Pagpapatuloy....
May hawak itong isang matulis na bagay na nakatutok sa leeg ni Ethan..
"SINO KA?"
"PAKIUSAPPPPP..... IBABA MO IYAAAANNNN!!"Pagmamakaawa ko!
"Ilang ulit na siyang nabingit sa kamatayan ng dahil sa akin... Pakiusap.... ako na lang, ako na lang ang patayin mo!" bulong ko dito.Sunod sunod kong pagsasalita sa nasa harap ko!.
Nakangisi lang ito ng nakakainis...
Nang titigan kong maigi kung sino ito ay naalala ko ang amoy nito... may kaunting natitirang amoy sa katawan nito...
Siya ang isa sa babaeng katabi ng hari ng mga Elf. Siya ang babaeng kanina lang ay nakayuko at matiim na bumubulong sa kaniyang sarili.
Maya maya ay tila nakita kong tutumba ito kaya naman buong lakas akong tumayo at niyakap ko si Ethan...
------------------------------------
LADY ANIKA'S POV
"WHO THE HELL THIS INSANE PERSON na nagpayuko sa akin..... Wait... Oh my God... I remember na... Only the 7th Guardian can do that to me.... the GRAVITY MANIPULATOR.... Paanong nakarating ang ika-Pito dito?"
"Teka, nasaan si Ania...." bulong ko sa katabi kong si Eula. Hindi ito sumagot dahil kung ako na may kapangyarihan ay napaluhod, si Eula na normal lamang ay halos namimilipit na sa sakit.
"WAIT ... ANNNNNIIIIAAA !!! IS THAT YOU...
Paanong... YOUR A WITCH... OMG!!! YOU ARE THE DAUGHTER OF THE GREAT KING AND QUEEN OF WIZARD AND WITCHES""What are you talking about... Do you know me? I AM NOT A WITCH... I AM A HUNTER!" sigaw nitong pagsagot sa akin.
"NO YOUR NOT... IKAW ANG ANAK NI QUEEN ASHKA ANG KING ALKA... Ikaw ang nawawala nilang anak!"
Kita ko ang pagkagulat nito at muntikan na nitong mabitawan ang hawak nitong Mahiwagang Sandata... Na nasisigurado kong pag aari iyon ng pangatlong salin ng ika-pitong Itinakdang Guardian "The Eureka". Kaya nasisigurado kong isa siyang Witch.
"Nakakatakot ang sandatang ito dahil ginagamit ito upang mawala ng pansamantala o habang buhay ang iyong kapangyarihan o kakayahan depende sa lalim ng gagawin nitong hiwa."
Kaya nga halos mamutla ako ng muntikan ng malaglag ito sa katawan ng ITINAKDANG PROPESIYA.
Dahil na rin sa alam ko na ang kakayahan ng ika-pito, ay alam ko kung paano ko ito kokontrahin.
"Now, malalaman nyo na ang aking kakayahan... Ang kakayahan ng Ika-Anim na Guardian..." bulong ko sa aking sarili. Haysss ilan salin kasi ang lumipas subalit di ko man lang nagamit ang aking kakayahan.
Habang nakayuko ang lahat...ay buong puso kong inisip ang itsura ng babaemg nasa aking harap at hanggang isang nakakasilaw na liwanag at nabalutan ang aking katawan ng apoy, at iyon ang nakapagpalingon sa lahat upang tumingin sa akin, rinig ko ang mga pag impit na sigaw ng mga kasama ko dahil sigurado akong akala nila ay nasusunog ako.
"WHO ARE YOU!!! ...?" Sigaw ni Ania sa akin.
Nang makita na niya ang lumabas sa kaniyang harapan.Bakit niya nasabi ito? Dahil ang isa sa kakayahan ko ay gayahin o maging replica ng kahit sino, kahit ang kakayahan nito ay kayang kong gawin subalit kailangan ko munang makita ito. Dahil alam ko na ang kakayahang lubos ng Ika-pito ay mabilis ko ng nagawa ang nais ko.
Ngayon nga ay naging replica ako ni Ania. Kaya naman agad kong kinumpas ang aking kamay upang alisin ang mabigat na gravity na binigay nito sa lahat ng nandito. Hindi man 100% ang nawalang bigat ay alam kong kaya na ng mga ito ang kanila kanilang mga katawan.
"IKA-Apat... tama ba na ikaw ang may kakayahan ng TIME MANIPULATOR? " mabilis kong tanong sa cute na binata.
Kita ko ang gulat sa mata nito pero sumagot ito ng pagtango.
"Using my power, gawin mo ang lahat na pasukin ang isip niya at ibalik ang isip niya sa panahong nas kaharian pa siya ng mga Witch. To be exact... 10 yrs ago..." paano ko nasabi ang bilang ng panahon. Dahil 10 years ng hinahanap ng Hari at Reyna ang kanilang nawawalang anak.
Maglalaban kami at gawin mo ang lahat.
"Ika-tatlo, please used your power to eliminate or remove the air sa kaniyang katawan para hindi siya makahinga, iyon lang ang maari nating gawin. Nandito naman ang IKA-Lima upang i-heal siya!" sigaw ko sa mga nandito.
Gulat na gulat sila sa mga sinasabi ko.
Nagulat sila dahil alam kong hindi pa nila sinasabi sa akin ang kani kanilang mg kakayahan. Ang tanging hindi ko alam ang kapangyarihan o kakayahan ay ang Ika-Una o ang Alpha lalo na ang kapangyarihan ng nakahigang binata, ang may hawak ng Propesiya.
Sabay sabay naming kinumpas ang aming mga kamay, upang gawin ang plano.
Pero hindi ko inaasahan ang isang pangyayari.
Buong lakas na tumayo ang Ika-Una upang yakapin ang ITINAKDA!
Nawala sa balanse si Ania sa ginawa nito. Kaya naman bigla nitong nabitawan ang kaniyang hawak pero laking gulat naming lahat ng bumagsak si nya at hindi bumagsak sa katawan ng Itinakda at Ika-Una ang Sagradong Sandata. Lumutang ito sa ere at may kung anong tubig na tila unti unting naghuhugas dito.
Hindi namin malaman ang nangyari pero nasisiguro naming mabuti ang nangyari.
Maya maya ay sumigaw si Ania, at lahat kami napasigaw din, napahawak ako sa aking Kanang likuran kung saan nandoon ang marka bilang isang "Guardian".
Lahat kami ay namilipit sa sakit, sakit na may halong saya dahil alam naming kompleto na ang pitong Guardian na hinahanap ng Itinakda.
Dahil napag alaman naming lahat na si Ania ang Ika-pitong Guardian na dapat naming mahanap, ayon na din sa Markang lumiliwanag sa kaniyang kaliwang paa.
----------------------------------
THIRD PERSON'S POV
Bumalik ang lahat sa ulirat ng isang malalakas na pagsabog ang kanilang narinig.
Agad na bumukas ng dahan dahan ang napakalaking pintuan. Ramdam ng mga ito malakas na paghampas hangin sa kanilang mga katawan at rinig na rinig mo ang malalakas na pagsabog sa di kalayuang parte ng kaharian.
Mabilis na kinumpas ni King Kalix ang kaniyang kamay at naglaho ito upang tumungo sa kung saan ang malalakas na pagsabog. Ganoon din ang ginawa ni Aldous, Anika at Pierre. Samantalang naiwan sa lugar si James, Ania at Liam upang bantayan si Ethan.
Nang tila isang itim na awra ang unti unting lumalabas sa katawan ni Ethan na siyang nagpabalikwas kay Liam...
At isa isa silang....
Itutuloy
-Juan"ito ay pag mamay-ari ng ikatlong salin ng ika-pitong Guardian"
Napansin nyo? Hehehe
Note:
Clue na po iyan for Book 2!
Thank you sa paghihintay!Pls. do vote for me!
BINABASA MO ANG
The Alpha Series Book 1: You are Mine (boyxboy) COMPLETED
FantasyMatagal kong hinintay ang oras na makilala ko siya. Kahit hindi na ibigay sa akin ang katungkulang inaasam ng lahat. Makilala ko lang siya. Pero anong gagawin ko kung ang oras na iyon ang siya din namang magbabago at gugulo sa mundo ko. Sabi nga nil...