MMBH-13

9.4K 146 16
                                    

chapter 13.

kasalukuyan ako'ng nag aayos dito sa Coffee Shop, ilang buwan na rin ang lumipas nang nag simulang manligaw sa'kin si Manu. sa loob ng ilang buwan na iyon ay nahulog na nga ako ng tuluyan sakanya. at napag desisyunan ko na rin na sagutin siya ngayong araw din na ito. magkikita kasi kami mamaya dahil inaya niya ako ng isang date.

Sa mga araw na nagdaan ay walang mintis niya ako'ng dinadalaw sa bahay okaya naman ay hinahatid sundo niya ako sa trabaho. binigyan din niya ng scholarship si wayne at ang masasabi ko lang ay wala ka ng hahanapin pa sa isang Manu Forevs, kaya hindi ko rin maiwasang mahalin siya ng sobra. sa konting panahon na yun ay pinaramdam niya sa'kin kung gaano ako ka importante at kung gaano ako ka espesyal sakanya.

Ang akala ko dati hindi siya seryoso sa'kin, pero pinatunayan niya sa'kin kung gaano siya kaseryoso. kahit na lagi ko siyang pinag susungitan at inaaway ay wala siyang sawang sinusuyo ako.

napangiti nalang ako sa sarili ko. napaka swerte ko nga talaga dahil sa'kin siya nahumaling.

" uy isa? nandiyan yung gwapo mong manliligawssss yieeeee.." sigaw nang isang ka trabaho kong si apey, baliw talaga yun at nanunukso pa.

sanay na rin pala ang mga ka trabaho ko na dumadalaw dito si Manu. at lagi pa kaming tinutukso na bagay daw talaga kaming dalawa.

" hi love, ready ka na ba mamaya sa date natin? " sabay wink pa. sus ang pogi talaga yieee.

" Oo naman, kumain ka na ba? anong gusto mo? " nakangiting tanong ko.

sa totoo lang kaya ako masaya ay dahil nakita ko siya at buo na ang araw ko nito, naksss hahah.

naka kunot lang ang noo niya habang nangingiti habang nakatingin sa'kin.

" ano na?? " natatawa na ring sabi ko.

" ang sweet sweet mo sa'kin ngayon.. diko maiwasang kiligin damnnn. " nagtakip pa ng mukha ang mokong. sinapak ko nga sa balikat .

" sira ka talaga .." namumulang tugon ko.

" Hahaha, actually dinaanan lang talaga kita para ipaalala yung date natin mamaya. "pag-i-iba niya ngumisi nanaman ang loko.

" dapat kasi tinawagan mo nalang ako para hindi kana nag abala pa na pumunta dito. "

" ehhh sa gusto kasi kitang makita ..." sabay hakbay pa sa'kin.

" Oo na.." at tinanggal ko ang pagkaka hakbay niya sa'kin dahil baka mahuli ako ng boss ko at masesanti pa ako.

" ok, aalis na'ko saan yung kiss ko?? " naka ngusong sabi niya at lumapit pa sa'kin.

hinalikan ko siya sa pisngi niya, at nang pagtingin ko sakanya ay naka tulala siya sa'kin at nangingiti. usually kasi pag ginagawa niya yun eh dinededma ko lang siya kaya siguro iba maka react ngayon haha.

" ok, see you later babe. " tss hindi parin maalis ang malaking pagkakangiti ng loko.

" see you. " natatawang paalam ko.

nang maka alis siya ay dinumog naman ako ng tukso ng mga kasamahan ko.

Manu pov.

The whole day I was just smiling like a crazy. I'm happy cause I see an improvement between me and Bella. at alam ko sa sarili ko na hindi lang isang simpleng atraksiyon ang nararamdaman ko sakanya dahil alam ko sa sarili ko na mahal ko na talaga siya. kahit sa konting panahon na nakasama ko siya ay lagi nalang akong masaya. when the first time I met her, I realize that my life without her is suck.

My Multi Billionaire HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon