MMBH-8

14K 199 18
                                    

chapter 8.

I'm here in my office suddenly opens the door.

"hey dude I have to tell something ." bungad ko sa papasok na si clark.

"Me too dude , so what happened last night huh?" naka ngising tanong ng loko

"that's what I want to say to you dude ... " sabay himas sa baba ko ganito ako lagi kapag mag interesado ako sa isang bagay o ano paman .

"then what is it.. ?" napapantastikuhang tanong niya.

"The girl who was with me last night. I was interested in her." walang paligoy ligoy na sabi ko.

"are you nuts dude?? . are you even thinking...huh??" sunod sunod na tanong niya.

"ofcourse dude..!, do you have a problem to her???" kunot noong tanong ko.

"seriously dude ?! nahihibang ka na ba huh? isa lang iyong bayarang babae ok.? she's nothing, maraming mga may class na babae na naghahabol sayo for pete sake." di makapaniwalng komento niya .

" she's not dude, hindi siya isang bayaran nagawa niya lang yun dahil kailangan niya . At higit sa lahat she's a virgin dude..., ako ang naka una sakanya kaya gagawin ko ang lahat para mapasaakin siya ." habang ini imagine ko ang mga malambot na labi ni isabella na nakalapat sa aking mga labi.

" aynako baliw kana dude..! Bahala ka kung anong gusto mong gawin , basta ako masaya akong nakaraos kagabi . Super galing nung babaeng nakatalik ko kagabe dude....grabeee ." sabi niya na parang ini imagine pa ang nangyari sakanila nung kung sino mang babae na yun .

" sino ngayon ang mas baliw sating dalawa huh? Mr. Clark Tiongson? May paima imagine kapa with action !. " tinawanan lang ako ng loko. " now you can get out , hahanapin ko pa si isabella "

" mas ikaw ang super baliw dude.. ! Kilala kita tinamaan kana dun sa Isabella na yun kaya ka nagkakaganyan Mr. Forevs .... Makikita mo na ang forever mo.... Nakssss bwahaahhaha..." sinabihan pa akong baliw e mas mukha pa siyang baliw saken kakatawa.

Pag labas ko sa office ko dito sa hotel and Restaurant dito sa Sitio Maligaya ay pinaharurot ko ang kotse ko papunta sa club na pinuntahan namin kagabi ni clark. I will search for Isabella at para kilalanin ko siya .

Isabella Damian pov.

Tapos na ang operasyon ni mama at malaking pasasalamat ko sa Diyos at kay Manu dahil mabuti na ang kalagayan niya ngayon ,hihintayin nalang namin ang mga ginawang test kay mama at hihintayin nalang ang recovery niya ay makaka alis na kame dito sa hospital.

" Mama kain kana po para lumakas ka." pag aalok ko

" Salamat anak sa pag aalaga saken huh.. pasensiya na dahil kung hindi saken ay nag aaral ka pa sana hanggang ngayon , " na giguilting sabi ni mama.

"ano ka ba mama, siyempre gagawin ko ang lahat para maligtas ang buhay mo no... Mahal na mahal ka kaya namin ni wayne ,tiyaka may next year pa po naman e mama itutuloy ko nalang po ang pag aaral ko at sisiguraduhin ko po na matatapos ako at mabibigyan ko na po kayo ng magandang buhay mama. Pagyayabang ko kay mama ,gusto ko kasing maranasan niya ang mamuhay ng marangya hindi yung makikipag labada nalang siya abang buhay.

" Swerte ko talaga sainyong dalawa ni wayne ,pangako anak pag magaling nako tutulong ako sainyo kahit papano . Kahit magtinda nalang ako sa palengke."

" nako mama hindi na kailangan ,ako na ang bahala mag tatrabaho ako para sainyo." na aawa ako kay mama dahil sa agad siyang na biyuda kay papa ,kung sanang buhay pa siya ay hindi kame maghihirap ng ganito.

Manu pov.

Pagdating ko sa club ay agad akong nag tanong sa mga nagtatrabaho roon.

" Excuse me miss pwede bang mag tanong? tanong ko sa babaeng may hitsura ngunit parang mga mid thirtie's na ang edad nito.

"Yes Sir pogi anong maipag lilingkod ko po sainyo?" halatang nagpapa cute pa ito sa'kin .

" Nandito ba si Isabella ? yung matangkad na maypagka kulot ang buhok na sexy at maganda? " pag lalarawan ko dito ,hindi ko maiwasan ng isip ko ang magandang katawan nito.

" Ahhh .. Oo kaibigan ko siya , bakit maykailangan kaba sakanya ? " nakangiting sabi nito.

" Hmmm.. Yes kailangan ko kasi siya sa buhay ko." sabi ko ng hindi mawala sa labi ko ang ngiti.

" Omg..ang babaeng yun may nabihag na gwapo at yummy..." mahinang sabi niya .
"Ano yun miss?" kunwaring tanong ko." "ahhh..wala wala sabi ko wala siya ngayon dito hindi siya pumasok ngayon" palusot na sabi niya ,ngunit hindi mawala sa sakin na mang hinayang dahil wala si isabella dito.

" Alam mo ba kung saan siya nakatira?" tanong ko ulit . " pasensiya na pero wala kase siyang nababanggit sa'kin e ..pero sasabihin ko nalang sayo pag pumasok na siya dito, eto yung no. ko , bigay mo nalang din sayo ." sabi niya at binigay sakin yung calling card ,at binigay ko na din yung calling card ko.

" Thank - ?"

"Marites po sir" sabay nakipag kamay sa'kin.

"Ok, thanks Marites" pag tapos non ay nagpaalam nako ,umuwi muna ako sa resthouse namin at nagpahinga .bukas ko nalang ipagpapatuloy ang paghahanap.

Isabella Damian pov.

* K I N A B U K A S A N *

Maaga ako gumising dahil kailangan kong magtinda sa palengke ngayon dahil napapabayaan na namin ang pwesto at ang mga gulay din ay malapit ng malanta ,kaya napagdesisyunan ko na itinda ito dahil sayang din ang kita pang dagdag din sa pang araw araw na pagkain .

at pag tapos naman sa palengke ay dumaretso ako sa coffee shop upang doon naman mag sideline at pagsapit naman ng ala sais ay dumaan muna ako sa isang fastfood chain upang bumili ng makakain dahil hindi rin naman ako nakapagluto dahil sa trabaho ko.

"Pa order po ng tatlong *****"
"ok po maam wait lan- A-ate...." nabigla ako dahil si wayne ang kaharap ko ,hindi ko alam na nagtatrabaho pala siya dito .

"wayne bakit ka nagtatrabaho huh??!!! Mag usap tayo mamaya ni mama pag dating mo!!? Galit na sabi ko siya naman ay mukhang kinabahan dahil naglihim siya samin ni mama.

Umalis ako pagtapos kong kinuha ang inorder kong pagkain .naiinis ako dahil bakit naglihim si wayne samin kaya pala hindi siya agad nakakauwi ay nagtatrabaho siya . Naawa ako sa kapatid ko dahil mukhang siya din ay nahihirapan na sa sitwasyun namin ngayon ,kung sana lang na maysapat akong kinikita ngayon ay hindi kame mahihirapan ng ganit- ouchhhhh!!!!

"Hoy tumingin ka nga sa dinadaanan mo !! Bulag ka -..." hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil natigilan ako sa kaharap ko ngayon . " M-manu..?"

"Isabella ...!" parang natutuwa pa itong makita ako."ahhh... Pasensiya na ,sige una nako" nahihiya ako dahil sa nangyare sa club ,bakit ba kase sa dinamidami ng makakabanga ko ay si manu pa ....

Manu pov.

Wait Isabella . Sabay pigil ko sa kamay niya ."Can I invite you sa isang coffee shop malapit dito??" nakangiting sabi ko ,siya naman ay namula sa sinabi ko hindi ko alam kung naiilang lang siya o nahihiya.

" ahhhh.. K-kase kailangan ko ng umalis e " habang hindi maka tingin tingin saken

"Plsss Isabella kahit ngayon lang " sabay puppy eyes ko ,nakakatuwa na parang ang tagaltagal na naming magkakilala dahil hindi ko pa ginawa ang pag papuppy eyes sa ibang babae maliban sa mommy at kapatid ko.

"S-sge pero sandali lang huh?" nahihiyang tugon niya .

"Ok, no problem " habang ngiting tagumpay naman ako.

Hey mga sisy eto na yung update ko sorry kung natagalan dami kasing project sa school e ,pero sisikapin kong makapag update ngayong sembreak thankyou sa pagbabasa guys labyu don't fprget na mag vote mga sisy kahit pakunswelo lang at para na din maganahan akong mag update😘



My Multi Billionaire HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon