Twenty-1: Ang Pagdukot

1.2K 64 0
                                    

Liam's POV

Ang saya saya ko, masasabing ako na ang pinakamasayang nilalang sa mundong ito.

Alam kong bawal pero walang makakapigil sa akin. Ngayon na boyfriend ko na si Ethan. Gagawin ko ang lahat maprotektahan ko lamang siya.

Ngayon nga ay ang araw ng kabilugan ng buwan. Mamaya ang ang pinaka mahirap na parte ng aking pagkatao. Kailangan kong pigilan si Ceres na markahan si Ethan lalo na at hindi pa ito handa. Titiisin ko ang lahat masigurado ko lang na hindi ko magawa ang di maganda sa aking luna.

Pagbaba ko sa salas ay walang mga tao, agad kong kinausap si James sa aming mindlink. Sinabi nito na may mahalagang lakad ang mga magulang ko at kasama nito ang mga Elders.

Hindi na lang niya pinansin ang mga ito dahil wala rin naman siyang makukuhang sagot dahil ni minsan simula ng dunating ang mga ito sa Piliponas ay walang sinabi ang mga ito sa kahit anong lakad na ginagawa ng mg magulang niya.

Pero pansin niyang nagdududa na ang mga magulng nito at mga Elders lalo na ng araw na umuwi ako galing sa Confession ko.

Sobrang init ng katawan ko pagdating ko sa bahay. Na tila inaapoy ng lagnat.  Kaya nga alm kong doon pa lang ay naghihinala na sila dahil walanf bacteria o virus ang natalab sa katawan namin, o sabihin na nating di kami tinatablan ng kahit anong sakit kaya kahit ako ay nagtataka.

Nang malaman ng aking ina ang nangyari sa akin ay kabang kaba ito dahil may dahilan daw kung bakit nangyayari iyon sa akin.

Sabi nga ng aking ina ito ay maaaring malapit ko na makilala o nasa  paligid lang ang aking nakatadhana, o maaaring may nagbabadyang mangyayari o maaaring may nilalang na gagawa ng masama sa akin.

Di ko binigyan ng kahit anong hint ang parents ko ng sabihin nila ang nauna nitong sabihin. Nagmaang maangan lang ako.

Kaya ngayon hindi ko na alam ng nasa isip nila.

Kaya naman minabuti ko na lang na isipin si Ethan. Ngayon nga ay Naghanda ako ng makakain at tinawagan si Ethan.

"Hello, baby! Good Morning..."
"Ahhhh ehhhh baby??? Hala nakakagulat.. Ahhh oo nga pala boyfriend na nga pala kita. Sorry akala ko panaginip ang lahat"

"Ouchhh...!!!"
"Nyak, wag ka na mag inarte jan. Di lang ako makapaniwala na Boyfriend na kita. Si Liam na hinahabol ng mga kababaihan at ilang kabaklaan. Haysss siguradong papatayin ako ng mga nagmamahal sayo"
"Subukan lang nila!, baby sunduin kita sabay na tayong pumasok"

"Liam, i think you forgot something. Nasa hospital na ako kanina pa. Hospital duty ko today."
"Oh my oo nga pala! Oh siya baby hintayin mo ako mamaya after your duty. Susunduin kita!"
"Please Liam wag kang gagawa ng ikakagulat ko ha! Tandaan mo lalaki pa din ako..."
"Yes Baby...Don't worry!!!!"

Pumasok muna ako sa school at ng dumating ang 1:45pm ay dumiretso na ako sa parking area para umalis at sunduin si Ethan dahil ang out nito s hospital duty niya ay 2pm pero pagdating ko doon ay nandoon ang aking mga magulang kasama nito mga elders.

Bago dumating sa area ay agad kong tinext si Ethan na male late ako sa pagsundo dahil may urgent lang akong gagawin. Di ko na nabasa ang reply nito ng marinig ko ng pangalan ko mula sa kinatatayuan ng mom ko.

"Liam, be aware to your surroundings... i think may mga hunters dito sa school mo. You need to be careful... Anak"
"What!!!.. Hunters... Paano nyo nasabi?"

"There is some strange scent ang mayroon dito sa school at minsan nasa kotse mo. And we know for sure na amoy iyon ng mga hunters. Maraming beses na kami na encounter ng mg hunters at may scent sila na parehong pareho sa lahat ng mga hunters. Di namin malaman kung sino ito kahit ang mga Elders ay hirap na hirap malaman kung sino sa mga tao dito. Pero gagawin namin ang lahat malaman kung sino ang hunter sa campus mo."

The Alpha Series Book 1: You are Mine (boyxboy) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon