scent niya. Bigla ko siyang niyakap at hinanap ang part ng leeg niya n kung saan napaka lakas ng scent nito doon ako nag focus.
BINABASA MO ANG
The Alpha Series Book 1: You are Mine (boyxboy) COMPLETED
FantasyMatagal kong hinintay ang oras na makilala ko siya. Kahit hindi na ibigay sa akin ang katungkulang inaasam ng lahat. Makilala ko lang siya. Pero anong gagawin ko kung ang oras na iyon ang siya din namang magbabago at gugulo sa mundo ko. Sabi nga nil...