Chapter 15.
wayne pov.
Maagang natapos ang klase namin ngayon kaya agad akong dumaretso dito sa pinangtatrabaho ko. kahit na binigyan ako ng scholarship ni kuya Manu gusto ko pa rin kumita para sa mga ibang binabayaran ko sa school, malaking tulong din para samin ang bigay na scholarship ni kuya Manu. at masaya ako para sa ate ko dahil kita ko naman na mahal nila ang isat isa, sana siya na ang lalaking makakasama ng ate ko sa pagtanda.
" wayne serve mo sa pangatlong table ito. " sabi ni parsha na ka trabaho ko.
kinuha ko ang order na kape at isang slice ng chocolate cake at dumaretso na sa pangatlong table.
" here is your order ma'am " sabay lapag ng cake. at nang ang kape na ang ilalagay ko aksidenteng natabig ng dumadaan na customer ang kamay ko sanhi ng pagtapon ng kape sa damit ng babae.
"Omygosh omygosh!! what the heck!!!" biglang pagtayo ng babae dahil sa init ng kape, tumapon ito sa may bandang hita niya kaya siguradong napaso ang legs niya.
" I'm sorry po ma'am diko po sinasadya." naka yukong paumanhin ko." you stupid!, ang mahal mahal ng damit ko tapos tatapunan mo lang!! huh?! , magbabyad ka sa ginawa mo at babayaran mo itong damit ko.!! " ng gagalaiting sabi niya.
" sorry po talaga ma'am, magkano po ba ang damit niyong iyan para mabayaran ko po.? "mahinahon na saad ko.
" I don't need your sorry, and fyi mahal pa itong damit ko sa isang taong sweldo mo dito!. at sasabihin ko sayo na kahit pagtrabahuhin mopa with OT (overtime) ang pambayad mo dito hindi parin sapat para mabayaran mo ang expensive dress ko. at hindi kaya ng isang mahirap na tulad mo ang bayaran ng cash itong damit ko.! "maarte at walang modong sabi niya.
" Excuse me lang miss, wala akong pake kung magkano pa yang damit mo. at gagawin ko ang lahat para lang mabayaran ang EXPENSIVE na damit mo. at wala kang karapatan na husgahan ang isang tulad kong mahirap dahil hindi ikaw ang nagpapakain sakin. dapat imbis na bilhin mo yang EXPENSIVE na damit mo ay sana inuna mong binili yung attitude. maganda kana sana kaso kulang ka sa attitude. " inis na sabi ko. natapuanan lang ng kape kung maka eskandalo daig pa ang na rape.
" huh! ang kapal naman ng pagmumukha mong sabihin sa'king bumili ng attitude. hoy!! ikaw ang may kailangaan nun hindi ako! " nanlilisik na matang tugon niya.
" Alam mo miss, babayaran naman kita eh. pero wag ka naman sanang mag eskandalo dito dahil nakakahiya sa tulad mong babae yun. " mahinahon na sambit ko. wala naman din akong mapapala kung sasabayan ko ng galit itong babaeng to.
" I don't f*cking care, bayaran mo'tong damit ko kung hindi ipapa sisante kita sa boss mo.! " pag babanta niya.
" ok kung iyan ang gusto mo. nandun sa office niya ang boss namin. pero pag nasisante ako sa trabaho wala na'kong utang sayo. " pagkasabi ko ay iniwan kona siya at pumasok sa office ng manager namin.
Hindi pa siya tumigil kakadada kahit na malayo na'ko ng konti sakanya. Naku naman mawawalan pa ako ng trabaho nito, bat ba kasi natapon pa iyon sa EXPENSIVE dress niya kuno. Bad trip talaga.
Third person.
Kasalukuyang nasa opisina si Manu nang dumating ang kaibigan niyang si Denver.
" Hey dude, wanna go to hang out ? " tanong ng kaibigan niya.
" Nope, I've change now Mr. Davis." tugon niya habang naka ngisi sa kaibigan.
" are you nuts dude?? Really?. Ano bang pinakain sayo ni Isabella, huh? " hindi maka paniwalang saad ng kaibigan niya.
" I don't know dude. but, My bella had my heart now. I thought I can't find a girl like her. So simple, gorgeous, caring. I don't want to lose her in my life. " malayo ang tingin na saad niya habang naka ngiti ng sobra. Parang isa siya teenager na dinedepina ang crush niya.
BINABASA MO ANG
My Multi Billionaire Husband
RomanceWarning: Mature Content Inside This story is work of fiction. The Characters, places, Name etc. It is only from the imagination of the author. Hi guys, this is my first story here in wattpad. So I hope y'all understand the typo's and grammatical err...